Sông Lam Nghệ An: Khi niềm tin trở lại

(Baonghean.vn) - Sau chuỗi trận thi đấu bết bát chỉ biết hòa và thua, đội bóng xứ Nghệ đã có sự trở lại rất ấn tượng khi giành 3 chiến thắng liên tiếp. Đây là tiền đề rất quan trọng để đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường lấy lại niềm tin của người hâm mộ quê nhà.

Mùa giải Toyota V – League 2016, cái tên SLNA được giới chuyên môn và người hâm mộ nhắc đến rất nhiều không phải bởi thành tích thi đấu ấn tượng, thay vào đó đội bóng xứ Nghệ đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống. Xuyên suốt hơn nửa mùa giải đã qua, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường quá quen thuộc với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, điều đó đồng nghĩa với việc SLNA chính thức gia nhập vào vòng xoáy của cuộc chiến chạy trốn suất đấu play – off với các đội bóng còn lại như HAGL và CLB đến từ miền sông nước Long An.

SLNA đang tìm lại được  niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận thi đấu bết bát.
SLNA đang tìm lại được niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận thi đấu bết bát.

Đây là điều hiếm khi xảy ra đối với một đội bóng được coi là giàu thành tích nhất Việt Nam như SLNA. Khi mà trước đây nếu không giành chức vô địch, đội bóng xứ Nghệ cũng kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 3 hoặc Top 5, cùng lắm cũng sẽ là vị trí ở lưng chừng bảng xếp hạng mỗi khi mùa giải chính thức hạ màn. Cũng chính vì lẽ đó người hâm mộ xứ Nghệ dù rất yêu mến nhưng cũng đành quay lưng lại với đội bóng.

Xung quanh sự tụt dốc không phanh của đội bóng xứ Nghệ có rất nhiều lý do, tuy vậy nguyên nhân mà giới chuyên môn và người hâm mộ đã rất nhiều lần đề cập đến và trở thành “bài ca muôn thuở” đó là sự hạn hẹp về tài chính đã khiến SLNA phải đối diện với vấn nạn “chảy máu tài năng”. Khi mà cứ mỗi mùa giải đi qua, những cầu thủ đã “đủ lông đủ cánh” đều dứt áo ra đi để tìm riêng cho mình một miền đất mới. Không thể giữ chân được những trụ cột chính, SLNA buộc phải đôn những cầu thủ trẻ lên để khỏa lấp những chỗ trống mà các đàn anh đi trước đã để lại. Điều đó vô hình trung đã biến đội bóng xứ Nghệ trở thành một tập thể thi đấu thiếu gắn kết, mong manh và dễ vỡ.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Nghệ trở lại ấn tượng
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Nghệ trở lại ấn tượng

Tính đến vòng đấu thứ 17 V – League 2016, SLNA chỉ giành vỏn vẹn 4 trận thắng, 6 trận hòa và phải đón nhận 7 trận thua. Với phong độ kém cỏi đó đã đẩy đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường xoáy sâu vào cuộc chiến trụ hạng và dẫm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng suốt một thời gian dài.

Trong lúc người hâm mộ xứ Nghệ bắt đầu ngán ngẩm với phong độ thi đấu trồi sụt, bết bát thì những chiến binh áo vàng đã thi đấu khởi sắc một cách đáng ghi nhận. Mở đầu cho chuỗi phong độ ấn tượng đó là chiến thắng quan trọng với tỉ số tối thiểu trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua chạy trốn suất đá play – off, đội bóng Phố núi HAGL trên sân nhà ở vòng đấu thứ 18.

Sau trận đấu đó, đoàn quân của Ngô Quang Trường tiếp tục thi đấu hưng phấn và đánh bại đội bóng đang là ứng của viên nặng ký cho suất đá play – off, CLB Long An ngay tại “mảnh đất lành” SVĐ Tân An với tỉ số 2 – 0. Với chiến thắng quan trọng này, SLNA dường như đã cởi bỏ được áp lực vô hình trước đó khi tiến gần với khoảng cách an toàn trong cuộc chiến trụ hạng so với hai đối thủ còn lại.

Ở vòng đấu vừa qua, đội bóng xứ Nghệ mặc dù phải tiếp đón người hàng xóm không mấy thân thiện và đang là ứng cử viên trong cuộc đua hướng tới ngôi vị quán quân V – League 2016, FLC Thanh Hóa trong điều kiện thiếu vắng những cầu thủ trụ cột ở hàng thủ như Ngọc Hải, Minh Đức và Đình Hoàng vì lý do thẻ phạt lẫn chấn thương.

Tuy vậy, với sự tự tin sau những trận đấu thành công trước đó, các chiến binh áo vàng đã thi đấu rất ấn tượng để đánh bại đội bóng của chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải với tỉ số tối thiểu bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo đang thi đấu rất lên chân trong thời gian vừa qua, Hồ Tuấn Tài.

Với bàn thắng ghi được vào lưới của FLC Thanh Hóa, ngoài việc tiền đạo người Hưng Nguyên một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn trước đội bóng xứ Thanh. Hồ Tuấn tài còn nâng số bàn thắng của mình ở V – League năm nay lên con số 4 và là trận thứ 2 liên tiếp cựu tuyển thủ U19 Việt Nam làm rung lưới thủ môn đối phương. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận đối với tiền đạo sinh năm 1995 sau quãng thời gian dài phải đóng vai trò “kép phụ” ở đội bóng xứ Nghệ.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã vượt qua nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương, XSKT Cần Thơ, tạm thời xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Với những màn thể hiện ấn tượng trong 3 trận đấu vừa qua, đội bóng xứ Nghệ đang cho thấy sự tiến bộ của mình cũng như bắt đầu lấy lại niềm tin vốn dĩ đã bị đánh cắp nơi người hâm mộ sau chuỗi trận thi đấu bết bát trước đó.

                                                                                      Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.