Thua trắng SHB Đà Nẵng trên sân nhà, SLNA trở lại mặt đất

(Baonghean.vn) - Đang bay bổng sau 3 chiến thắng trước HAGL, Long An và FLC Thanh Hóa, SLNA lại phải chịu thua “tâm phục, khẩu phục” trước SHB. Đà Nẵng, đối thủ mà 11 lần đến Vinh, chỉ duy nhất có 1 chiến thắng. Đoàn quân của thầy, trò Ngô Quang Trường đã trở lại mặt đất và đã hiểu mình đang ở đâu trong sân chơi V-League.

Quá quen thuộc lối đá và đội hình ra sân của nhau nên cả SHB.Đà Nẵng và SLNA đều không cần thăm dò mà tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn.

Mất nguyên “đôi cánh” Đình Hoàng, Mạnh Hùng và trung vệ dày dạn kinh nghiệm Minh Đức, không còn cách nào khác HLV Quang Trường đành phải đưa trung vệ Thế Nhật đảm nhận hậu vệ phải còn đưa Xuân Mạnh trám vào cánh trái.

Trong 11 lần vượt đèo Hải Vân đến sân Vinh, SHB Đà Nẵng chỉ thắng đúng 1 lần mà lần đó cũng đã diễn ra cách đây 4 năm. Cho nên không lạ, khi HLV Huỳnh Đức bố trí rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng tranh chấp như Vũ Phong, Phước Vĩnh, Duy Lam vào sân. Các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng mỏng cơm như Nguyên Sa, Thanh Hải, Quốc Anh đều được cất trên ghế dự bị.

Vũ Phong (số 10) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra giàu kinh nghiệm hơn hẳn so với đội chủ nhà.
Vũ Phong (số 10) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng tỏ ra giàu kinh nghiệm hơn hẳn so với đội chủ nhà - Ảnh: Trung Kiên. 

Vẫn biết lối đá của đội khách bên bờ sông Hàn khoán trắng cho Merlo, Eydison ghi bàn nhưng chính lối chơi như mơ ngủ của hàng phòng thủ SLNA khiến cho chủ nhà sớm nhận 2 bàn thua. Nếu như bàn thua đầu tiên ở phút 11 do sự nỗ lực dốc bóng đi giữa 2 trung vệ SLNA của Eydison thì bàn thua sau đó, người hâm mộ sân Vinh không hiểu vì sao Thế Nhật lại “nhát bóng” để Eydison thoải mái chuyền bóng và 4 cái bóng áo vàng đứng im để Merlo thoải mái ghi bàn bằng đầu.

Phải nói Merlo, Eydison chính là mẫu ngoại binh mà hậu vệ SLNA đầy lo ngại, họ luôn luôn sẵn sàng chơi càn lướt, tì đè và không chiến rất hay. Nhưng 2 bàn thắng chóng váng mà đội khách có được thì SLNA đã tự thua hơn là do ngoại binh SHB.Đà Nẵng xuất sắc.

Ngay lập tức BHL SLNA đưa Sỹ Sâm vào thay Thế Nhật, còn tiền vệ Thanh Phong vào sân thay Ngọc Toàn nhằm tăng chất thép chia sẽ nhiệm vụ tổ chức tấn công với Phi Sơn. Lúc này, Xuân Mạnh được chuyển sang đá hậu vệ phải và Sỹ Sâm đá ở hành lang trái cùng với Baba.

Odat chơi mờ nhạt ở trận này.
Odat chơi mờ nhạt ở trận này.

Rõ ràng, so với các đối thủ HAGL, Long An thì dàn cầu thủ nội SHB.Đà Nẵng có chất lượng chuyên môn lẫn độ quái hơn rất nhiều. Các tiền vệ Huy Toàn, Minh Tâm, Vũ Phong trong hiệp 2 đã có thể ghi được thêm các bàn thắng nếu chỉn chu hơn trong các pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong hiệp 2 khi SLNA gia tăng sức ép, thi đấu lăn xả nhưng do nôn nóng, tâm lý căng thẳng nên các tình huống kết thúc cuối cùng đều thiếu đi sự chính xác cần thiết để tạo nên bàn thắng.

Phút 47, thậm chí khi SLNA được đá phạt 11m do trung vệ Phước Vĩnh để bóng chạm tay thì thủ môn Nguyên Mạnh cũng không tài nào đưa bóng vào lưới, kể cả tình huống đá bồi cách khung thành chừng 5m.

Pha đá phạt đền hỏng ăn của Nguyên Mạnh.
Pha đá phạt đền hỏng ăn của Nguyên Mạnh - Ảnh: Trung Kiên. 

Các cầu thủ SLNA chỉ quen chơi phản công, dựa trên nền tảng tốc độ nên khi SHB.ĐN chủ trương phòng ngự số đông đã gặp không ít khó khăn. Các đường tấn công tập trung nhiều vào cánh trái với sự nỗ lực của Sỹ Sâm và Baba, cầu thủ xứ Nghệ chơi năng nổ nhất trận đấu này. Hiệp 2, dù không ghi được bàn thắng nhưng tinh thần thi đấu lăn xả của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã khiến cho khán giả phần nào được an ủi.

Những người am hiểu nội tình đội bóng xứ Nghệ đều có thể cảm thông với những khó khăn về lực lượng mà BHL SLNA đang gặp phải. SLNA có thể thua, thậm chí thua đậm những đội bóng mạnh như SHB.Đà Nẵng nhưng khó có thể chấp nhận những lỗi sơ đẳng về kèm người như bàn thua thứ 2 của trận đấu này. Những trận đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2016 cần cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn cơ hội ra sân. Lúc này, với khán giả xứ Nghệ tinh thần thi đấu của cầu thủ trên sân còn quan trọng hơn kết quả!

Đội hình xuất phát

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Thế Nhật, Văn Khánh, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Tuấn Tài, Baba, Xuân Mạnh, Odat. 

SHB.ĐN: Văn Hưng, Văn Học, Anh Quang, Phước Vĩnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Vũ Phong, Duy Lam, Huy Toàn, Merlo, Eydison. 

Tỷ số: 2-0

An Thanh

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.