Mourinho: 'Tôi cần thêm thời gian ở Man Utd'

HLV người Bồ Đào Nha tin rằng vài tháng là không đủ để ông hiểu các cầu thủ cũng như xây dựng đội hình mạnh nhất cho Man Utd.

*Trận Man Utd - Stoke diễn ra lúc 12h ngày 2/10 theo giờ địa phương, tức 18h Hà Nội, trực tuyến trên VnExpress.

Jose Mourinho được bổ nhiệm hè năm nay, kèm theo rất nhiều kỳ vọng của CĐV Man Utd về một thời kỳ mới. Nhất là sau khi họ đã trải qua những năm tháng khổ sở dưới thời David Moyes và Louis van Gaal. Quá khứ huy hoàng của cựu HLV Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid cùng sự mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng là cơ sở cho những niềm tin.

Tuy nhiên, sau 10 trận trận mọi đấu trường, Man Utd vẫn còn khá mông lung. Đội chủ sân Old Trafford chỉ đang đứng thứ sáu tại Ngoại hạng Anh với sáu điểm ít hơn kình địch Man City. Họ đã thất bại trước PSV ở trận ra quân, và chỉ thắng với tỷ số tối thiếu trước đội bóng ít tên tuổi Zorya Luhansk tại Europa League.

mourinho-toi-can-them-thoi-gian-o-man-utd

Khởi đầu của Mourinho ở Man Utd chưa đem đến sự thuyết phục thực sự. Ảnh: Reuters.

"Tôi cần thời gian. Tôi cần những cầu thủ phù hợp, tôi cần xem xét họ trong những hoàn bối cảnh khác nhau, tôi cần hiểu nhiều hơn về họ", Mourinho nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Stoke City ở vòng bảy giải Ngoại hạng Anh diễn ra Chủ Nhật tuần này. "Có rất nhiều, rất nhiều điều liên quan đến các cầu thủ mà chỉ khi bạn làm việc với họ trong một thời gian dài, bạn mới hiểu hết được. Luôn có những bất ngờ phía sau cánh cửa, một khi bạn mới chỉ làm việc với đội trong ba hoặc bốn hoặc năm tháng".

"Sau mỗi trận đấu tôi lại biết thêm một chút về các cầu thủ của mình, đặc biệt là những người thi đấu trên sân. Họ càng chơi nhiều tôi càng hiểu nhiều về họ".

Tháng 10 sẽ là quãng thời gian đầy thử thách cho thầy trò Mourinho. Họ phải chơi sáu trận, trong đó có Liverpool và Chelsea ở Ngoại hạng Anh cũng như Man City tại Cup Liên đoàn Anh. Tuy nhiên Mourinho cho rằng Ngoại hạng Anh vốn dĩ chẳng bao giờ dễ dàng, nên không lúc nào ít khó khăn cả. "Mỗi trận đấu ở đây đều có thể xem là đại chiến. Gặp Watford, chúng tôi mất trắng ba điểm, đấy chẳng phải là trận đấu lớn sao. Rồi còn thất bại trước Man City nữa. Mỗi trận đấu với tôi đều quan trọng. Các bạn có lý khi nói rằng chúng tôi có nhiều đối thủ lớn trong tháng 10, nhưng điều đó cũng hay mà".

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.