U19 Việt Nam hiện nay trội hơn lứa Tuấn Anh, Công Phượng về tư duy chiến thuật

Từng nhiều năm đào tạo trẻ, kinh qua nhiều giải đấu và trực tiếp chứng kiến màn thể hiện của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn dắt ở cấp CLB, các HLV trong nước cho rằng đội hình U19 Việt Nam hiện nay khá đồng đều.

HLV Bùi Văn Đông vừa dẫn dắt đội U17 Đồng Tháp vô địch VCK U17 quốc gia và hiện đang huấn luyện U21 Đồng Tháp lên tiếng: “Tôi đánh giá cao thành tích rất tốt  mà U19 đang có tại giải U19 châu Á. Tôi không bất ngờ với kết quả đó vì trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng không kém gì lứa U19 trước đây”.

Thậm chí ở tư duy chiến thuật, HLV Bùi Văn Đông cho rằng lứa cầu thủ hiện tại tuân thủ đấu pháp tốt hơn thế hệ đàn anh của họ từng làm nức lòng hàng triệu CĐV Việt Nam: “Đặc biệt, họ còn trội hơn lứa trước khi tôi cảm thấy các cầu thủ U19 Việt Nam rất tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật mà BHL  đã đề ra. 

Anh Tuấn đã nói nhiều lần rằng đó là nguyên nhân giúp U19 Việt Nam có kết quả tốt sau các trận đấu. Các cầu thủ như Trọng Đại, Quang Hải, Tấn Tài, Tiến Linh… là những gương mặt nổi trội trong đội hình. Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn thì có nhiều năm kinh nghiệm ở các giải bóng đá chuyên nghiệp lẫn công tác đào tạo trẻ. 

Lối chơi, phong độ mà các cầu thủ U19 đang thể hiện gây ấn tượng với nhiều người.Ảnh: AFC
Lối chơi, phong độ mà các cầu thủ U19 đang thể hiện gây ấn tượng với nhiều người. Ảnh: AFC.

Có những trận đấu các cầu thủ U19 Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công ăn miếng, trả miếng với đối thủ hoặc chủ động nhường lối chơi. HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò chủ động lùi sâu về sân nhà tập trung phòng thủ, điều đó chứng tỏ đã rất nghiên cứu kỹ trước lối đá của đội bạn và đọc diễn biến trên sân rất tốt, chỉ đạo phương án hợp lý cho đội bóng của mình”.

Về trận tứ kết sắp tới, ông Đông nhận định: “Trong bóng đá khó nói trước được chuyện gì vì bóng chưa lăn. Vì thế, nếu U19 Việt Nam cứ làm tốt khả năng của mình và tận dụng tốt mọi cơ hội có được thì biết đâu U19 Việt Nam lại làm nên kì tích”.

HLV Nguyễn Kim Hùng (U21 Long An) cho biết: “Tôi không theo dõi hết các trận đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam nhưng sau khi xem lại thành tích của U19 khi cầm hòa UAE và thắng Triều Tiên thì đó không phải là điều may mắn trong bóng đá mà chỉ những đội bóng có thực lực và đủ mạnh mới có thể có kết quả tốt như thế.

U19 Việt Nam đang ở điểm rơi phong độ tốt và tinh thần thi đấu hưng phấn, thể lực của các cầu thủ cũng là điều ấn tượng. Tôi thấy ở tập thể này sự bản lĩnh và trưởng thành được thể hiện qua từng trận đấu.

Tôi nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn nên tiếp tục thực hiện lối đá phòng thủ phản công nhanh, hạn chế những sai lầm ở hàng phòng thủ. Nếu tập trung được tối đa các vị trí trên sân và với một tinh thần quyết tâm cao, tôi tin U19 Việt Nam sẽ gây không ít khó khăn cho cầu thủ Bahrain. 

U19 Việt Nam đã lọt vào vòng tứ kết, kết quả đó cho thấy năng lực của chúng ta có thể tiến xa. Giờ là lúc mọi đối thủ sẽ phải dè chừng, không dám khinh thường và đó cũng chính là cơ hội để U19 Việt Nam đi tiếp”./.

Theo Thethaovanhoa

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.