Phi Sơn và bàn thắng đẹp dành tặng người cha quá cố

(Baonghean.vn)- Giữa những ngày hè nắng gắt, Phi Sơn vẫn mặc thêm áo để ép cân với mong muốn tìm lại chính mình. Và trong “Ngày của những người cha”, tiền vệ gốc Hà Tĩnh đã có một siêu phẩm vào lưới S. Khánh Hòa BVN. Một bàn thắng hết sức ý nghĩa mà cầu thủ sinh năm 1992 dành tặng người cha đã khuất của mình.

Cả hai anh em Trần Phi Sơn và Trần Phi Hà mỗi người một nơi, một đang khoác áo CLB Cà Mau tại Giải hạng Nhất, một đang là tuyển thủ QG trong màu áo SLNA. Tuy nhiên ít ai biết rằng ngày Phi Sơn mới chập chững làm quen trái với trái bóng, chính người bố của anh đã truyền cảm hứng và tình yêu bóng đá cho Phi Sơn.

Ngày ấy khi mới gửi con vào “lò” Sông Lam Nghệ An, ngày ngày người bố của anh vẫn đều đặn đạp xe hơn 60km từ Hương Sơn, Hà Tĩnh xuống Vinh chỉ để được đứng ngoài rường rào nhìn ngắm con trai thân yêu luyện tập. Trong một ngày ý nghĩa mà những đứa con đều dành tặng những tình cảm thiêng liêng nhất dành cho người cha, Phi Sơn đã ghi bàn, một bàn thắng đẹp. Một bàn thắng sau một quãng thời gian đầy khó khăn trong việc tìm lại phong độ.

(Gia đình Phi Sơn-ảnh nhỏ), Phi Sơn một mình tập sút xa trước ngày lên đường đi Nha Trang
 Phi Sơn  cùng cha, mẹ, em trai lúc còn nhỏ (ảnh nhỏ) và Phi Sơn trong màu áo SLNA

Phút 56, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Phi Sơn đi bóng tự tin, dứt điểm trái phá vào góc cao khiến thủ môn Tuấn Mạnh bên phía BVN dù đã chạm được bóng vào tay vẫn bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Như lời HLV Ngô Quang Trường sau trận đấu, ông cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của tuyển thủ sinh năm 1992 trong hiệp 2 và mong mỏi anh sẽ phát huy tinh thần đó trong những trận đấu tiếp theo. Nếu các ngoại binh tận dụng tốt cơ hội, chắc chắn SLNA đã không phải rời sân Nha Trang chỉ với 1 điểm.

Có thể nói đây là bàn thắng mang lại rất nhiều ý nghĩa cho Phi Sơn, bàn thắng đẹp sau những nỗ lực giảm gần 3 kg trong thời gian qua như lời khuyên của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thành quả cho những giọt mồ hôi tập thêm giờ trên sân Vinh. Kết thúc trận đấu, tiền vệ Phi Sơn nghẹn ngào chia sẻ: “Bàn thắng này tôi xin tặng ba, luôn nhớ về ba. Bàn thắng này rất có ý nghĩa với tôi lúc này, nó sẽ giúp tôi giải tỏa được nhiều thứ và lấy lại cân bằng”.

Cô Nguyễn Thị Khanh Tuấn (áo đen) dõi theo từng bước chạy của con trai Trần Phi Sơn trên
Mỗi khi Phi Sơn thi đấu trên sân Vinh, mẹ của cầu thủ này (áo đen) đều có mặt để động viên con trai -Ảnh Thành Cường

Biết rằng nếu ghi được bàn thắng, Phi Sơn sẽ chơi tốt lên và vượt qua những áp lực nhất định, ngay từ trận đấu trên sân Chi Lăng gặp SHB Đà Nẵng, ông Trần Hữu Thuật đã treo thưởng cho riêng cho tiền vệ sinh năm 1992 nếu ghi bàn để khuyến khích cầu thủ này. Và dù bàn thắng đến hơi muộn, nhưng bàn thắng đó là đủ cho Phi Sơn tiếp tục cắn răng ép cân.

Sau gần 4 mùa chơi bóng tại V.League, Phi Sơn đang ngày một khẳng định vị trí và vai trò của mình tại đội bóng xứ Nghệ. Tại mùa bóng năm nay, Phi Sơn dù chưa thực sự chơi tốt trong suốt 12 trận đấu đã qua tuy nhiên 3 đường kiến tạo và 2 bàn thắng cũng đủ để người hâm mộ tiếp tục đặt niềm tin ở anh trong chặng đường còn lại.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.