Willian ghi tuyệt phẩm, Chelsea thắng trở lại

Đội bóng của HLV Conte giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-0 trước Hull, sau mạch ba trận hòa và thua ở Ngoại hạng Anh.

willian-ghi-tuyet-phm-chelsea-thang-tro-lai-page-2
Willian thực hiện cú cứa lòng mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Chelsea đã trình diễn hai gương mặt trong trận đấu với Hull. Đội bóng chơi thiếu ý tưởng và đột biến trong hiệp một đã lột xác trong hiệp hai để ghi được những bàn thắng liên tiếp ở các phút 61 và 67.

Bàn mở tỷ số của Willian thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ngôi sao hay nhất của Chelsea mùa giải trước có pha cứa lòng vào góc cao làm thủ môn David Marshall hóa đá trong khung gỗ. Đội khách chơi bùng nổ sau pha làm bàn của Willian và nhanh chóng có bàn thắng thứ hai. Diego Costa dứt điểm bồi từ cú đá của Matic để mang về bàn thắng thứ sáu cho riêng mình sau sáu trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Chiến thắng trước Hull giúp Chelsea vươn lên đứng thứ sáu Ngoại hạng Anh với 13 điểm. Tuy nhiên các đối thủ cạnh tranh với Chelsea như Man Utd, Arsenal, Tottenham và Man City vẫn còn chưa thi đấu vòng bảy cho tới tối ngày mai, 2/10.

HLV Conte đã thay đổi đội hình sau trận thua xấu hổ trước Arsenal. Nhà cầm quân người Italy sử dụng ba hậu vệ ở hàng phòng ngự là Gary Cahill, David Luiz và Cesar Azpilicueta giống như từng áp dụng tại Juventus. Trong những phút đầu, hàng thủ Chelsea còn chệch choạc giúp Mbokani có cơ hội đối mặt Courtois, nhưng pha đỡ bóng dài khiến tiền đạo của Hull không thể dứt điểm.

Tuy nhiên sự an toàn của khung thành Courtois càng được đảm bảo khi thời gian trôi qua. Chelsea gần như không cho Hull bất cứ cơ hội nào trong hiệp hai. Bên cạnh bộ ba ở hàng thủ, hai tiền vệ trung tâm N'golo Kante và Nemanja Matic chính là trái tim trong động cơ của Chelsea. Không còn ai nhận ra đây là đội bóng đã thủng lưới tới chín bàn trong bốn trận gần nhất, và đây là thành công bước đầu cho Conte.

willian-ghi-tuyet-phm-chelsea-thang-tro-lai-page-2-1

Diego Costa duy trì phong độ cao là điểm sáng trên hàng công Chelsea. Ảnh: Reuters.

Vấn đề lúc này của Chelsea là nâng cao hơn nữa hiệu suất ở hàng công. Đội khách gần như bó tay trước hàng thủ tổ chức tốt của Hull trong hiệp đầu tiên. Chelsea không có nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành Hull, trong khi đội chủ nhà có tới hai lần buộc thủ môn Courtois phải cản phá. May mắn cho Chelsea là họ còn có những ngôi sao lên tiếng kịp thời như Willian.

Tiền vệ Brazil chơi không nổi bật trong những phút trước đó nhưng chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần để định đoạt trận đấu. Bàn thắng tuyệt đẹp của Willian mở ra thế trận dễ dàng hơn rất nhiều cho Chelsea bởi Hull buộc phải đẩy cao đội hình. Khi những khoảng trống bên phần sân Hull lộ ra nhiều hơn, Chelsea đã buộc đội chủ nhà trả giá thêm một lần nữa với pha làm bàn của Diego Costa.

Bàn thắng của Diego Costa đưa tiền đạo này vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với sáu bàn. Hiện tại có ba cầu thủ ghi được năm bàn là Aguero (Man City), Lukaku (Everton) và Antonio (West Ham).

Trong những phút cuối, Chelsea đã có thể ghi bàn thứ ba nhưng Pedro lại đá chệch cột dọc ở cự ly chỉ sáu mét. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 là đủ để Chelsea lấy lại tinh thần cho cuộc đua top 4 mùa giải năm nay.

Hull đang dậm chân ở vị trí thứ 15 với bảy điểm sau bảy trận. Khởi đầu với hai chiến thắng liên tiếp nhưng Hull chỉ có được một trận hòa và thua tới bốn ở năm vòng gần nhất. Đội bóng của HLV Mike Phelan đang nhanh chóng trở lại cuộc đua trụ hạng và còn nhiều khó khăn đang chờ đợi họ phía trước.

Xem diễn biến chính của trận đấu

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.