Leicester trước áp lực tăng lương cho các trụ cột

Năm trụ cột của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh vẫn chưa được tăng lương và điều đó đang làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Những ngôi sao đang có tâm tư về chuyện đãi ngộ ở Leicester, theo tờ Mirror (Anh quốc), gồm Kasper Schmeichel, Danny Simpson, Danny Drinkwater, Jeffrey Schlupp and Riyad Mahrez.

Cả năm cái tên này đều là những cầu thủ đá chính trong đội hình vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, trong đó có Mahrez, ngôi sao được định giá trên 50 triệu đôla và đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều ông lớn trên khắp châu Âu.

leicester-dau-dau-vi-doi-hoi-phai-tang-luong-cho-dan-tru-cot

Schlupp, Schmeichel, Mahrez, Simpson và Drinkwater đang nhấp nhổm không yên ở Leicester, vì chưa được tăng lương trong khi có nhiều đội bóng khác chèo kéo. 

Thông thường, sau một mùa giải thăng hoa, các trụ cột kể trên cần được gia hạn hợp đồng với mức đãi ngộ tốt hơn. Nhưng điều đó chưa diễn ra và khiến Leicester đối mặt với nguy cơ chảy máu nhân sự, sau khi đã bị Chelsea rút ruột Kante.

HLV Ranieri đang dẫn toàn đội đi Mỹ du đấu tập huấn, nhưng rất sốt ruột về vấn đề này. Và đây là lý do khiến Giám đốc Bóng đá, Jon Rudkin hôm qua 25/7 phải tìm gặp các ông chủ người Thái của Leicester để tháo gỡ khúc mắc đang làm nặng nề bầu không khí đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Rudkin được cho là đã hối thúc các ông chủ người Thái sớm duyệt chi mức lương mới, tăng xứng đáng với đóng góp của bộ ngũ trụ cột. 

Trong số các ngôi sao của Leicester vô địch mùa trước, chỉ mới có hai người được ưu đãi, gồm tiền đạo Jamie Vardy và trung vệ đội trưởng Wes Morgan.

Vardy được tăng lên mức 130.000 đôla mỗi tuần, khi chân sút chủ lực này quyết định từ chối Arsenal để ở lại và ký hợp đồng mới. Morgan thì vừa ký hợp đồng mới tuần trước, tăng lương lên mức 92.000 đôla mỗi tuần.

N'Golo Kante được được chào ký hợp đồng mới với con số bằng Vardy, nhưng từ chối để gia nhập Chelsea. Mahrez, người đang lĩnh 46.000 đôla mỗi tuần, cũng được đề nghị tăng lên mức tương tự, để ký hợp đồng mới, và vẫn chưa đồng ý. 

leicester-dau-dau-vi-doi-hoi-phai-tang-luong-cho-dan-tru-cot-1

Sự ra đi của Kante là cảnh tỉnh cho Leicestert khi một loạt trụ cột khác được các đội bóng lớn chèo kéo. 

Schmeichel, thủ môn bắt chính trọn vẹn 38 trận Ngoại hạng Anh mùa trước, đang lĩnh lương tuần 46.000 đôla. Trong khi con số này của tiền vệ con thoi Drinkwater chỉ là 39.000 đôla. Cả hai đều chỉ còn hai năm hợp đồng và được cho là mong muốn được tăng lương lên lức tối thiểu 100.000 đôla mỗi tuần.

Hậu vệ phải Simpson, 29 tuổi, thì chỉ còn một năm hợp đồng và lĩnh lương tuần 39.000 đôla. Anh này đang được Sunderland theo đuổi quyết liệt. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh trái Schlupp thì đang nhận 52.000 đôla mỗi tuần và đã được West Brom dạm mua với giá 12 triệu đôla./.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.