Sunderland đào thoát ngoạn mục, Newcastle rớt hạng

Vòng đấu bù hôm 11/5 chứng kiến thêm hai đội chia tay Ngoại hạng Anh là Newcastle và Norwich.

Ba cái tên sẽ xuống chơi Championship mùa sau đã được xác định là Newcastle, Norwich và Aston Villa. Sunderland trụ hạng thành công sau trận thắng đậm Everton 3-0. "Mèo đen" hiện có 38 điểm, nhiều hơn bốn điểm so với Newcastle và Norwich.

sunderland-dao-thoat-ngoan-muc-newcastle-rot-hang

Niềm vui của HLV Sam Allardyce khi giúp Sunderland ở lại giải Ngoại hạng. Ảnh: PA.

Thầy trò Sam Allardyce có màn đào thoát ngoạn mục trong giai đoạn cuối mùa. 13 trận gần nhất, Sunderland chỉ thua hai trận. "Big Sam" là cái tên được nhắc đến như người giải cứu đội bóng vùng Đông Bắc. Allardyce tiếp quản ghế HLV sân "Ánh sáng" hồi tháng 10, sau khi Dick Advocaat từ chức vì không có nổi một chiến thắng sau tám trận.

Nhiệm vụ lần này của Allardyce khó khăn hơn những lần giải cứu Bolton hay Blackburn trong quá khứ. Nhất là giai đoạn cuối năm 2015, khi Sunderland có chuỗi năm trận thua liên tiếp. Nhưng kể từ tháng Hai, tinh thần Sunderland lên rất cao cho cuộc chiến trụ hạng. 

Hồi giữa mùa, Allardyce mang về những bản hợp đồng chất lượng như Lamine Kone, Jan Kirchhoff, Wahbi Kharzi. Kone là người lập cú đúp trong trận quyết định gặp Everton, mang về ba điểm để Sunderland trụ hạng thành công.

"Trở lại tháng 11, Sunderland thua Everton 6-2. Bạn có thể thấy chúng tôi đã tiến bộ như thế nào", HLV Allardyce chia sẻ. "Chúng tôi đã trở thành một đội bóng khí bị đánh bại, có phong độ cao vào cuối mùa. Trụ hạng là một kết quả thành công, giúp đội bóng giải quyết vấn đề tài chính. Chúng tôi sẽ có tiền để mua cầu thủ chất lượng vào mùa sau. Tôi hy vọng mình sẽ được giữ lại".

sunderland-dao-thoat-ngoan-muc-newcastle-rot-hang-1

Rafael Benitez không thể giải cứu Newcastle. Ảnh: Reuters.

Niềm vui của Sunderland là nỗi buồn của Norwich và Newcastle. Ở vòng 37, "Hoàng yến" thắng Watford 4-2 nhưng không thể làm gì hơn khi thua đội đứng 17 đến bốn điểm.

Trong khi đó, Newcastle của Rafael Benitez cũng ngậm ngùi chia tay giải Ngoại hạng. Lần gần nhất "Chích chòe" rớt hạng là vào năm 2009 nhưng một năm sau đó đã trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Mùa này, Newcastle chi rất nhiều tiền để mua cầu thủ, thậm chí trả lương cao để mời Benitez nhưng kế hoạch giải cứu Newcastle của HLV người Tây Ban Nha không thành công.

Chủ tịch Mike Ashley của Newcastle là người bị chỉ trích nhiều nhất khi đầu mùa bổ nhiệm HLV Steve McClaren. Ông cũng chần chừ sa thải HLV người Anh, khiến Newcastle chìm sâu vào khủng hoảng. Benitez được mời về từ tháng Ba và thời gian ít ỏi không thể giúp cựu HLV Real thể hiện được nhiều.

sunderland-dao-thoat-ngoan-muc-newcastle-rot-hang-2

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.