Lịch sử chống lại tuyển Pháp khi đối đầu Đức

Đội chủ nhà Euro 2016 có địa lợi, nhưng họ chưa lần nào giành được chiến thắng trước Đức ở một trận đấu chính thức trong suốt 58 năm qua.

Trận bán kết thứ hai của Euro 2016 là cơ hội tuyệt vời để Pháp có thể phục hận Đức, sau thất bại 0-1 ở tứ kết World Cup 2014. Ở trận đấu đó trên đất Brazil, Matt Hummels ghi bàn duy nhất ngay phút thứ 13. Hôm nay, trung vệ này không thể thi đấu, và đây có thể xem là một tổn thất lớn với hệ thống phòng ngự của Đức.

lich-su-chong-lai-tuyen-phap-khi-doi-dau-duc

Pháp hôm nay có cơ hội phục hận cho thất bại 0-1 dưới tay Đức ở tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Reuters.

Ngày đó, Moussa Sissoko là cầu thủ dự bị không được sử dụng của đoàn quân áo lam. Nhưng tiền vệ này tuyên bố trả thù là ưu tiên hành động của Pháp trong cuộc chạm trán tại Marseille hôm nay. “Chúng tôi muốn thắng Đức bằng mọi giá, để vào chung kết. Nỗi đau bị loại ở tứ kết World Cup 2014 như vẫn còn dính trong cổ họng tôi và các đồng đội”, Sissoko phát biểu tại cuộc họp báo trước trận bán kết.

Tiền vệ 26 tuổi của Newcastle nói thêm: “Chúng tôi hiện có một đội hình bản lĩnh và thi đấu bình tĩnh hơn so với cách đây hai năm, và chúng tôi đã giành được những kết quả tốt ở Euro 2016. Về lý thuyết, trận đấu tối thứ năm này là trận chiến lớn nhất của giải đấu”.

Đức là ứng viên nặng ký nhất trước ngày giải khởi tranh. Nhưng thực tế cho thấy Pháp tiến vào bán kết với phong độ tốt hơn, ít nhất là khi xét theo khía cạnh kết quả các trận đấu đã qua. Gần nhất, đội chủ nhà đè bẹp hiện tượng Iceland ở tứ kết với kết quả 5-2.

Bốn trụ cột của Pháp, Olivier Giroud, Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann, đều có tên trong danh sách ghi bàn trên sân Stade de France ở trận tứ kết hoành tráng. Họ và các đồng đội sẽ có dịp quay lại sân vận động quốc gia này vào tối chủ nhật nếu vượt qua ĐKVĐ thế giới Đức ở bán kết.

lich-su-chong-lai-tuyen-phap-khi-doi-dau-duc-1

Hàng công Pháp đang thăng hoa nhờ sự toả sáng đều đặn của những trụ cột như Griezmann, Payet, Giroud. Ảnh: Reuters.

Những màn trình diễn của Đức cũng khiến không ai có thể nghi ngờ tư cách ứng viên vô địch của họ. Nhưng đường tới bán kết của “Cỗ xe tăng” không hề dễ dàng, khi họ chỉ có thể vượt qua Italy tại tứ kết bằng thắng lợi ở loạt đá luân lưu. Đoàn quân của Joachim Low nhất bảng C với hai thắng lợi (2-0, 1-0) và một trận hòa 0-0, chủ yếu nhờ sự chắc chắn của hàng thủ và khả năng kiểm soát thế trận của tuyến tiền vệ, nhưng thiếu sự bùng nổ của tiền đạo. Phải đến vòng 1/8, Đức mới lần đầu tiên tại Euro 2016 khẳng định được sức mạnh tấn công như kỳ vọng ban đầu, khi đánh bại Slovakia với kết quả 3-0.

Những thống kê đáng chú ý:

Alain Giresse là cầu thủ Pháp cuối cùng tính tới nay ghi được bàn vào lưới Đức tại một giải đấu lớn, ở bán kết World Cup 1982.

Pháp chưa bao giờ giữ sạch lưới trong bốn lần chạm trán Đức ở các giải đấu lớn (World Cup và Euro).

Lần đối đầu gần đây nhất giữa Pháp và Đức là  ngày 13/11/2015. Khi đó, đoàn quân của Didier Deschamp thắng với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu ở Stade de France, diễn ra cùng thời điểm thủ đô Paris hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố.

Đức vào bán kết của cả sáu giải đấu lớn gần đây (WC 2006, Euro 2008, WC 2010, Euro 2012, WC 2014, Euro 2016), mạch thành công dài nhất từ trước tới nay của một đội tuyển châu Âu.

Tuy nhiên, lần gần nhất Đức vô địch châu Âu đã cách đây tới 20 năm, tại Euro 1996. Đây là cơn khát danh hiệu dài nhất trong lịch sử Euro, đối với các đội từng đăng quang giải này.

Đức đã thắng tới 14 trong 18 trận gần đây tại các giải đấu lớn, hòa ba và chỉ thua một (1-2 trước Italy tại bán kết Euro 2012).

Đức là đội giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại Euro 2016 (bốn trong năm trận đã đấu). Bàn thủng lưới duy nhất của họ kể từ đầu giải là một cú phạt đền ở trận tứ kết gặp Italy.

Thời lượng kiểm soát bóng của Đức tại vòng bảng Euro 2016 đạt mức bình quân lên tới 72%, nhưng giảm xuống còn 61% tại vòng đấu loại trực tiếp.

lich-su-chong-lai-tuyen-phap-khi-doi-dau-duc-2

Sissoko hứa hẹn sẽ bổ sung thêm chất thép và sự cơ động cho tuyến giữa Pháp khi đấu với Đức hôm nay. Ảnh: Reuters.

Lực lượng đôi bên trước giờ quyết đấu. Đức sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Mario Gomez, vì chấn thương gân kheo khiến anh phải nghỉ tới hết giải. Ngôi sao tấn công của Fiorentina thi đấu trong đội hình xuất phát trận tứ kết, nhưng kết quả chụp chiếu sau trận đó xác định chân của anh bị rách cơ.

Tiền vệ đội trưởng Bastian Schweinsteiger kịp hồi phục thể lực vào đêm trước trận bán kết, nhưng tiền vệ Sami Khedira không đảm bảo sức khỏe thi đấu hôm nay. Trung vệ Hummels, người ghi bàn thắng vào lưới Pháp ở tứ kết World Cup 2014, cũng phải vắng mặt trận này vì bị treo giò.

Trong khi đó, Pháp không có cầu thủ nào bị treo giò ở bán kết, và còn chào đón sự trở lại của cả N'Golo Kante và Adil Rami sau khi họ kết thúc thời gian treo giò.

Theo tờ L'Equipe, dù hai cầu thủ này kịp trở lại đội hình, Samuel Umtiti vẫn sẽ đá chính ở trung tâm hàng hậu vệ, trong khi Sissoko tiếp tục được tin dùng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Dự đoán của chuyên gia Sky Sports, Paul Merson (cựu cầu thủ chạy cánh của Arsenal và tuyển Anh). “Pháp trông mạnh mẽ ở đêm tứ kết thắng Iceland. Nhưng tôi nghĩ Đức sẽ giải quyết trận bán kết ngay trong 90 phút đá chính. Tôi dự đoán Đức thắng Pháp với tỷ số 2-1”.

Trong khi đó, Mark Lawrenson của đài BBC lại tin rằng đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng 2-0.

lich-su-chong-lai-tuyen-phap-khi-doi-dau-duc-3
 

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.