Quế Ngọc Hải: Sẵn sàng cho trận đấu 'đặc biệt' trên sân Chi Lăng

(Baonghean.vn) - Quế Ngọc Hải, đang là cầu thủ được chú ý nhiều nhất trong cuộc thư hùng trên sân Chi Lăng vào chiều nay (17h00, 14/5), giữa SLNA với đội chủ nhà SHB. Đà Nẵng. Bởi, đây không chỉ là dịp để Quế Ngọc Hải đến thăm lại Anh Khoa mà còn bởi trận đấu này diễn ra ngay trước ngày sinh nhật lần thứ 23 của “linh hồn” đội bóng xứ Nghệ. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh Quế Ngọc Hải trước trận đấu đặc biệt này…

- Xin chào Quế Ngọc Hải! Trước hết, xin chúc Quế Ngọc Hải sinh nhật lần thứ 23 (15/5) với  nhiều niềm vui, hạnh phúc, đặc biệt là luôn có phong độ tốt nhất, thi đấu thành công, góp phần quan trọng giúp SLNA đạt được mục tiêu của mùa giải này cũng như mục tiêu của ĐTVN thời gian tới.

- Em xin gửi lời cảm ơn những lời chúc mừng đặc biệt ý nghĩa của NHM giành cho em! Thêm tuổi mới, bản thân sẽ nỗ lực, cố gắng tập luyện và thi đấu tốt hơn để không phụ lòng mong đợi, tin yêu mà NHM giành cho Quế Ngọc Hải.

Fan chúc mừng sinh nhật sớm Quế Ngọc Hải trước trận đấu với SHB Đà Nẵng
Fan chúc mừng sinh nhật sớm Quế Ngọc Hải trước trận đấu với SHB Đà Nẵng

- Suốt 9 vòng đấu qua, Quế Ngọc Hải là người có phong độ tốt nhất trong đội hình hiện tại của SLNA. NHM cho rằng em chính là “linh hồn” của đội bóng. Em nghĩ sao về điều này?

- Em rất cảm ơn tình cảm mà NHM giành cho mình. Tuy nhiên, bản thân cũng không muốn để những lời nhận xét có cánh đó ảnh hưởng đến việc tập luyện và phong độ khi ra sân. Bởi với em, đã ra sân là phải thi đấu hết mình để không phụ lòng sự tin tưởng BHL, đặc biệt là sự kỳ vọng của NHM. Còn mọi thành công của đội bóng đều cần đến sự gắn kết của tập thể.

-  Theo Quế Ngọc Hải, việc HLV Quang Trường không được chỉ đạo trực tiếp trong trận gặp SHB. Đà Nẵng có ảnh hưởng như thế nào tới lối chơi của SLNA?.

- Bất kỳ một đội bóng nào không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV trưởng cũng đều bị ảnh hưởng. Việc HLV Quang Trường bị cấm chỉ đạo hai trận chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đó đến tinh thần của đội bóng. Tuy nhiên, HLV Quang Trường vẫn đi theo đội và có sự chỉ đạo trong luyện tập trước trận đấu và các cuộc họp kỹ thuật. Điều đó giúp mọi người yên tâm hơn.

-  Ở trận đấu này, SLNA vẫn bị đánh giá là “cửa dưới” so với SHB. Đà Nẵng. Tuy nhiên, cũng giống như trận gặp B. Bình Dương, chúng ta đã thi đấu ngoan cường để giành chiến thắng. Vậy Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng dẫn dắt đội tiếp tục tái hiện điều đó trên sân Chi Lăng?.

- Trong bóng đá, việc bị đánh giá thấp hơn đối thủ là điều hết sức bình thường. Phong độ hiện tại của đội bóng cũng chưa được tốt. Tuy nhiên, việc đánh giá đó của các chuyên gia hay của truyền thông cũng chỉ là bên ngoài sân cỏ, trước khi trận đấu diễn ra, còn 90 phút thi đấu chính thức trên sân cỏ lại là vấn đề khác. Khi bóng chưa lăn, tất cả vẫn còn ở phía trước. Toàn đội đang rất hưng phấn và chuẩn bị tinh thần cao nhất để sẵn sàng ra sân, cố gắng hết mình vì NHM, đạt kết quả tốt nhất trong trận đấu chiều nay.  

- Trong trận đấu với FLC Thanh Hóa, SLNA đã hoàn toàn “lột xác” với một hàng thủ vững chắc, hàng tiền vệ cơ động, sáng tạo và hàng công hiệu quả hơn. Theo Quế Ngọc Hải, vấn đề mấu chốt nằm ở chỗ nào?

- Theo tôi, trận đấu vừa qua trên sân Thanh Hóa có thể xem là trận đấu tốt nhất của SLNA từ đầu mùa giải. Ngoài sự chỉ đạo lối chơi của BHL, sự tập luyện, chuẩn bị nghiêm túc thì SLNA luôn luôn có tinh thần đoàn kết rất cao, đó chính là yếu tố quan trọng để SLNA thi đấu hiệu quả. Đặc biệt, khi gặp đối thủ được xem là ứng cử viên vô địch hoặc đội bóng đang có phong độ cao thì tinh thần quyết thắng của SLNA lại lên cao. SLNA cũng đang dần cải thiện lối chơi và tôi tin rằng sẽ thi đấu tốt hơn vào thời gian tới.

-  Nhiều người cho rằng, chuyến làm khách tới Đà Nẵng là “đặc biệt” của Quế Ngọc Hải. Em nghĩ sao về điều này?

- Đến Đà Nẵng cùng đội bóng SLNA lần này, tôi đã liên lạc, hỏi thăm tình hình sức khỏe Anh Khoa. Thông qua một số đồng đội của Anh Khoa ở SHB. Đà Nẵng, tôi được biết Anh Khoa đã hồi phục khá tốt. Tôi cảm thấy rất vui vì điều đó. Bởi dù sao tôi cũng đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để Anh Khoa có thể sớm hồi phục và trở lại sân cỏ. Tôi mong là anh ấy sẽ quay lại với bóng đá.

Còn khi thi đấu trên sân, tôi đang thi đấu cho SLNA vẫn sẽ ra sân và thi đấu hết mình vì đội bóng, vì NHM. Tất nhiên, sẽ không tránh khỏi tâm lý, áp lực từ trên khán đài. Đó chính là một phần trong trận đấu này. Trước khi trận đấu diễn ra, một lần nữa tôi gửi lời xin lỗi tới Anh Khoa và NHM SHB. Đà Nẵng. Mong rằng, mọi người sẽ xem đó là điều của quá khứ.

Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng cho trận đấu đặc biệt vào chiều nay.
Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng cho trận đấu đặc biệt vào chiều nay.

-  Quế Ngọc Hải có muốn nhắn gửi gì đến NHM đã luôn ủng hộ anh trong thời gian qua?

- Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới NHM cả nước nói chung, NHM xứ Nghệ nói riêng đã luôn ủng hộ, tin tưởng em trong suốt thời gian qua kể cả trong màu áo SLNA cũng như ĐTQG. Quế Ngọc Hải sẽ luôn cố gắng luyện rèn và thi đấu hết mình vì NHM.

- Xin cảm ơn Quế Ngọc Hải! Chúc SLNA sẽ có trận đấu thành công trên sân Chi Lăng!

KIM THỦY 

(thực hiện)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.