Nhi đồng Thái Hòa vào trận chung kết tranh chức vô địch

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị dẫn trước với 2 bàn nhưng các cầu thủ NĐ Thái Hòa đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục rồi giành chiến thắng trong lượt đá luân lưu để bước vào trận chung kết giành chức vô địch.

Đội hình thi đấu:

NĐ Thái Hòa (áo vàng): Lương Thế Quang (9), Nguyễn Ngọc Trung (3), Bùi Thanh Đạt (2), Nguyễn Thạc Cầm (1), Nguyễn Hồng Hiệp (20, Lê Hoài Nam (7), Trần Ngọc Hải (4), Phạm Nhật Hoàng (6), Trương Minh Nhật (5).

NĐ Quỳnh Lưu (áo trắng): Bùi Văn Nhân (20), Trần Công Nam (8), Hồ Sỹ Đức Anh (4),Phạm Văn Lâm (7), Hồ Anh Dũng (6), Nguyễn Mạnh Dũng (3), Nguyễn Mạnh Dũng (3), Hoàng Đình Quân (1), Bùi Văn Sáng (9), Hoàng Văn Bình (5), Hồ Quân Bảo (2).

Thái Hòa- Quỳnh Lưu
NĐ Thái Hòa (áo vàng)- NĐ Quỳnh Lưu (áo trắng)

Bước vào trận bán kết thứ nhất, NĐ Thái Hòa có được 3 trận bất bại trước NĐ Diễn Châu, Nam Đàn và Hưng Nguyên. Đây là thành tích xuất sắc mà NĐ Thái Hòa đạt được trong nhiều năm tham gia giải và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Do trước trận bán kết, NĐ Nghĩa Đàn có đơn xin rút không tham gia trận bán kết do liên quan đến vấn đề nhân sự nên theo quy định, điều lệ giải, BTC quyết định đôn đội vừa đá trận gần nhất với NĐ Thái Hòa là NĐ Quỳnh Lưu lên đá trận bán kết 1.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội
Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội

Mặc dù là đội thế chân nhưng NĐ Quỳnh Lưu lại nhập cuộc tốt hơn NĐ Thái Hòa. Ngay từ quả giao bóng đầu tiên, các cầu thủ NĐ Quỳnh Lưu đã tổ chức một đơn lên bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn NĐ Thái Hòa. Những phút sau đó, các đợt lên bóng thường được các cầu thủ nhỏ con của NĐ Quỳnh Lưu phát triển bóng ngay từ phân sân nhà rồi phối hợp khá nhuần nhuyễn ở khu vực giữa sân trước khi chuyền cho cầu thủ băng xuống dứt điểm.

Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ làm khó hàng phòng thủ của NĐ Thái Hòa. Tấn công ít nhưng các đợt lên bóng của NĐ Thái Hòa thường lại sắc bén hơn và có tỷ lệ ăn bàn cao hơn. Phút thứ 10, cầu thủ số 2 Bùi Thành Đạt của NĐ Thái Hòa tung cú sút, bóng đi sát xà ngang trong sự tiếc nuối của cổ động viên đội nhà.

1
 

Nhịp độ trận đấu tuy không cao nhưng các cầu thủ hoạt động rất tích cực. Đặc biệt là các cầu thủ NĐ Quỳnh Lưu. Lối đá ban bật, phối hợp nhịp nhàng đang tỏ ra khá hiệu quả. Phút thứ 15, cầu thủ số 5 Hoàng Văn Bình có cú sút phạt từ khoảng cách 15m bên phía cánh trái. Bóng đi căng vào góc chéo sát với xà ngang làm bó tay thủ thành NĐ Thái Hòa. Tỷ số lúc này là 1-0 đang tạm nghiêng về NĐ Quỳnh Lưu.

Chỉ đúng 3 phút sau đó, chính cầu thủ số 5 Văn Bình lại là người nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau cú sút xa đẹp mắt. Lần này, sau đường chuyền của đồng đội, Văn Bình không chần chừ mà sút ngay, bóng bay xoáy vào góc cao. Và một lần nữa, thủ thành NĐ Thái Hòa đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Qua bàn thua thứ 2, có thể thấy, khả năng bắt bóng bổng của thủ thành NĐ Thái Hòa không tốt.

Và đúng lúc này, tiếng còi kết thúc hiệp 1, trận đấu bán kết thứ 1 ở lứa tuổi nhi đồng kết thúc. Tỷ số đang là 2-0 đang tạm nghiêng về NĐ Quỳnh Lưu, đội nhận được vé vớt sau sự rút lui của NĐ Nghĩa Đàn.

 

Bước sang hiệp 2, ngay khi tiếng còi khai cuộc, NĐ Thái Hòa đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ trong 2 phút đầu, các cầu thủ NĐ Thái Hòa tung ra liên tiếp 3 cú sút vào khung thành thủ môn NĐ Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, các cú sút đều bị thủ thành này cản phá thành công. Và chỉ đúng 1 phút sau đó, cầu thủ số 9 Lương Thế Quang của NĐ Thái Hòa tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn đã nhẹ nhàng đệm bóng nhẹ vào lưới rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 1-2.

Và đến phút thứ 7, tỷ số trận đấu lại được gia tăng cách biệt lên 3-1. Người lập công cho NĐ Quỳnh Lưu là cầu thủ số 5 Hoàng Văn Bình. Trước đó, trọng tài cho NĐ Thái Hòa hưởng quá đá phạt sau cú kê chân của một cầu thủ NĐ Thái Hòa. Và Văn Bình đã tận dụng cơ hội tưởng như không thể để ghi bàn thắng cho đội nhà bằng cú sút từ khoảng cách khá xa.

HLV đội NĐ Thái Hòa chăm sóc các em.
HLV đội NĐ Thái Hòa chăm sóc các em.

Có thể nói, đây là trận cầu của những cú sút xa. Hầu hết các bàn thắng đều được ghi từ những cú sút xa của cả 2 đội. Và bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho NĐ Thái Hòa vào phút thứ 12 cũng như vậy. Cầu thủ số 9 Lương Thế Quang của NĐ Thái Hòa có cú sút căng như kẻ chỉ từ giữa sân hạ gục thủ thành NĐ Quỳnh Lưu.

Phút thứ 33, trận đấu trở về vạch xuất phát ban đầu sau khi cầu thủ số 9 Lương Thế Quang của NĐ Thái Hòa ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3. Trước đó, một cầu thủ đã có va chạm với thủ môn của NĐ Quỳnh Lưu nhưng trọng tài xác định không có lỗi nên bàn thắng được công nhận. Có vẻ quyết định của trọng tài đang gây sự phản đối quyết liệt của Ban huấn luyện và khán giả của đội NĐ Quỳnh Lưu.

Càng về cuối hiệp 2, trận đấu diễn ra ngày càng hấp dẫn. NĐThái Hòa là đội tấn công nhiều hơn và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của thủ môn NĐ Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3 và phải bước vào lượt đá luân lưu để quyết định đội nào được vào đá trận chung kết vào chiều nay.

Hoàng Mai
Lượt đá luân lưu của NĐ Hoàng Mai chốt tỷ số trận đấu

Sau 4 lượt sút, NĐ Thái Hòa đã giành chiến thắng trước NĐ Quỳnh Lưu để bước vào trận chung kết giành chiếc cúp vô địch mua giải năm nay.

Niềm vui chiến thắng của đội NĐ Hoàng Mai
Niềm vui chiến thắng của đội NĐ Thái Hòa.

P.Bằng - Đ.Cường

Clip: Quân - Tuân - Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.