Năm cơ sở để Xứ Wales nuôi hy vọng vô địch Euro 2016

Đội bóng của HLV Chris Coleman thăng hoa ngay lần đầu tiên dự giải, và vẫn còn hai chướng ngại phía trước nhưng họ có nhiều cơ sở để mơ về ngôi cao hè này.

Tinh thần chiến đấu. Xứ Wales đã chứng minh tinh thần chiến đấu tuyệt vời trong suốt hành trình đã qua tại Euro 2016. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở trận gặp Bỉ, nơi họ để lọt lưới từ rất sớm nhưng vẫn không hề nao núng và rồi thắng ngược dòng 3-1. Liên đoàn Bóng đá Xứ Wales đã dùng câu khẩu hiệu “Đoàn kết hơn, mạnh mẽ hơn” để khích lệ đội tuyển, và đó chính xác là những gì mà Bale và các đồng đội đã làm được.

"Đội bóng luôn được nghĩ đến đầu tiên. Nếu một ai đó mất vị trí, tôi sẽ chạy về lấp vào. Nếu tôi phải di chuyển không bóng để tạo khoảng trống cho đồng đội, tôi sẽ làm điều đó. Những cầu thủ khác cũng vậy. Chúng tôi là một tập thể, thi đấu vì nhau, và tôi nghĩ đó là điểm khác biệt lớn nhất của chúng tôi", Gareth Bale nói về sức mạnh lớn nhất của đội nhà.

nam-co-so-de-xu-wales-nuoi-hy-vong-vo-dich-euro-2016

Xứ Wales không chỉ có Bale, mà sở hữu một tập thể đồng lòng, đồng chí hướng, chiến đấu vì lý tưởng chung của cả đội. Ảnh: Reuters.

Gareth Bale đang đạt phong độ cao. Dù không trực tiếp góp công vào các bàn thắng trước tuyển Bỉ ở tứ kết, ảnh hưởng của Bale là không thể phủ nhận. Ở bàn cân bằng tỷ số 1-1, anh đã hút đến ba hậu vệ Bỉ và tạo khoảng trống cho Ashley Williams băng vào đánh đầu lập công. Có lúc, Bale lui về tận sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và tham gia điều phối bóng. Với Xứ Wales, siêu sao của Real Madrid không chỉ đơn giản đóng vai trò một cây săn bàn.

Từ đầu giải, Bale cũng cho thấy anh đang đạt phong độ rất cao, thể hiện qua những bước chạy, các pha xử lý và ba bàn thắng anh đã ghi. Hơn nữa, Bale chưa bao giờ tự xem là ngôi sao, mà luôn chấp nhận hy sinh vì thành tích chung của đội bóng. một cầu thủ tài năng, biết người biết ta và luôn nỗ lực tối đa như Bale chính là sức mạnh không thể chối cãi của Xứ Wales.

HLV xuất sắc. Tất cả những gì mà HLV Coleman làm được cho đến thời điểm này có thể gói gọn trong hai chữ "hoàn hảo". Nhà cầm quân này đã xây dựng nên một tập thể kỷ luật, đoàn kết và có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào.

nam-co-so-de-xu-wales-nuoi-hy-vong-vo-dich-euro-2016-1

Coleman có nhiều quyết định chính xác, gips phần giúp Xứ Wales phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ. Ảnh: Reuters.

Coleman còn cho thấy khả năng đọc trận đấu rất tốt khi những quyết định thay người và thay đổi chiến thuật của ông đều tạo ra ảnh hưởng tích cực. Hai trong số đó là Hal Robson-Kanu và Sam Vokes, những nhân tố đã để lại dấu ấn khi được Coleman tung vào sân trước Slovakia và Bỉ.

Ghi bàn sắc bén và đa dạng. Mọi tâm điểm trước giải đấu đều được đổ dồn về ngôi sao của Real Madrid Gareth Bale, trong khi khả năng ghi bàn của các cầu thủ Xứ Wales còn lại thì bị nghi ngờ. Trên thực tế, Bale vẫn cho thấy bản năng sát thủ với ba pha lập công, nhưng các đồng đội của anh, từ tuyến giữa và hàng thủ, cũng chia sẻ rất tốt trọng trách này.

Wales đang có 10 bàn tính đến trước vòng bán kết, chỉ kém chủ nhà Pháp. Bên cạnh ba bàn của Bale, Hal Robson-Kanu đã có pha lập công thứ hai tại giải sau bàn thắng vào lưới tuyển Bỉ, trong khi Aaron Ramsey, Neil Taylor, Ashley Williams và Vokes cũng ghi tên vào danh sách ghi bàn cho Wales trên đất Pháp. Bàn còn lại của Xứ Wales đến từ pha đá phản của cầu thủ Bắc Ireland, Gareth McAuley.

nam-co-so-de-xu-wales-nuoi-hy-vong-vo-dich-euro-2016-2

Ghi bàn từ nhiều vị trí, nhiều tuyến giúp Xứ Wales không bị lệ thuộc vào Gareth Bale và khó lường hơn. Ảnh: Reuters.

Nhánh đấu may mắn. Xứ Wales đang có một giải đấu xuất sắc, nhưng không thể phủ nhận rằng họ cũng được giúp sức một phần bởi nhánh đấu dễ thở hơn. Thầy trò Coleman chỉ phải gặp Bắc Ireland ở vòng 1/8 sau khi giành ngôi nhất bảng B, và sau khi loại Bỉ ở tứ kết, họ sẽ gặp Bồ Đào Nha ở bán kết. Các học trò của Fernando Santos chưa có được chiến thắng nào trong thời gian thi đấu chính thức tại Euro 2016, và đây dĩ nhiên là đối thủ dễ chịu hơn rất nhiều nếu so với Đức hoặc Pháp ở nhánh còn lại.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.