Tuyển nữ Việt Nam được thưởng một tỷ đồng

Không thể bước lên ngôi cao nhất ở giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á 2016, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam trọng thưởng.

Trong trận chung kết với Thái Lan hôm qua 4/8, các cầu thủ Việt Nam bị dẫn bàn ngay phút thứ bảy, từ pha đánh đầu phản lưới của trung vệ Chương Thị Kiều. Tuy nhiên, như phần lớn thời gian của giải đấu năm nay, các cô gái áo đỏ vẫn thi đấu kiên cường, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn và đến phút 87 cũng có được bàn gỡ hoà 1-1 do công tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt.

Trong hai hiệp phụ, tuyển Việt Nam vẫn thi đấu trên chân, dồn ép đối phương. Tuy nhiên việc không tận dụng triệt để các cơ hội đã khiến họ trả giá. Sau chín lượt sút luân lưu, tuyển Việt Nam chịu thấy bại 5-6. Trong bốn pha dứt điểm hỏng của đội, có tình huống gây tranh cãi của Nguyễn Thị Liễu ở lượt thứ sáu. 

tuyen-nu-viet-nam-duoc-thuong-mot-ty-dong

Tuyển nữ Việt Nam (đỏ) đã có một giải đấu đáng tự hào.

Nỗi đau của Minh Nguyệt và các đồng đội có lẽ phần nào được xoa dịu khi đón nhận phản ứng tích cực từ CĐV nhà. Tại vòng bảng, tuyển Việt Nam ghi đến 20 bàn và không thủng lưới lần nào - trong đó có chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái Lan. Ở bán kết họ trải qua cuộc chiến cam go, hoà 3-3 sau thời gian thi đấu, trước khi giành chiến thắng sít sao trong loạt luân lưu.

Ngay sau trận chung kết, thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi lời động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung, đồng thời quyết định thưởng một tỷ đồng cho thành tích đoạt ngôi á quân.

Cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi từ quê nhà cũng kịp thời gửi lời động viên đàn em bằng chia sẻ trên mạng xã hội: “Đừng khóc các em, mọi người rất tự hào về các em”. 

HLV Mai Đức Chung sau trận đấu tỏ ra tiếc nuối khi các học trò vuột cơ hội lên ngôi vì thi đấu hay hơn mà không tận dụng được cơ hội. Tuy nhiên, ông hài lòng vì các cầu thủ đã chơi tốt, thể lực được cải thiện rõ rệt. 

Hôm nay 5/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước. Toàn đội cùng nhau bay từ Mandalay (Myanmar) sang Bangkok (Thái Lan), sau đó chia hai đường về TP HCM và Hà Nội.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.