Real Madrid vs Valencia: Tiếp đà hưng phấn

(Baonghean.vn) - Kền kền trắng đang trải qua 10 trận thắng liên tiếp giả quốc nội. Thế nên dù phải tiếp đón đối thủ kỵ dơ Valencia nhưng với phong độ đăng thăng hoa sẽ không khó để Los Blanco dành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch.
Kể từ sau trận thua với tỉ số tối thiểu trên sân nhà Bernabue trước người hàng xóm Atletico Madrid ở vòng 26 đến nay, đoàn quân của HLV huyền thoại người Pháp Zidane đã thể hiện một phong độ rất thuyết phục. Minh chứng cho sự thăng hoa đó là việc kền kền trắng có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội qua đó dành trọn vẹn 30 điểm và đang đứng trước cơ hội san bằng thành tích 12 trận thắng liên tiếp mà Carlo Ancelotti đã thiết lập ở mùa giải 2013/14 nếu như thầy trò HLV Zinedine Zidane dành chiến thắng trong 2 vòng đấu còn lại của mùa giải.
Các cầu thủ Real đang rất hưng phấn sau chuỗi trận bất bại liên tiếp
Các cầu thủ Real đang rất hưng phấn sau chuỗi trận bất bại liên tiếp
Với chuỗi thành tích đặc biệt ấn tượng đó, giải ngân hà Real Madrid đã thu hẹp được khoảng cách về điểm số, điều mà tưởng chừng như khó có thể sang lấp được. Để rồi cùng với Atletico Madrid đứng trước cơ hội làm nên cuộc lật đổ ngoại mục trước nhà đương kim vô địch Barcelona khi mà khoảng cách về điểm số và thứ tự trên bảng xếp hạng chỉ hơn nhau về chỉ số phụ và thua kém nhau 1 điểm. Chính điều này vô hình trung đã đưa cuộc đua đến chức vô địch La Liga trở nên hấp dẫn, kịch tính và đáng xém nhất khi mà các giải vô địch quốc gia khác đã xác định được chủ nhân của ngôi vương.
Ở đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League, Los Blanco cũng đang tràn trề hi vọng hoàn tất cú “Undecima” khi mà họ đã đánh bại gã nhà giàu đến từ xứ sở sưởng mù Manchester City để có mặt ở trận chung kết được tổ chức ở Milan đầy tráng lệ. Rào cản cuối cùng của HLV Zidane là người hàng xóm không mấy thân thiện Atletico Madrid.
Trở lại với trận đấu, việc gặp đối thủ kỵ dơ Valencia là một thách thức rất lớn đối với đoàn quân của HLV Zidane. Nhất là khi mùa giải năm nay “Bầy dơi” đang thể hiện một phong độ khá tốt. Hiện tại đội chủ sân Mestalla đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và dường như không còn mục tiêu để phấn đấu. Có chăn “Bầy dơi” bây giờ sẽ thi đấu vì danh dự và ngăn cản bầy kền kền trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 
Nói vậy quả không sai, bởi Valencia luôn là khắc tinh của Los Blanco. Theo thống kê trong 10 lần đối đầu với Valencia ở mọi đấu trường gần đây, Real Madrid chỉ thắng được có 3 trận, còn lại thua 1, hòa 6 trong đó 4 trận gần nhất đều kết thúc với tỉ số hòa. Ở trận lượt đi hai đội cũng lại một lần nữa bất phân thắng bại khi mỗi bên đều có 2 lần chọc thủng lưới đối phương.
Los Blanco được sự báo sẽ gặp khó khăn trước đối thủ kỵ dơ Valencia
Los Blanco được sự báo sẽ gặp khó khăn trước đối thủ kỵ dơ Valencia
Một trở ngại rất lớn đối với thầy trò HLV Zidane trong cuộc tiếp đón “Bầy dơi” trên sân Bernabue đó là “cơn bão” chấn thương đang hoành hành kền kên trắng. Chưa bao giờ danh sách chấn thương của Los Blanco lại nhiều như lúc này. Mới đây sau trận thắng Manchester City ở trận bán kết lượt về thủ thành Keylor Navas và cầu thủ chạy cánh Gareth Bale lại tiếp tục gia nhập vào danh sách này khi dính phải những chấn thương khác nhau. Trước đó những cái tên như Benzema, Carvajal cũng gặp phải vấn đề tương tự trong khi Ronaldo cũng không có được thể trạng tốt nhất. Đây là một điều làm làm cho HLV huyền thoại người phải đau đầu khi mà cổ máy Real đang sống nhờ vào sự tỏa sáng của những ngôi sao như Ronaldo, Gareth Bale.
Trong khi đội chủ nhà đang gặp vấn nạn về chấn thương thì đội khách Valencia đang có trong tay những quân bài tốt nhất khi mà 2 tiền vệ Andre Gomes và Enzo Perez kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận dấu tối nay. Điều này sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Ayestaran sẽ tự tin hơn trong chuyến làm khách trước giải ngân hà Real Madid.
Tuy khó khăn là vậy, nhưng với phong độ thăng hoa trong suốt thời gian vừa qua cộng với có trong tay những quân bài đang khát khao được ra sân như James Rodriguez, Isco… chắc chắn HLV Zidane sẽ biết cách để vượt qua thử thách mang tên Valencia qua đó tiếp tục cuộc đua đến ngôi vị cao nhất màu này.
Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.