Trong tài lại gây tranh cãi, SLNA vẫn thắng thuyết phục FLC Thanh Hóa

(Baonghean.vn) - Trong một trận đấu có đến gần 20 lần các tiền đạo SLNA bị bắt lỗi việt vị, cộng thêm 6 phút bù giờ và những quyết định khó hiểu của tổ trọng tài, các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã làm mát lòng các khán giả bằng một lối chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ FLC Thanh Hóa.

Thiếu vắng đến 6 cầu thủ trụ cột, tưởng chừng như đội chủ nhà sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn trước đội bóng láng giềng. Tuy nhiên 90 phút trận đấu đã diễn ra trong sự lấn lượt của các học trò HLV Ngô Quang Trường. 

SLNA bước vào trận với sự thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột.
SLNA bước vào trận trong tình cảnh thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột  -Ảnh: Đức Dũng

Ở những phút đầu trận đấu, bóng chủ yếu được SLNA triển khai bên phía hành lang cánh trái, nơi Phi Sơn và Ngọc Đức đang hoạt động. Phút thứ 4, SLNA là những người sớm gây được sự chú ý khi Ngọc Toàn đón đường chuyền phạt góc của Phi Sơn, tiền vệ số 7 bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng đáng tiếc bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Thanh Thắng.

Đến phút thứ 10, Odah có cơ hội rõ rệt khi Odah phá bẫy việt vị, xé toang hàng phòng ngự Thanh Hóa, khiến hậu vệ Văn Phong bắt buộc phải phạm lỗi kéo áo ngoài vòng cấm và nhận thẻ vàng. Sau pha đá phạt trực tiếp không thành, liên tiếp là những pha đột phá của hai ngoại binh Baba Salia và Odah Marshal nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Điểm nhấn thực sự của trận đấu chỉ đến ở phút 26, sau nỗ lực chuyền bóng của Salia bên hành lang cánh trái, Odah dứt điểm chớp nhoáng khiến Thanh Thắng phải đẩy bóng đi đúng vào vị trí của tiền đạo Hồ Tuấn Tài và số 9 không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho SLNA trong sự phấn khích của CĐV đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đao sinh năm 1995 cho đội bóng xứ Nghệ.

Pha đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu của Hồ Tuấn Tài.
Pha đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu của Hồ Tuấn Tài  -Ảnh: Đức Dũng

Không dừng lại ở đó, thế chủ động của đội nhà còn được tiếp diễn ở phút phút 38, khán giả Thành Vinh đã không thể tin nổi vào mắt mình khi Odah phá bẫy việt vị vượt qua hậu vệ lẫn thủ môn Thanh Thắng nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm đến xà ngang.

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng.
Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng  -Ảnh: Đức Dũng

Ngay sau đó, hàng công SLNA tiếp tục uy hiếp khung thành đội bạn bằng cú dứt điểm của Phi Sơn, tuy nhiên bóng đi không đủ khó để đánh bại Thanh Thắng. Trong khi đó sự đáp trả của FLC Thanh Hóa là chưa đủ mạnh, đồng thời, lối chơi của đội khách là khá rời rạc khi thiếu thủ lĩnh Pape Omar trên hàng công.

Những giây cuối cùng của hiệp 1, cú dứt điểm cận thành của Salia một lẫn nữa khiến thủ môn Thanh Thắng phải trổ tài cứu thua nhưng hai đội đành chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỷ số 1 -  0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, không chấp nhận lép vế, FLC Thanh Hóa vùng lên tấn công. Mặc dù vậy, sự phối hợp của Sunday và Tăng Tuấn không thực sự mang lại hiệu quả. BHL FLC Thanh Hóa ngay lập tức tung Quốc Phương vào sân thay Tăng Tuấn chơi rất mờ nhạt.

Khi mà đội khách còn chưa thể hiện được nhiều, phút thứ 55, Odah nhận đường chọc che tinh tế của Khắc Ngọc tuy cú dứt điểm của chân sút người Nigeria đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cơ hội đáng kể nhất của FLC Thanh Hóa chỉ đến từ phút 57 khi Đình Tùng bứt tốc, vượt qua sự truy cản của Hoàng Văn Khánh tuy nhiên Thanh Bình đã không tận đụng được cơ hội.

Ngay sau đó, thẻ vàng thứ 2 của trận đấu được trọng tài chính rút ra và cũng là thẻ vàng thứ 2 của đội khách dành cho Lê Bật Hiếu khi trung vệ này truy cản trái phép tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Trong tình huống đá phạt, không những không thành công, Khắc Ngọc còn phải nhận thẻ vàng do không nghe theo sự điều khiển của trọng tài.

Phút 61, Ngô Hoàng Thịnh vào sân thay cho Thế Dương nhưng sự có mặt của tiền vệ này cũng không làm cho những cơ hội của đội khách rõ nét hơn. Đến phút 64, sự tiếc nuối lẫn phấn khích cực độ của CĐV xứ Nghệ còn chưa nguôi khi Odah lần thứ 2 đưa bóng đi dội xà ngang thì tiền đạo sinh năm 1992 tiếp tục bùng nổ trong tình huống đối mặt thủ môn Thanh Thắng ngay sau đó. Rất may cho FLC Thanh Hóa khi Bật Hiếu đã kịp thời lui về giải nguy.

Tiền đạo Odah chơi năng nổ nhưng không có duyên ghi bàn ở trận đấu này.
Tiền đạo Odah chơi năng nổ nhưng không có duyên ghi bàn ở trận đấu này.  Ảnh: Đức Dũng

Phút 72, trọng tài chính Trần Đình Thịnh không ngại ngần rút thẻ vàng thứ 2 cho Bật Hiếu sau tình huống truy cản Odah. Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, FLC Thanh Hóa đành chấp nhận lấy công bù thủ. Trong khi đó, SLNA cũng có hàng loạt sự thay đổi người.

Điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu đến trong sự phản ứng dữ dội của BHL lẫn CĐV đội nhà khi tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã không công nhận bàn thắng thứ 2 cho SLNA. Mặc dù sau nỗ lực kiến tạo của Salia, Phi Sơn rê dắt và dứt điểm vào góc xa một cách hợp lệ và trọng tài biên không hề phát cờ báo lỗi việt vị. Sự thiếu quyết đoán của tổ trọng tài đã khiến quãng thời gian cuối trận diễn ra kịch tính với 6 phút bù giờ.

Nỗ lực bứt tốc và dứt điểm chệch cột dọc của Hồ Tuấn Tài đã khép lại một trận đấu đặc biệt của SLNA và FLC Thanh Hóa. Giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu, SLNA có được 27 điểm, đồng thời leo lên vị trí thứ 8. Một trận đấu làm hài lòng CĐV xứ Nghệ ngoại trừ sự khó hiểu đến từ tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu này.

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Thế Nhật, Xuân Mạnh, Phi Sơn, Ngọc  Toàn, Khắc Ngọc, Salia, Tuấn Tài, Odah Marshal.

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Văn Phong, Bật Hiếu, Tiến Thành, Văn Bình, Đình Tùng, Thế Dương, Thanh Bình, Tăng Tuấn, Sunday.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.