SLNA- Than QN: Khi niềm tin cạn kiệt

(Baonghean.vn) - Than Quảng Ninh đến sân Vinh trong thời điểm thăng hoa nhất mùa bóng, họ vừa thắng liền 3 trận trước SXKT.Cần Thơ, B.Bình Dương và Long An. Trong khi chủ nhà SLNA lại có phong độ không tốt, vừa thua đậm HN.T&T, trước đó lại hòa S.Khánh Hòa, lòng tin NHM xứ Nghệ đang cạn dần.

Ít ai biết, suốt cả quá trình chuẩn bị mùa giải, “Nghệ hóa” đội hình Than Quảng Ninh là một chiến lược hẳn hoi của ông bầu đội bóng đất Mỏ. Phải đến khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, dù đội hình thiếu vắng đến 8 trụ cột thường xuyên đá chính vẫn có thể đánh bại Long An ngay trên sân nhà thì bầu Hùng mới tạm quên đi nỗi nhớ Hữu Thắng và Hoàng Thịnh.

Thực sự, với sự xuất hiện của tiền vệ Kizito, người Uganda thay thế cho tiền đạo Bisan, đội hình của Than mạnh hơn rất nhiều ở khu vực giữa sân so với trận lượt đi từng thắng SLNA 3-1. Tân binh Kizito đá khá đơn giản, tư duy chiến thuật nhanh nhạy cùng với thể lực tốt đảm bảo cho việc án ngữ khu vực trung tâm chắc chắn dù mới hòa nhập với đội. Điểm mạnh khác là anh ta chơi bóng bổng rất tốt, thường xuyên có quả chuyền dài có điểm rơi cho tuyến trên. Đội bóng đất Mỏ tấn công biên rất nhiều, lên bóng tốc độ và đội trưởng Minh Tuấn lại thường xuyên cầm bóng đi thẳng vào khu vực 16,5 m.

Lượt đi, SLNA từng bại trận dưới Than Quảng Ninh.
Lượt đi, SLNA từng bại trận dưới Than Quảng Ninh.

Hơn ai hết, cánh trái của SLNA đã từng bị Tú “ngựa”, một cao thủ đá phủi Thủ đô vặn sườn hết lần này đến lượt khác. Rất có thể, HLV Phan Thanh Hùng lại tiếp tục sử dụng Lâm Thuận, một tiền vệ có tốc độ, thể lực đá ở hành lang cánh trái nhằm phá lối đá của Phi Sơn, đẩy Đình Hoàng về phần sân nhà. Khu vực giữa sân, với việc Ngọc Toàn phải nghỉ thi đấu vì dính 3 thẻ vàng thì Tuấn Linh, Hải Huy và Văn Hiếu sẽ thay nhau quần thảo. Theo chúng tôi, với sự trở lại của cặp trung vệ Minh Đức và Văn Khánh thì SLNA nên đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ trung tâm để tranh chấp từ xa với tuyến tiền vệ sáng tạo của Than Quảng Ninh.

Với phong độ tệ hại của Ngọc Đức trong trận đấu với HN.T&T, không hiểu Quang Trường còn đủ lòng tin với cầu thủ trẻ này nữa hay không? Trong khi, Mạnh Hùng liệu có vượt qua sự ám ảnh của trận thua lượt đi trên sân Cẩm Phả khi được giao đá hậu vệ trái. Nếu có cơ hội được vào sân, người hâm mộ xứ Nghệ mong muốn Mạnh Hùng, với tư cách là cựu tuyển thủ quốc gia hãy nghiền ngẫm thật kỹ lối đá của đối phương, đừng để lặp lại tình huống bị Tú “ngựa” trêu ngươi như lượt đi (?!)

Trong bối cảnh, niềm tin của người hâm mộ dành cho đội bóng khá thấp nhưng HLV Quang Trường lại không được quyền mạo hiểm. Không phải bây giờ mà trình độ tay nghề của HLV Phan Thanh Hùng đã được khẳng định khi còn nắm đội HN.T&T. Người đàn ông xứ Quảng đang là HLV giàu thành tích bậc nhất V-League.

Việc đội bóng đất Mỏ chơi tốt và có được liên tiếp các kết quả ấn tượng cả sân khách lẫn sân nhà có dấu ấn đậm nét, trong cách sắp xếp đội hình và điều chỉnh chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. Theo dõi nhiều trận đấu, chúng tôi đều thấy rõ sự cao tay, nhạy bén trong cách chỉ đạo chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng dù chất lượng cầu thủ Than không cao. Điều đó cho thấy, SLNA không được để cho Than Quảng Ninh dẫn bàn trước, nếu như không muốn trắng tay ngay sân nhà.

Thường thì khi “chạm đáy” sự kiên nhẫn của khán giả, SLNA lại bùng lên, không hiểu lần này đội bóng xứ Nghệ có kiếm được 3 điểm trước một đối thủ ngang tài, ngang sức hay không?

AT

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.