Tottenham thắng trận đầu ở Champions League nhờ sao Hàn Quốc

Bàn duy nhất của Son Heung-min giúp Tottenham hạ chủ nhà CSKA Moscow 1-0, làm nên chiến thắng đầu tay tại vòng bảng mùa này.

Chiến thắng giúp Tottenham sở hữu những điểm số đầu tiên sau trận ra quân thua Monaco 1-2 trên sân nhà. Với cá nhân Son Heung-min, cựu tiền đạo Leverkusen tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng, ghi bàn thứ năm trong năm trận gần nhất.

Bàn thắng của Son đến vào phút thứ 71 của trận đấu. Từ một pha phản công, bóng đến chân Erik Lamela. Tiền vệ người Argentina chọc khe chính xác để Son phá bẫy việt vị, cứa lòng vào góc gần, hạ thủ môn Igor Akinfeev.

tottenham-thang-tran-dau-o-champions-league-nho-sao-han-quoc

Son chia vui cùng Christian Eriksen sau bàn mở điểm. Ảnh: Reuters.

Son đến Tottenham hè 2015 với giá 28,6 triệu đôla, nhưng các CĐV rất thất vọng với phong độ của anh mùa trước. Tuy nhiên, tuyển thủ Hàn Quốc đã lột xác, chói sáng trong giai đoạn đầu mùa này. Thậm chí, nếu so sánh một số thống kê như tỷ lệ sút bóng, chuyền bóng chính xác, số phút ra sân..., Son đang là cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Hôm qua, dù đá trên sân khách, Tottenham chơi chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó có cú sút đập xà của Dele Alli ở phút 34. CSKA Moscow cũng có một số cơ hội mở tỷ số, nhưng đều không mấy thuận lợi và các chân sút không đủ sắc bén để ghi bàn.

Vì Harry Kane chưa khỏi chấn thương, HLV Pochettino tiếp tục để Vincent Janssen đá trung phong. Tân binh người Hà Lan chơi nỗ lực, nhưng một số tình huống chưa hiểu ý các tiền vệ, làm lỡ cơ hội. 

Bên cạnh Kane, trận này Tottenham còn thiếu một số cầu thủ quan trọng khác như Danny Rose, Eric Dier, Mousa Dembele và Moussa Sissoko. Tuy nhiên, họ đã trình diễn một bộ mặt tươi sáng hơn trận ra quân.

Chiến thắng trước CSKA, bên cạnh ý nghĩa về điểm số, còn giúp đoàn quân của Pochettino có thêm sự tự tin trước khi sang Đức gặp đội bóng cũ của Son Heung-min, Leverkusen ở lượt trận tiếp theo.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng E, Monaco chia điểm sau trận hòa 1-1 với Leverkusen trên sân nhà. Với kết quả này, đại diện Ligue 1 duy trì ngôi đầu với bốn điểm sau hai trận. Leverkusen đứng thứ ba với hai điểm sau hai trận hòa.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.