SLNA: Khi 'linh hồn' trở lại

(Baonghean.vn) - Chiều mai (17h00, 08/5), SLNA sẽ bước vào trận chiến quan trọng với đội chủ sân Thanh Hóa, trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2016. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về tham vọng giành điểm của đoàn quân HLV Quang Trường, bởi tiềm lực và phong độ hiện tại cùng lợi thế sân nhà khiến FLC Thanh Hóa được xếp ở cửa trên. Tuy nhiên, NHM Xứ Nghệ vẫn tin và chờ đợi điều bất ngờ khi Quế Ngọc Hải – “linh hồn” của đội bóng đã trở lại sau án phạt…

Rõ ràng, trong khi các trụ cột khác đều sa sút phong độ, các tài năng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, Nguyên Mạnh chưa khẳng định được vai trò của một “biểu tượng”… thì Quế Ngọc Hải đã trở thành điểm sáng duy nhất. Nhìn lại cách SLNA bước vào mùa giải mới, chúng ta sẽ thấy rõ vai trò quan trọng của trung vệ mang áo số 45 này.

Sự trở lại cảu Quế Ngọc Hải đem đến hy vọng cho SLNA
Sự trở lại của Quế Ngọc Hải đem đến hy vọng cho SLNA.

Còn nhớ, trước chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, SLNA chẳng biết mùi chiến thắng là gì với một hình ảnh bạc nhược khiến NHM thất vọng đến tột cùng.

Suốt 3 vòng đầu, đoàn quân áo vàng để thua 2 trận liền trước Hải Phòng và XSKT Cần Thơ, rồi kết thúc vòng 3 bằng một trận hòa nhạt nhẽo trước QNK Quảng Nam trên sân Vinh. Sự ra đi của các trụ cột cùng sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải đã khiến các học trò của HLV Ngô Quang Trường bước vào vòng giải đấu với tâm lý của kẻ “tư tưởng không thông, vác bình đông không nổi”.

Thế nhưng, trên sân nhà của B.Bình Dương, SLNA có sự lột xác đến không tưởng để rời sân Gò Đậu với chiến thắng 2-1 cùng 3 điểm trọn vẹn. Hơn ai hết, người có đóng góp quan trọng nhất trong chiến thắng đầu tiên đó chính là QNH. Chính sự trở lại của cầu thủ này bằng phong độ ấn tượng và đẳng cấp, uy quyền và bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu đã xốc lại tinh thần cho các đồng đội.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC tại vòng 5 cũng in đậm hình ảnh Quế Ngọc Hải. Ở trận đấu này, dù SLNA không có màn trình diễn tốt nhất nhưng Quế Ngọc Hải cũng đã để lại ấn tượng mạnh cho NHM khi anh liên tục di chuyển trên khắp mặt sân để “can thiệp” vào hầu hết các pha bóng của đội nhà.

Trong cuộc đối đầu với HAGL tại vòng 7, Quế Ngọc Hải chiếm trọn niềm tin và tình yêu của NHM bằng một ngày thi đấu xuất sắc. Chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ (90+2) trên sân Pleiku không chỉ là “sự ghi nhận” của trọng tài cho một ngày thi đấu xông xáo của QNH với những pha cản phá hiệu quả, có mặt ở hầu hết các điểm nóng, giúp đồng đội vô hiệu hóa các đợt tấn công của đối phương.

Hơn thế nữa, trung vệ người Diễn Châu đã dập tắt mọi hoài nghi trước đó liên quan đến ân tình với ông chủ của HAGL- bầu Đức với những đường chuyền vượt tuyến tinh tế, chính xác cho hàng công…

FLC Thanh Hóa được xếp ở
FLC Thanh Hóa được xếp ở "cửa trên" khi có ngoại binh chất lượng.

Rõ ràng, không chỉ NHM xứ Nghệ mà ngày cả các đối thủ cũng đều hiểu rõ vai trò không thể thay thế của Quế Ngọc Hải trong đội hình của SLNA ở thời điểm hiện tại. Chính sự vắng mặt của anh và phong độ tuột dốc không phanh của hậu vệ Mạnh Hùng khiến chiến lược gia Quang Trường đau đầu tìm phương án thay thế.

Mọi thử nghiệm chiến thuật đã được đưa ra, những tài năng trẻ như Tuấn Tài cũng đã được trao cơ hội. Thế nhưng, những gì mà họ làm được chỉ là một trận hòa 1-1 trước kẻ yếu ĐTLA tại vòng 8. Dường như niềm tin của NHM dường như đã xuống tận đáy sau trận đấu này. Đó cũng là lúc mà người ta nghĩ đến, nhớ đến và hy vọng, kỳ vọng nhiều hơn vào “viên ngọc quý” Quế Ngọc Hải.

Trong trận chiến với FLC Thanh Hóa vào chiều mai, NHM cũng sống bằng chính niềm tin và sự kỳ vọng ấy. Bởi Quế Ngọc Hải không chỉ là “điểm sáng” của SLNA trong thời gian qua mà còn vì một điều khác. Đó là, khi bộ ba xứ Nghệ trong đội hình của FLC Thanh Hóa gồm Đình Đồng, Văn Bình và Hoàng Thịnh đều tuyên bố sẽ ra sân theo kiểu “tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát” thì đó lại là cơ sở để “thủ lĩnh tinh thần” Quế Ngọc Hải có lý do kêu gọi đoàn quân của vùng đất “Phượng Hoàng Trung Đô” vùng lên giành chiến thắng.

Kim Thủy

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.