Welbeck bắn hạ 'chim Hoàng Yến', cứu danh dự cho Wenger

(Baonghean.vn)- Welbeck đã ghi bàn duy nhất của trận đấu tại vòng 36 NHA, giúp Arsenal đánh bại Norwich trên sân nhà Emirates. “Pháo thủ” tiếp tục ở lại Top 4, nhưng HLV Wenger chưa chắc lấy lại được niềm tin của NHM. Trong khi đó, “Chim hoàng yến” tiếp tục trượt dốc trong cuộc đua giành suất trụ hạng Premier League.

Thành tích của “Pháo thủ” trong thời gian gần đây là không hề tốt chút nào. Bài ca vô địch ở lượt đi, bết bát ở lượt về dường như đã trở thành “căn bệnh trầm kha” của Arsenal dưới triều đại HLV Wenger. Mới đây, họ để hòa 3 trong 4 trận, trong đó có trận hòa tẻ nhạt và bạc nhược trước đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng - Sunderland. Rõ ràng, sự kiên nhẫn của NHM đã vượt ngưỡng chịu đựng khi phong độ thất thường của Arsenal đã trở thành thói quen không thể chấp nhận được.

Welbeck bắn hạ 'chim Hoàng Yến', cứu danh dự cho Wenger ảnh 1

Norwich có một số pha phản công nguy hiểm nhưng không thành bàn.

 

Những CĐV thân quen tại Emirates hay NHM của Arsenal trên khắp thế giới dù rất nể trọng vị giáo sư nhưng cũng không thể phủ nhận một thực tế phũ pháng, rằng: ông đã qua cũ và Emirates cần sự tươi mới! HLV người Pháp đã thật sự lỗi thời tại Emirates khi 12 năm trôi qua không thể giúp Arsenal giành ngôi vương Premier League. Làn sóng phản đối của các CĐV Arsenal tiếp tục diễn ra ở trận đấu này. Rất nhiều tấm banner yêu cầu chiến lược gia người Pháp ra đi với nội dung: “Đã đến lúc phải thay đổi”.

Nhưng may thay, Arsenal là một “kẻ lãng tử quái dị” và chỉ khi bị dồn vào đường cùng họ mới lại vùng dậy một cách mạnh mẽ. Giành chiến thắng 1-0 trước Nowich, “Pháo thủ” đã có thể thở phào khi thoát khỏi nguy cơ bị đá văng ra khỏi TOP 4 và phần nào giúp danh dự của vị giáo sư Wenger không bị hạ nhục xuống sâu thêm nữa. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thầy trò HLV Wenger lấy lại được niềm tin khi mà tham vọng của NHM Emirates không phải là hướng tới mùa giải thứ 20 liên tiếp cán đích trong Top 4. Phải chăng, đã đến lúc ông thầy người Pháp nên từ bỏ tính bảo thủ để chiều lòng NHM, ra đi tìm bến đỗ mới để “Pháo thủ” cũng đến với vị thuyền trưởng mới với giấc mơ cũ, tham vọng cũ nhưng phòng truyền thống được thêm những chiếc cúp mới danh giá.

Trở lại với trận đấu, Arsenal là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Norwich cũng gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà với những cú đá của Redmond khiến thủ môn Cech phải trổ tài cản phá. Arsenal chủ yếu tấn công ở biên phải với những tình huống lên bóng của Bellerin. Tuy nhiên, suốt hiệp 1, các học trò của HLV Wenger đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Norwich.

Đầu hiệp 2, “Pháo thủ” chịu tổn thất lực lượng khi đội trưởng, trung vệ người Đức - Mertesacker bị đau, phải rời sân, nhường vị trí cho Gabriel. Ngay sau đó, Danny Welbeck được ông thầy người Pháp cho vào thế chỗ của Iwobi (phút 56). Cuối cùng thì nỗ lực tấn công của Arsenal cũng được đền đáp với bàn thắng mà nhiều CĐV của Pháo thủ vẫn hằng mơ đến, đó là sự kết hợp của Giroud và Welbeck. Tiền đạo người Anh đã không phụ lòng mong đợi của NHM và trở thành người hùng với pha làm bàn duy nhất của trận đấu chỉ sau ba phút vào sân. Trong bàn thắng này, Giroud là người làm tường, đánh đầu nhả bóng thuận lợi để Welbeck vô lê, bóng đập đất đi vào góc xa, khiến thủ thành Ruddy bất lực.

Welbeck trở thành người hùng của Arsenal.
Welbeck trở thành người hùng của Arsenal.

Trong quá khứ “Chim hoàng yến” cũng là món ăn ưa thích của Pháo thủ. Đây là chiến thắng thứ 9 trong 13 trận gần nhất tiếp Norwich tại Emirates. Chiến thắng đã giúp Arsenal đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Man City với khoảng cách 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, "Chim hoàng yến" dù rất nỗ lực nhưng đành phải chấp nhận trắng tay ra về. Hàng phòng ngự chơi kỷ luật với cặp trung vệ Martin-Bassong hỗ trợ nhau khá tốt đã khiến các đợt tấn công của Arsenal bị vô hiệu hóa. Norwich cũng không tấn công nhiều nhưng mỗi pha lên bóng của họ luôn khiến chủ nhà phải bở hơi tai, buộc Petr Cech phải trổ tài hết sức. Trong những phút cuối, Norwich dồn đội hình lên rất cao để kiếm bàn thắng trong vô vọng.

Trắng tay ở Emirates khiến Norwich tụt xuống vị trí áp chót (thứ19) trên BXH với 31 điểm. Ít hơn 1 điểm với đội xếp trên Sunderland (32 điểm) và 2 điểm so với Newcastle (33). Với khoảng cách này, cơ hội trụ hạng của “Chim hoàng yến” vẫn chưa khép lại nếu họ biết tận dụng trong trận tiếp đón MU trên sân nhà ở vòng đấu tới. Tuy nhiên, cứ đà trượt dốc này, họ nên chuẩn bị hành lý rời khỏi Premier League là vừa./.

Kim Thủy

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.