"Nước cờ" của Mourinho

(Baonghean) - Tài năng của HLV Mourinho trên băng ghế huấn luyện là điều không cần bàn cãi. Nhưng BLĐ của Man Utd lại từng làm ngơ. Thế nên, NHM sẽ càng thán phục nếu “người đặc biệt” giúp Man Utd lấy lại được uy danh và xưng vương Premier League ở mùa bóng tới. Dựa vào những “nước cờ” mạnh mẽ của Mourinho trong thời gian qua, fan của MU càng có niềm tin vào hy vọng ấy. 

Mourinho đang đi những nước cờ tràn đầy hy vọng tại Man Utd.
Mourinho đang đi những nước cờ tràn đầy hy vọng tại Man Utd.

Trước khi có được danh chính, ngôn thuận ở Old Trafford, “người đặc biệt” đã từng phải rơi những giọt nước mắt đớn đau và nuối tiếc. Ông khóc vì giấc mơ tan vỡ ngay trước cánh cửa để bước ra hiện thực với những chuyến phiêu lưu đầy tham vọng. Ông khóc vì bị Ban lãnh đạo M.U từ chối và chọn David Moyes để kế nhiệm Ferguson vào năm 2013. Ông khóc vì không thể ngờ thiện chí, tâm nguyện của mình đã bị M.U phớt lờ theo cách chẳng thể nào đắng cay hơn.

Đấy có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Mourinho, thậm chí nó còn ám ảnh hơn là khi Mourinho bị Chelsea sa thải giữa chừng ở mùa giải vừa qua. Khi Moyes thất bại, người được lựa chọn không phải là Mourinho, thay vào đó là người thầy của ông – Van Gaal. Nỗi đau thêm một lần nữa khoét sâu vào giấc mơ của cựu HLV Chelsea suốt 3 năm qua.

Tưởng như “cuộc tình” giữa Mourinho với MU sẽ mãi là đơn phương với nỗi đau nằm yên trong quá khứ đầy vinh quang nhưng chưa hoàn hảo của “Người đặc biệt”. Đúng vậy, giữa MU và Mourinho đã tồn tại ranh giới tạm gọi là “sự khác biệt về phong cách”. Những hành động khiêu khích, những khẩu chiến ngông cuồng và cả triết lý bóng đá của Mourinho đúng là cả một khoảng trời khác biệt so với một đội bóng đến từ “Nhà hát của những giấc mơ”. Đó chính là rào cản lớn nhất của “cuộc tình” này suốt 3 năm qua…

Bất chấp mọi thị phi và cả sự hoài nghi, cuộc “hôn nhân” giữa M.U với Mourinho đã diễn ra hết sức nhanh chóng… Một số người từng phản đối vẫn cho rằng, đó là bước đi thảm họa của Man Utd vì sự khác biệt giữa hai bên sẽ khiến “con tàu” MU đang bấp bênh sẽ càng chìm đắm trong khủng hoảng. Mourinho hiểu rõ tất cả những hồ nghi đó.

Tuy nhiên, khác với những hành động mang tính thái quá, những phát biểu ngông cuồng như hồi còn ở Chelsea, Inter, Real , ông gần như không hề có sự “khiêu khích” nào suốt hơn 2 tháng qua. Thay vào đó, “người đặc biệt” tập trung quan sát và đưa ra kế hoạch “phục hưng” phù hợp. Và chiến lược gia người Bồ đã có được cái nhìn tổng quan nhất về đội hình hiện tại của “Quỷ đỏ” để đưa ra kế hoạch mua sắm và “thanh loại” phù hợp. 

Có thể nói rằng “người đặc biệt” đã đạt được những thắng lợi qua việc nâng cấp đội hình bằng những cầu thủ chất lượng gồm: hậu vệ Bailly, trò cưng Ibrahimovic, tiền vệ Mkhitaryan và “bom tấn” Paul Pogba. Chắc chắn, “bộ tứ” này sẽ trở thành xương sống cho tham vọng vô địch mùa tới của MU dưới triều đại Mourinho.

Hôm qua, nhà cầm quân 53 tuổi cũng đã đưa ra 9 cái tên không nằm trong kế hoạch ở mùa giải tới, đáng chú ý là cầu thủ tuyển Đức, Schweinsteiger. Đặc biệt, những cầu thủ trẻ, tài năng được cho là những phát hiện của người tiền nhiệm Van Gaal cũng đã bị Mourinho thẳng tay loại trừ. Ân huệ lớn nhất mà những cầu thủ này được hưởng là họ sẽ được lựa chọn ra đi theo dạng bán đứt hoặc cho mượn tùy ý. 

Rõ ràng, những nước cờ mạnh mẽ của Mourinho đang cho thấy sự quyết tâm cao độ nhằm lái con thuyền “Quỷ đỏ” quay trở về với quỹ đạo. Đó cũng là bức thông điệp gửi tới các đối thủ trong cuộc đua giành ngôi vương mùa tới. Đây cũng là điều mà BLĐ và NHM của “Qủy đỏ” cần nhất vào lúc này, sau chuỗi tháng ngày “gặm nhấm” vinh quang quá khứ và thất vọng tràn trề.

Vì vậy, M.U dưới thời Jose Mourinho có thể không vừa lòng một bộ phận người hâm mộ vì sẽ có những trận chơi phòng ngự xấu xí, nhưng chắc chắn sẽ không còn sự bất ổn và thiếu quyết đoán như thời Louis van Gaal.

Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.