SLNA quyết tâm có điểm trước Sana Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Giải vô địch Toyota V - League đã đi được hơn một nửa chặng đường, thế nhưng những gì mà đội bóng xứ Nghệ đang thể hiện khiến giới chuyên môn và người hâm mộ không khỏi chạnh lòng. Nếu thêm một trận thua, SLNA sẽ rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng. Vì thế, một chiến thắng vào lúc này trước đội bóng đến từ Phố biển Sana Khánh Hòa BVN vào chiều 17/7 sắp tới là hết sức cần thiết nhằm vực lại tinh thần toàn đội.

SLNA ở mùa giải V - League 2016 đang thi đấu nhạt nhòa, thiếu bản sắc. Nói vậy bởi, sau 15 trận đã đấu đội bóng xứ Nghệ mới chỉ dành vỏn vẹn 4 trận thắng, 6 trận hòa và 5 trận thua. Hiện tại với 18 điểm có được, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đang đứng chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đây là một điều khó có thể chấp nhận được đối với đội bóng được coi là giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam.

nh1.jpg
Ở trận lượt đi SLNA đã chia điểm đầy kịch tính với Sana Khánh Hòa

Mới đây nhất tại vòng đấu thứ 15 V - League, mặc dù có sự tiếp lửa của 8 nghìn CĐV nhiệt thành trên khán đàn sân vận động Thống Nhất. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu nhạt nhòa và mắc những sai lầm ngớ ngẩn để Trịnh Duy Long dễ dàng vượt qua và thoải mái chuyền bóng chính xác cho tiền đạo Carlos Lima đánh đầu tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh ở những phút cuối cùng của trận đầu. Với trận thua này, đội bóng xứ Nghệ ngày càng tiến gần hơn với cuộc chiến trụ hạng. Điều mà trước khi mùa giải khởi tranh ít người có thể nghĩ tới.

Ở vòng 16 V - League, SLNA sẽ được trở về chơi trên sân nhà “chảo lửa Thành Vinh”. Tuy vậy, việc vượt qua đối thủ Sana Khánh Hòa BVN là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội bóng xứ Nghệ. Nhất là đội bóng Phố biển luôn được biết đến với lối chơi rất khó chịu và đầy chất “ngổ ngáo”. Điều đó đã được thể hiện khi họ từng đánh bại Đương kim Á quân Hà Nội T&T, “Ngựa Ô” XSKT Cần Thơ, đội bóng giàu tham vọng Than Quảng Ninh và cầm hòa nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương…Ngay trận lượt đi, mặc dù 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ. Thế nhưng, SLNA cũng không thể rời sân Nha Trang với 3 điểm trọn vẹn.

Ảnh 2.jpg
SLNA đang quyết tâm đánh bại đội bóng Phố biển ở trận lượt về vòng 16 V – League 2016

Nhận rõ được khó khăn đang chờ đón, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã nhanh chóng gạt sang một bên nỗi buồn thua trận trước đội bóng Sài Thành và nhanh chóng trở về đại bản doanh của mình để bước vào luyện tập cho cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Phố biển Khánh Hòa. Hơn lúc nào hết, đội bóng xứ Nghệ rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần của các cầu thủ sau chuỗi trận thi đấu thiếu ổn định trước đó.

Một điều làm HLV Ngô Quang Trường không khỏi đau đầu là vấn nạn chấn thương đã và đang lấy đi của đội bóng xứ Nghệ những cầu thủ tốt nhất. Khi mà hai cầu thủ quan trọng là hậu vệ cánh Trần Đình Hoàng và trung vệ Nguyễn Minh Đức sẽ tiếp tục ngồi ngoài ở cuộc tiếp đón Sana Khánh Hòa vì chưa kịp bình phục chấn thương. Theo thông tin từ BHL đội bóng cho biết, mặc dù Trần Đình Hoàng đã trở lại luyện tập cùng đồng đội, tuy vậy tuyển thủ Quốc gia này chưa thể góp mặt ở vòng đấu này. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của trung vệ Hoàng Văn Khánh còn đang bị bỏ ngỏ sau khi trung vệ này gặp phải chấn thương trong trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng đấu trước. Với việc thiếu vắng những cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự này, SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước sức càn lướt và khả năng chớp thời cơ của tiền đạo Uche Iheruome bên phía Sana Khánh Hòa BVN.

Nếu như tiếp tục nhận thêm một trận thua nữa khi đối đầu với Sana Khánh Hòa BVN, SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chính thức rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng. Bởi vòng đấu sau đó, đội bóng xứ Nghệ phải đến làm khách trước một Hà Nội T&T đang có phong độ cao. Vượt qua Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy lúc này là nhiệm vụ không hề đơn giản. Nhất là ở trận đấu lượt đi trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ đã thất thủ trước đội bóng Thủ đô với tỉ số 3 – 1.

Vì vậy, trong cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Phố biển Sana Khánh Hòa BVN, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng cũng như làm bàn đạp cho những trận đấu được dự báo là rất khó khăn đang chờ đợi ở phía trước.

Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.