Đức lần đầu đánh bại Italy, vào bán kết Euro 2016

Sau khi hoà 1-1 ở các hiệp chính - phụ, đội đương kim vô địch thế giới giành chiến thắng 6-5 ở loạt sút luân lưu. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết cuối cùng giữa Pháp và Iceland.

duc-lan-dau-danh-bai-italy-vao-ban-ket-euro-2016-page-2

Sau 54 năm, Đức mới đánh bại được Italy ở một giải đấu lớn. Ảnh: Reuters

Đức kiên trì tấn công khi vấp phải hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của Italy. Những nỗ lực của thầy trò HLV Joachim Low được đền đáp xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số của Mesut Ozil ở phút 65. Tuy nhiên, pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Jerome Boateng 12 phút sau đó khiến các nhà đương kim vô địch thế giới không thể giải quyết được trận tứ kết trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đức và Italy đưa nhau vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua, bởi sau 30 phút hiệp phụ vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thủ thành Manuel Neuer trở thành người hùng khi cản phá thành công hai cú đá của cầu thủ đối phương, giúp Đức lần đầu tiên đánh bại Italy sau 54 năm.

Italy tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công khi bước vào tứ kết. Tuy nhiên, đội bóng này đã không thể có một trận đấu mỹ mãn giống như khi biến Tây Ban Nha thành cựu vương ở vòng 1/8. Italy phòng ngự kín kẽ, khiến Đức không có được cơ hội nào thực sự rõ ràng trong 45 phút đầu tiên nhưng họ cũng không tổ chức được pha phản công nào sắc nét. Các cầu thủ Đức chủ động tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân đối phương, khiến đoàn quân áo thiên thanh gặp khó khăn trong việc tổ chức lên bóng nhanh. Bên cạnh đó, việc mất ba trụ cột Thiago Motta (treo giò) Antonio Candreva và De Rossi (chấn thương) cũng khiến tuyến giữa của Italy bị ảnh hưởng, ít nhiều mất đi tốc độ trong các pha chuyển từ phòng ngự sang tấn công.

Đức hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, kiên nhẫn tổ chức các đường lên bóng hướng về khung thành của Gianluigi Buffon và đến phút 65, họ cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số. Mario Gomez tung ra cú tỉa bóng làm ngỡ ngàng hàng thủ Italy, để Jonas Hector băng lên, thực hiện đường căng ngang cho Mesut Ozil dứt điểm cận thành, khiến Italy phải nhận bàn thua thứ hai tại Euro 2016.

duc-lan-dau-danh-bai-italy-vao-ban-ket-euro-2016-page-2-1

Pha đi bóng ghi bàn...

duc-lan-dau-danh-bai-italy-vao-ban-ket-euro-2016-page-2-2

... và ăn mừng của Ozil. Ảnh: Reuters.

CĐV Đức nhảy múa ăn mừng. Họ tin rằng cái dớp 54 năm không biết mùi thắng trước Italy ở các giải đấu lớn sẽ được phá. Nhưng rồi niềm vui của Đức chỉ kéo dài được 12 phút khi Boateng trở thành tội đồ với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cất còi phạt 11m và Bonucci thực hiện pha đá phạt hoàn hảo để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, Đức và Italy phải đá thêm hai hiệp phụ. Nhưng 30 phút đó cũng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tấm vé vào bán kết Euro 2016 phải nhờ tới loạt sút luân lưu để biết ai là chủ nhân của mình. Ở loạt sút thứ năm, Schweinsteier có cơ hội định đoạt trận đấu bởi trước đó Italy có ba cầu thủ đá hỏng (Zaza, Pelle và Bonucci) trong khi Đức mới chỉ có hai người thực hiện không thành công là Muller và Ozil. Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế Man Utd lại có cú đá rất không chuẩn xác, đưa bóng vọt xà.

May mắn cho Schweinsteier và tuyển Đức bởi họ có thủ thành Neuer. Ở loạt sút thứ chín, anh xuất sắc cản phá thành công cú đá của Darmian để mang về chiến thắng 6-5 cho các nhà đương kim vô địch thế giới. 

duc-lan-dau-danh-bai-italy-vao-ban-ket-euro-2016-page-2-3

Dù không thể đi đến trận đấu cuối cùng, chặng đường đã qua của Italty cũng rất đáng ngợi khen. Ảnh: Reuters.

Đức chưa từng thắng Italy ở một giải đấu lớn
Đức chưa từng thắng Italy ở một giải đấu lớn
Năm cái tên để Italy nuôi hy vọng trước Đức ở tứ kết Euro 2016
Năm cái tên để Italy nuôi hy vọng trước Đức ở tứ kết Euro 2016
Năm điểm nhấn lớn nhất của trận Bồ Đào Nha - Ba Lan
Năm điểm nhấn lớn nhất của trận Bồ Đào Nha - Ba Lan

Theo VnExpress

tin mới

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.