Công Vinh tuyên bố giải nghệ sau AFF Cup 2016

Tiền đạo ĐTVN Lê Công Vinh khẳng định với giới truyền thông nước ngoài rằng anh sẽ chia tay ĐTQG sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại AFF Cup cuối năm nay.

Ở tuổi 31, nhưng Công Vinh vẫn đang có phong độ rất ấn tượng và anh là cầu thủ không thể thiếu với ĐTVN, dưới bất cứ triệu đại HLV nào nhiều năm nay. Chính vì thế, việc Công Vinh tuyên bố sẽ giải nghệ sớm khiến nhiều người bất ngờ.


Trả lời giới truyền thông nước ngoài khi đang cùng ĐTVN tham dự cúp Tứ hùng tại Myanmar, Công Vinh một lần nữa nói về thời gian mà mình sẽ treo giày: “Tôi nghĩ việc được chơi bóng cho đội tuyển quốc gia là mơ ước và mong muốn của bất cứ cầu thủ nào. Nhưng đôi khi mọi chuyện không dễ dàng như bạn suy nghĩ.

Lê Công Vinh, ĐTVN, HLV Hữu Thắng, giải nghệ ĐTQG, AFF Cup

Công Vinh tuyên bố sẽ giải nghệ cuối năm nay

    Có người nghĩ tôi chơi hay nhưng cũng không ít người nó rằng tôi không phải là một cầu thủ giỏi. Song tôi không bận tâm nhiều về điều ấy. Với tôi, tôi luôn cùng chiến đấu với HLV trưởng, cùng những đồng đội còn rất trẻ mới lần đầu lên tuyển. Tôi nghĩ tôi là một phần của bóng đá Việt Nam. Nhưng năm nay sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Bởi năm sau, tôi sẽ giải nghệ”.

Công Vinh nhấn mạnh: “Tôi yêu bóng đá rất nhiều. Và tôi nghĩ sau khi giải nghệ, tôi sẽ rất nhớ bóng đá. Chắc là tôi sẽ khóc. AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối trong sự nghiệp của tôi”. Công Vinh từng không ít lần tuyên bố sẽ giải nghệ và anh cũng đã chuẩn bị cho tương lai của mình khi mới đây trúng tuyển vào trường đại học Luật Hà Nội (tại chức). Công Vinh cho biết anh không muốn trở thành HLV mà quyết thử sức mình ở lĩnh vực khác.

Kể từ lần đầu tiên khoác áo ĐTVN vào ngày 9/6/2004 trong trận đấu gặp Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2006 khi mới 19 tuổi (chung cuộc Việt Nam thua 0-2), tính đến thời điểm này, Công Vinh là người duy nhất vẫn còn tiếp tục trụ lại ở đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu với Hong Kong là lần thứ 74 Công Vinh khoác áo ĐTQG, vượt qua cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương (73 trận) để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho ĐTQG. Công Vinh đã ghi được tổng cộng 45 bàn thắng và là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Việt Nam. Con số 45 bàn thắng mà tiền đạo xứ Nghệ sở hữu đã vượt xa số bàn thắng mà đàn anh Lê Huỳnh Đức làm được khi còn thi đấu đỉnh cao trong màu áo ĐTQG (28 bàn).

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.