SLNA-HAGL: Đi sau tâm bão Mirinae

(Baonghean.vn) - Vắng gần hết hàng phòng ngự, khi Mạnh Hùng nhận đủ 3 thẻ vàng, Đình Hoàng và Minh Đức chấn thương đội hình SLNA như kiểu bị bão Mirinae tràn qua. Nhưng giới thạo tin lại cho rằng SLNA sẽ có 3 điểm.

Chuyện năm xưa

Nhớ lại năm ngoái, HAGL đang trong giai đoạn tụt dốc không phaanh bất ngờ thắng 3-1 trước SLNA ở vòng 22 V-League 2015. Nhưng nó lại được đích thân trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi dự khán trận đấu và khẳng định “không có mùi”. Điều đáng nói nhất là, chiến thắng đến ngay khi CLB Hoàng Anh Gia Lai quyết định cho Guillaume Graechen thôi giữ chức HLV trưởng và HLV thủ môn N guyễn Quốc Tuấn là người được đưa lên thay thế. Thất bại 0-1 trên sân Đồng Tháp ở vòng 21 giải V-League 2015 khiến HAGL tiếp tục chôn chân dưới đáy bảng với chỉ 14 điểm và đối diện ngày càng rõ rệt với nguy cơ phải xuống hạng buộc lòng phải “trảm tướng”.

Mùa giải năm ngoái, nhiều người dị nghị có một số đội đã
Mùa giải năm ngoái, nhiều người dị nghị có một số đội đã "bắt tay" cứu HAGL - Ảnh: Đức Dũng

Ông Trần Bình Sự khi đó đang nắm đội Đồng Nai đã “chơi chữ” khi chua chát: “Người ta nói nhiều đến việc thay tướng đổi vận, thế nhưng tôi không nghĩ vậy, HAGL thay HAGL Graechen bằng anh Tuấn (tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn) là người Việt chắc chắn anh ấy “quan hệ” tốt hơn ông thầy người Pháp.

Chính ông Sự cũng chỉ ra những điều bất bình thường trong trận đấu giữa HAGL vs SLNA: "Nếu các bạn quan sát kỹ trận HAGL gặp SLNA thì bàn thắng mở tỉ số vào lưới HAGL họ ăn mừng rất nhạt, thậm trí là không chia sẻ với nhau trên sân. Ai cũng biết HAGL rất máu lửa, nên việc bị phạt đền sẽ phản ứng rất dữ dội, nhất là ở thời điểm thay đổi cục diện trận đấu hòa (1-1). Nhưng một điều ngạc nhiên đã diễn ra khi cầu thủ SLNA không hề phản ứng trọng tài mà chấp nhận quả phạt đền một cách dễ dàng”.

Đồng Nai, thân cô thế cô và thua trận với chính đối thủ HAGL trong một trận cầu trên sân nhà và cuối mùa giải nghẹn ngào rời V-League. Trận đó tiền đạo Hải Anh của Đồng Nai trong một ngày đen đủi đã sút bóng dội xà ngang quả phạt 11m ở phút 56. Ngay sau đó họ bị Trần Vũ trừng phạt bằng quả đá phạt từ 25m đem về chiến thắng cho HAGL.

Sân cỏ Việt Nam mọi việc đều có thể xảy ra và không có chỗ cho các đội bóng bị nhận diện là “ngôi sao cô đơn”.

Chuyện hôm nay

Nếu như vị trí thứ 14 đã được mặc định cho “đội bóng xấu số” Đồng Tháp thì vẫn còn suất phải đá play-off với đội hạng Nhất mà không ai muốn. Trớ trêu thay, SLNA một đội bóng “có số má” lại đang ngấp nghé khu vực này. Trong “tam quốc” SLNA-HAGL-Long An đua nhau trốn chạy vị trí thứ 13 BXH thì Long An đang bị xem là “cô đơn”, bị điểm danh “mong manh, dễ vỡ”. Có lẽ vì vậy mà người ta nhận định SLNA, HAGL chả dại gì lôi nhau ra mà sống mái để rồi “ngư ông đắc lợi” lại là Long An.

Nếu đúng như thế, khi cả SLNA và HAGL “cắn răng” đá đội bóng của bầu Thắng thì rõ ràng thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy lịch thi đấu cho phép Long An có 2 trận gặp SLNA và HAGL ở vòng 19 và 21 ở sân nhà để tự quyết định số phận của mình.

Trước đây, những trận đấu SLNA gặp HAGL luôn là những trận đấu đáng chờ đợi
Mùa giải năm nay cả SLNA và HAGL vẫn đang gặp khó khăn về lực lượng, điểm số trên bảng xếp hạng - Ảnh: Đức Dũng

Điều khá lạ là mặc dù chủ nhà SLNA sẽ vắng mặt gần hết trụ cột hàng hậu vệ Mạnh Hùng, Minh Đức, Đình Hoàng nhưng không ai nghĩ họ sẽ thua. Đơn giản là HAGL “công cùn, thủ kém” đến Đồng Tháp còn dành được thắng lợi sau khi nã được 2 bàn thắng vào lưới Phố Núi mà SLNA không làm được điều đó thì có đi đá play-off cũng không oan.

Về chuyên môn, BHL SLNA sẽ tính toán để lựa chọn phương án cần chia cắt tam giác tiền đạo Brazil Junior Paraiba với Văn Toàn, Văn Thanh hoặc chủ động áp sát trên sân đối phương để khóa ngòi nổ tiền vệ tổ chức người Nhật Ideguchi là đảm bảo không thua. Một vũ khí mà hàng phòng ngự mới được lắp ghép của SLNA cần đề phòng là quả đá phạt của Đông Triều và sút xa của Junior Paraiba.

Nhiều khả năng trận đấu chiều nay (29/7) sân Vinh sẽ không có nhiều CĐV đến sân
Khác với việc "cháy vé" ở  mùa giải năm ngoái, năm nay, nhiều khả năng trận đấu giữa SLNA-HAGL sẽ ít khán giả đến sân cổ vũ  -Ảnh: Đức Dũng

Hàng thủ của HAGL từng bị S.Khánh Hòa dội bom 4-1 trên dù đội bóng Phố Núi đã ghi bàn trước.Trận đó, Uche cầm bóng là lao thẳng vào giữa bộ đôi trung vệ Đông Triều và Văn Thắng của HAGL, các tiền vệ S.Khánh Hòa chủ trương đá nhanh để làm rối loạn hàng phòng thủ của chủ nhà. Điều mà các cầu thủ trẻ của SLNA Xuân Thắng, Tuấn Tài sẽ làm tốt hơn Văn Vinh.

Xét về mọi mặt, HAGL khó lòng mà có điểm khi rời sân Vinh. Có điều BHL và cầu thủ SLNA sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào để đến sân Long An và đón tiếp FLC Thanh Hóa sau đó.

N@T

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.