Đại chiến M.U-Arsenal, Atletico-Real, Dortmund-Bayern, Milan-Inter vào cuối tuần

Từ Manchester tới Madrid, từ vùng Ruhr tới thành Milano hoa lệ, các trận đại chiến đỉnh cao của bóng đá châu Âu hứa hẹn sẽ đốt nóng bầu không khí bóng đá cuối tuần này.

 

Sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế với vòng loại World Cup 2018 cũng như các trận giao hữu, bóng đá châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này với rất nhiều trận thư hùng đỉnh cao thu hút sự quan tâm của làng túc cầu.

1. M.U vs Arsenal, 19h30 ngày 19/11 (Vòng 12 Ngoại hạng Anh)

M.U mới chấm dứt mạch 4 trận toàn hòa và thua tại Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân của Swansea. 3 điểm có được trên sân Liberty giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 18 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm.

Bên phần sân đối diện, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh Ngoại hạng Anh khi bị Tottenham cầm chân trong trận derby thành London. Hiện tại, Pháo thủ thành London tiếp tục trở về với vị trí thứ 4 quen thuộc của mình ở những mùa giải gần đây.

 

M.U bước vào đại chiến với Arsenal cuối tuần này dù chưa thực sự khiến NHM yên tâm, nhưng với cú hích từ trận thắng Swansea đang có sự tự tin rất lớn để tiếp đón đối thủ. Với Arsenal, tình hình chấn thương của Hector Bellerin, Santi Cazorla cũng như vấn đề sức khỏe của Alexis Sanchezkhiến đội khách chắc chắn gặp nhiều khó khăn. 

Nên nhớ rằng, 10 chuyến gần nhất viếng thăng sân Old Trafford tại Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ có 1 chiến thắng, còn lại để thua tới 7 trận.

Dự đoán: 2-1

2. Atletico Madrid vs Real Madrid, 02h45 ngày 20/11 (Vòng 12 La Liga)

4 chiến thắng liên tiếp gần đây tại La Liga, hàng công nổ súng 15 bàn, hàng thủ để thua 3 bàn đã giúp Real vượt mặt Barca để leo lên ngôi đầu bảng với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đội bóng xứ Catalan.

 

Trong khi đó, thất bại 0-2 trước Real Sociedad ở lượt trận gần nhất khiến Atletico bị đánh bật khỏi Top 3 và rơi xuống thứ 4 trên BXH với 21 điểm. Nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch, hơn lúc nào hết thầy trò HLV Diego Simeone cần phải giành chiến thắng ở trận này.

Tham vọng của Atletico là hoàn toàn có thể, bởi Real đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng với sự vắng mặt của nhiều trụ cột, trong đó có bộ đôi tiền vệ trung tâm Casemiro và Toni Kroos. Bên cạnh đó, lịch sử cũng ủng hộ đội chủ nhà, bởi họ không thua 6 trận đối đầu gần nhất tại La Liga, trong đó có 4 chiến thắng.

Dự đoán: 1-0

3. Dortmund vs Bayern, 0h30 ngày 20/11 (Vòng 11 Bundesliga)

Trước khi trận derby nước Đức diễn ra, Bayern như thường lệ vẫn đang ngự trị trên đỉnh Bundesliga với 24 điểm sau 10 lượt trận. Bên phần sân đối diện, phong độ không thực sự tốt khiến Dortmund chỉ có vị trí 5 trên BXH Bundesliga với 18 điểm, kém chính đối thủ 6 điểm.

 

Tiếp đón Bayern trên sân nhà sẽ là cơ hội để Dortmund rút ngắn khoảng cách với “Hùm xám” xứ Bavaria, qua đó giúp cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò Thomas Tuchel sẽ không hề đơn giản.

Trên sân nhà Dortmund chỉ thắng 1/4 trận gần đây, họ cũng trải qua mạch 3 trận gần nhất không thắng được Bayern khi tiếp đón đối thủ tại thánh địa Signa Iduna Park. Với màn trình diễn hiện tại, một kết quả hòa ở trận derby nước Đức là điều rất dễ xảy ra.

Dự đoán: 1-1

4. AC Milan vs Inter Milan, 02h45 ngày 21/11 (Vòng 13 Serie A)

AC Milan đang thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải này, khi đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH với 25 điểm, kém ngôi đầu của Juventus 5 điểm. Đoàn quân của HLV Vicenzo Montella đang duy trì mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, trong đó bại tướng của họ là những đối thủ khó nhằn như Lazio hay nhà ĐKVĐ Juventus.

 

Với Inter Milan, đội bóng sọc xanh đen mới sa thải HLV Frank de Boer sau chuỗi trận nghèo nàn từ đầu mùa giải. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan, Inter thi đấu rất thất thường. Họ có thể đánh bại Juventus, nhưng lại để thua những đối thủ yếu hơn và hiện rơi xuống thứ 9 trên BXH.

Bước vào trận derby cuối tuần này, Inter đã tìm được người chèo lái là tân HLV Stefano Pioli. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi nắm đội có lẽ chưa đủ để ông có thể xoay chuyển tình thế và việc nhận thất bại cũng không khiến nhiều người bất ngờ.

Dự đoán: 2-1

Theo Bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.