Atletico – Real: Lửa cháy thành Madrid !

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này, La Liga sẽ trở lại với những trận cầu rực lửa, mọi ánh mắt sẽ hướng về sân Vicente Calderon để theo dõi cuộc so tài hấp dẫn giữa hai đại diện ưu tú nhất của thành Madrid là Atletico và Real.

Trả nợ cũ

Sáu tháng sau trận thua cay đắng trước Real tại trận chung kết Champions League trên sân San Siro (Milan), thầy trò HLV Simeone và những người hâm mộ Atletico vẫn chưa thể nguôi ngoai được. Tại vòng đấu thứ 12 này, đội bóng áo sọc màu đỏ trắng sẽ có cơ hội đòi lại món nợ mà Real đã vay họ cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, giữa muốn và làm được là hai phạm trù khác nhau rất nhiều, nhưng dẫu sao đó cũng là động lực để các cầu thủ Atletico thi đấu với 200% phong độ của mình.

Cuộc so tài giữa Atletico – Real luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn.  Ảnh từ Internet.
Cuộc so tài giữa Atletico – Real luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Ảnh từ Internet.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Atletico luôn là cái bóng mờ nhạt bên cạnh người hàng xóm hùng mạnh Real. Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của HLV Diego Simeone ở sân Vicente Calderon thì “gió đã đổi chiều”, khi Los Rojiblancos thường là đội giành được kết quả tốt hơn trong những cuộc đối đầu trực tiếp với “đội bóng hoàng gia”. Và tất nhiên, cuộc tái ngộ tới đây sẽ không phải là ngoại lệ.

Theo thống kê trong 10 trận gặp nhau gần đây nhất,  Atletico thắng đến 5 trận, hòa 3 và chỉ thua đúng 2 lần. Tính riêng ở La Liga thì kết quả còn ấn tượng hơn nhiều. Trong 3 năm qua, các học trò HLV Simeone chưa thua 1 trận đấu nào với kết quả 4 thắng và 2 hòa ở 6 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội.

Bước vào trận đấu này, Atletico không có được phong độ tốt. Trong 3 trận đấu gần nhất của họ ở La Liga, các học trò HLV Simeone chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm. Những thất bại trước Sevilla, Sociedad đang khiến đội chủ sân Vicente Calderon tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, thua chính Real, đội đang dẫn đầu với khoảng cách lên tới 7 điểm (21 so với 27).

Nếu muốn tiếp tục cuộc đua tranh ngôi vị vô địch La Liga năm nay, thì việc trước mắt là Carrasco và các đồng đội phải giành ít nhất 1 điểm trước Real. Và tất nhiên, chiến thắng trước thầy trò Zidane sẽ không chỉ giúp Atletico có 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ, mà còn trả luôn nỗi hận San Siro cách đây nửa năm. Đúng là, “nhất cử lưỡng tiện”.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Real đang trải qua 4 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Các học trò HLV Zidane đã nã vào lưới các thủ môn đối phương tới 15 lần, trong khi Navas chỉ đúng 2 lần phải làm điều đó. Phong độ lúc này của đội khách đang khá cao, từ hàng thủ lẫn hàng công đều thể hiện sự xuất sắc đáng phải nể phục. Gặp Atletico bây giờ là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Bernabeu xóa đi cái dớp toàn thua và hòa, trước kình địch cùng thành phố đã đeo bám họ trong suốt 3 năm vừa qua tại La Liga.

Kể từ ngày tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Real, Zidane đã 2 lần đụng độ đội bóng do Simeone dẫn dắt. Sau thất bại đáng tiếc (0 – 1) trong trận lượt về tại La Liga 2015 – 2016, chiến lược gia người Pháp đã nhanh chóng phục hận ngay ở lần gặp gỡ thứ 2 ở trận chung kết Champions League diễn ra hồi tháng năm vừa rồi. Chiến thắng trên sân San Siro không chỉ giúp Real có chiếc cúp Champions League thứ 11, mà còn chứng tỏ HLV Zidane biết cách khắc chế Simeone như mong muốn của các Madridista.

Tất nhiên, chiến thắng ở Champions League không đồng nghĩa với việc Zidane sẽ dễ dàng làm được điều đó ở La Liga. Bài học cách đây 2 năm của Ancelotti vẫn còn nguyên vẹn. Trong 3 lần đụng độ Atletico ở giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB, vị chiến lược gia người Italia đều bất bại với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng tại La Liga 2014 – 2015, Real của Ancelotti thua cả 2 trận (1 – 2 trên sân nhà, 0 – 4 trên sân khách).

Vì thế, trong cuộc tỉ thí vào thứ 7 này, người ta sẽ chờ đợi xem Zidane có giống như người tiền nhiệm, Ancelotti. Zizou thắng, có nghĩa Real sẽ xóa dớp và tạm thời cắt đuôi luôn đối thủ trên con đường đến ngôi vô địch La Liga.

Tâm điểm Ronaldo – Griezmann

Cách đây ít hôm, Simeone phải đứng ngồi không yên khi nhận hung tin về chấn thương của Griezmann trong màu áo ĐT Pháp. Cuối cùng thuyền trưởng Atletico cũng được thở phào nhẹ nhõm vì tiền đạo 25 tuổi đã hoàn toàn khỏe mạnh, sẵn sàng ra sân trong cuộc tiếp đón Real.

Tầm quan trọng của Griezmann ở sân Vicente Calderon là không cần phải bàn, có anh trên sân sức mạnh của Atletico được nâng lên rõ nét. Bằng chứng là, sau 11 trận ra sân trong màu áo Atletico tại La Liga, Griezmann đã có được 7 bàn thắng. Hiện chân sút người Pháp chỉ còn kém người dẫn đầu Messi vỏn vẹn 1 pha lập công.         

Dù thất bại trong cả 2 trận chung kết với Atletico trước Real ở Champions League và ĐT Pháp trước ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2016, nhưng phải thừa nhận Griezmann đang trải qua quãng thời gian khá thành công.

Cú đúp danh hiệu cá nhân tại giải đấu được tổ chức trên quê hương (vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải), là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn vô cùng ấn tượng của cựu cầu thủ Real Sociedad. Gặp lại Real, sẽ là cơ hội để Griezmann chuộc lại lỗi lầm sau quả Penalty không thành công ở trận chung kết Champions Lea 2015 – 2016.

 Ronaldo và Griezmann, ai xuất sắc hơn?   Ảnh từ Internet.
Ronaldo và Griezmann, ai xuất sắc hơn? Ảnh từ Internet.

Ở chiều ngược lại, mùa giải vừa qua Ronaldo đã hai lần được nâng cao chiếc cúp vô địch (Champions League, Euro 2016).  Những đóng góp của CR7 là vô cùng lớn cho thành công của Real và ĐT Bồ Đào Nha. Cú đúp bàn thắng vào lưới Latvia ở trận đấu VL Worl Cup 2018,  đã giúp số 7 san bằng kỷ lục ghi 68 bàn thắng trong màu áo ĐTQG của Gerd Muller và Robbie Kean. Đây chính là động lực giúp Ronaldo tìm lại bản năng sát thủ của mình, điều mà anh đang không làm tốt tại La Liga.

Cho đến lúc này, CR7 mới chỉ có 5 pha lập công cho Real ở giải đấu cao nhất “xứ sở đấu bò”, một hiệu suất thấp so với những mùa giải gần đây. Không chỉnh lại thước ngắm kịp thời, rất có thể Ronaldo lại trở thành kẻ thua cuộc trong cuộc đua danh hiệu Pichichi với Messi, Suarez và cả Griezmann... Điều đáng lo ngại hơn, với khả năng săn bàn khá kém CR7 trong những trận gần đây, khả năng Real lại bị Barcelona vượt mặt tại La Liga là hoàn toàn khả thi. 

Cả Ronaldo và Griezman đều nằm trong danh sách bầu chọn QBV. Nhiều người bảo Ronaldo xứng đáng, cũng không ít người lại dành sự ủng hộ cho Griezmann. Ai thắng, ai thua phải chờ mấy vài tháng nữa mới rõ, nhưng trước mắt họ phải chứng tỏ điều đó trong trận derby thành Madrid. Biết đâu được, người xuất sắc trong cuộc so tài này sẽ chính là chủ nhân của danh hiệu cao quý đó?

Liệu, Atletico có phục hận thành công, nhằm thu hẹp khoảng cách về điểm số? Hay, Real sẽ xóa được dớp sau 3 không thể làm được dưới triều đại Ancelotti và Benitez? Ronaldo, Griezmann ai mới xứng đáng là chủ nhân QBV 2016? Sẽ có câu trả lời sau 90 phút trên sân Vicente Calderon vào tối thứ 7 này.

                                                                                      Lê Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.