Vòng 20 V.League: HAGL đại thắng, Hải Phòng vững ngôi đầu

Đội bóng phố núi nối dài mạch trận thăng hoa khi đánh bại Bình Dương 3-1 trong trận đấu vòng 20 V-League chiều 13/8.

Người hùng trong chiến thắng của HAGL là tiền vệ Trần Minh Vương. Cầu thủ mang áo số 11 lập hat-trick, qua đó giúp đội chủ sân Pleiku thu hẹp cách biệt với   chính nhà ĐKVĐ xuống chỉ còn 3 điểm trên bảng thứ tự V-League 2016.

hagl-dai-thang-dkvd-binh-duong

HAGL càng chơi càng hay ở giai đoạn nước rút của V-League 2016. Ảnh: Minh Trần.

HAGL đầu mùa bóng này thi đấu không ấn tượng. Chính vì thế, họ luôn chìm dưới khu vực cầm đèn đỏ. Đội bóng phố núi và Long An thay phiên nhau "chiếm" vị trí áp chót bảng - vị trí phải đá play-off để giành vé trụ hạng. Vì thế, hai đội luôn tìm cách bứt lên. Có thời điểm Long An vượt lên, nhưng HAGL sau đó đã tận dụng sự sẩy chân của đối thủ để vượt mặt. Để làm được điều đó, đội bóng trẻ của bầu Đức đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà, hạ bệ các đối thủ mạnh như Hà Nội T&T vòng 16 hay Thanh Hoá ở vòng 19, trước khi đón tiếp Bình Dương chiều nay.

Tiếp đà hưng phấn từ trận thắng Thanh Hoà 3-1 ở vòng trước, các cầu thủ phố núi một lần nữa khiến khán giả tại Pleiku ngất ngây với màn thể hiện ấn tượng. HAGL có vẻ đã bắt đầu thích nghi với môi trường V-League khắc nghiệt, khi những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương càng đá càng tự tin và chững chạc. Trong số này, Minh Vương và Văn Toàn hôm nay rất hay. Văn Toàn không lập công, nhưng góp hai đường chuyền dọn cỗ vào cú hattrick của đồng đội.

HAGL mở tỷ số ở phút 38 sau pha chọn vị trí chính xác để đệm bóng cận thành của Minh Vương. Trọng Hoàng đánh đầu gỡ hoà 1-1 ở phút 59, nhưng chỉ hai phút sau, từ pha phản công nhanh, Văn Toàn bứt tốc độ và chuyền chính xác để Minh Vương đệm bóng tung lưới. Đến phút bù giờ thứ ba hiệp hai, từ một pha dàn xếp tương tự, Văn Toàn lại tạo điều kiện cho Minh Vương làm nốt phần việc cuối cùng, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ sân Pleiku.

Trận thắng này đã đưa HAGL ngoi lên vị trí thứ 12, với 21 điểm, nhiều hơn Long An đứng áp chót ba điểm, đồng thời kéo Bình Dương xuống thứ 11 với chỉ 24 điểm.

Đối thủ cùng chạy đua với HAGL là Long An vòng đấu này cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Đồng Tháp 3-1 trên sân khách, qua đó duy trì khoảng cách ba điểm so với đội bóng phố núi. Trong khi đó, thất bại dưới tay Long An khiến ngày xuống hạng đến gần hơn nữa với Đồng Tháp. Đội bóng xứ bưng biền này vẫn chưa có chiến thắng nào sau 20 vòng đấu.

Ở một trận cầu được chú ý khác, trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng đã chơi xuất sắc để đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 2-1, qua đó bỏ xa đối thủ năm điểm.

hagl-dai-thang-dkvd-binh-duong-1

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội T&T đã giúp Hải Phòng (áo đỏ) củng cố vững chắc ngôi vị số một trên bảng điểm. Ảnh: Ngọc Dung.

Trong khi đó, Đà Nẵng bất ngờ thất bại 3-4 trước láng giềng Quảng Nam và lỡ nhịp đeo bám Hải Phòng. Sau khi lên đầu bảng ở vòng 18, chỉ liên tiếp hai vòng 19 và 20, Đà Nẵng đều thất thủ trên sân nhà trước các đội bóng được xem là “người nhà” như Hà Nội T&T và Quảng Nam. Vì thế, họ tụt xuống thứ ba với sáu điểm kém vị trí dẫn đầu.

Ứng cử viên vô địch Thanh Hoá thì tiếp tục gây thất vọng khi thua 0-1 trên sân SLNA trong trận derby Bắc Trung Bộ. Người ghi bàn duy nhất hạ đội bóng xứ Thanh là tiền đạo Hồ Tuấn Tại, với pha lập công ở phút 25. Trận thua này đã đẩy Thanh Hoá xuống giữa bảng điểm.

Kết quả vòng 20​

hagl-dai-thang-dkvd-binh-duong-2

Bảng điểm V-League 2016​

hagl-dai-thang-dkvd-binh-duong-3
 

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.