Argentina vs Colombia: Không thắng thì nguy

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Argentina đang rơi vào cuộc khủng hoảng về mặt phong độ với chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng. Thế nên, nếu không dàng được chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ không hề dễ chơi Colombia vào lúc 6h30 rạng sáng ngày mai trong khuôn khổ lượt trận thứ 12 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Con đường đến với nước Nga của Messi và các đồng đội sẽ trở nên rất chông gai.

Sau thất bại đáng tủi hổ trước đối thủ đầy duyên nợ Chi Lê ở trận chung kết Copa America 2016 được tổ chức trên đất Mỹ. Đội tuyển Argentia đã quyết định “thay tướng để đổi vận” bằng việc bổ nhiệm HLV Edgardo Bauza thay thế cho người tiền nhiệm Tata Martino.

 Argentina sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón ĐT Colombia.
Argentina sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón ĐT Colombia.

Tuy vậy, dường như các cầu thủ Argentina vẫn chưa thể cởi bỏ được những áp lực về mặt tâm lý lẫn tinh thần thi đấu. Các vũ công Tango trình diễn một bộ mặt bạc nhược, đáng thất vọng mặc dù họ sở hữu trong tay đội hình hàng loạt ngôi sao sáng đang “làm mưa làm gió” ở các sân cỏ châu Âu như Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Angel di Maria, Sergio Aguero, Angel Correa, Javier Mascherano…

Kể từ sau khi tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ ở vòng đấu thứ 7, Argentina bắt đầu bước vào cuộc khủng hoảng với mạch 4 trận liên tiếp không thắng.

Đỉnh điểm nhất là trận thua mất mặt 0-3 trước đại kình địch Brazil cuối tuần qua đã đẩy Albiceleste xuống vị trí thứ 6 trên BXH và đối mặt với nguy cơ lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga năm 2018.

Qua 11 trận đã đấu, rất dễ nhận thấy điểm yếu lớn nhất của Argentina chính là hàng phòng ngự khi họ đã để thủng lưới tới 12 bàn. Trong khi hàng phòng ngự luôn bộc lộ những “tử huyệt” chết người thì hàng công cũng không khá hơn là mấy. 

Messi cùng với Argentina đang trải qua chuỗi phong độ không mấy ấn tượng
Messi cùng với Argentina đang trải qua chuỗi phong độ không mấy ấn tượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, các vũ công Tango chỉ mới 11 lần làm tung lưới đối phương. Đây là một con số đáng hổ thẹn khi mà Argentina đang sở hữu những chân sút thượng thặng trên hàng công. Cũng chính vì sự vô duyên một cách khó hiểu của những ngôi sao tấn công như Gonzalo Higuain, Angel di Maria, Sergio Aguero trong những trận đấu đã qua khiến Argentina đã để thua đáng tiếc trước những đội bóng được đánh giá là yếu hơn như Ecuador, Paraguay.

Ở trận đấu đội bóng không đội trời chung Brazil, mặc dù có sự trở lại của siêu sao Lionel Messi trong đội hình, thế nhưng L'Albicelestes vẫn phải chịu phơi áo trước đối thủ với 3 bàn không gỡ. Với trận thua này, ngoài nối dài chuỗi thành tích đáng buồn với 4 trận không thắng. Argentina còn chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Colombia đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu kể từ sau khi thất thủ với tỉ số tối thiểu trước đối thủ ở lượt đi. Họ liên tiếp cầm hòa những đội bóng mạnh và giành kết quả tốt trước những đội yếu hơn.

Phong độ của đội tuyển Colombia trong 5 trận gần nhất cũng không hề tệ, khi chỉ đón nhận duy nhất một thất bại trước gã khổng lồ Brazil với tỉ số sít sao 1-2. Sau 11 lượt trận đoàn quân của HLV Jose Pekerman đang có mặt trong Top 3 với 18 điểm.

Tuy nhiên khoảng cách này so với những đội bám đuổi phía sau là rất gắt gao, khi họ chỉ hơn đội đứng thứ 7 là Paraguay khoảng cách bằng đúng 1 chiến thắng. Ngay cả Arrgentina cùng chỉ kém họ 2 điểm dù đứng thứ 6. Chính vì vậy, chỉ cần một trận thua trước đối thủ sẽ khiến họ văng ra khỏi vị trí giành cho 3 đội dẫn đầu.

Chính vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Jose Pekerman sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để quyết tâm giành những điểm số quan trọng. Họ hiểu rằng chỉ có đánh bại được đối thủ mới giúp mình tiến lên và Colombia đang ở tình thế hiện tại. Khi mà vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đang trôi dần về những vòng đấu cuối, các đội bóng cần phải tăng tốc, tích lũy tối đa điểm số.

Xét về thành tích đối đầu giữa hai đội, Argentina đang chiếm ứu thế trước Colombia ở những trận đối đầu gần đây với mạch 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Thế nhưng, cả 3 chiến thắng đó đều kết thúc với cách biệt 1 bàn, chưa thể nói lên được nhiều điều.

Rõ ràng, việc phải gặp đối thủ khó chơi như Colombia vào thời điểm hiện tại là một thử thách rất lớn đối với đoàn quân của HLV Edgardo Bauza. Nếu không thể đánh bại được đối thủ, Messi và các đồng đội sẽ đối diện với những khó khăn chồng chất trên con đường giành vé chính thức đến Nga vào năm 2018.

                                                                               Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.