Điểm 10 tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu

Căn cứ vào phong độ cùng những đánh giá của những nhà chuyên môn, tờ Sportskeeda đã đưa ra danh sách 10 tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu hiện nay.

* Danh sách không đề cập đến những tiền đạo cánh, số 9 ảo hay các hộ công:

10. Diego Costa

 

Diego Costa chắc chắn đã có quãng thời gian tệ hại cùng Chelsea ở mùa giải trước. Nhưng mọi thứ đã thay đổi 180 độ kể từ thời điểm Antonio Conte tiếp quản chiếc ghế nóng ở đội chủ sân Stamford Bridge.

Tiền đạo 28 tuổi đã có 9 lần lập công chỉ sau 11 lần ra sân ở Premier League mùa này. Phong độ ấn tượng của chân sút người Tây Ban Nha gốc Brazil là một trong những nguyên nhân khiến người hâm mộ kỳ vọng vào hành trình tìm kiếm ánh hào quang của The Blues ở mùa giải năm nay.

9. Edinson Cavani

 

Dù vẫn được xem là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, nhưng trước một Zlatan Ibrahimovic quá khủng bố, Edinson Cavani thường chỉ đóng vai phụ ở Paris Saint-Germain.

Mọi thứ giờ đã khác, Ibrahimovic đến Manchester United và Cavani được giải phóng. 14 bàn thắng sau 12 trận ra sân. Bạn có thể nói gì trước hiệu suất đáng kinh ngạc của tiền đạo người Uruguay. Dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, Cavani một lần nữa tìm lại bản năng săn bàn vốn có khi còn ở Napoli.

8. Romelu Lukaku

 

Romelu Lukaku đã có một mùa giải trước vô cùng ấn tượng. Tiền đạo người Bỉ có riêng cho mình 25 lần lập công sau 46 lần ra sân cho Everton. Được biết, Lukaku không có nhiều dấu ấn tại Chelsea trước đó, nhưng kể từ khi chuyển đến đội chủ sân Goodison Park, tiền đạo 23 tuổi cho thấy mình là một trong những chân sút hàng đầu ở Premier League.

Thể hình cao to cùng đôi chân nhanh nhẹn, khả năng rê bóng tốt và kỹ năng dứt điểm tuyệt vời, Lukaku là một trong những mẫu tiền đạo xuất sắc ở Premier League thời điểm này.

Tiền đạo của The Toffees đã có 14 bàn thắng sau 23 lần ra sân trên khắp mặt trận ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Nếu phong độ ấn tượng trên vẫn được duy trì, Lukaku chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu của nhiều ông lớn châu Âu.

7. Jamie Vardy

 

Jamie Vardy đã có một mùa giải tuyệt vời khi cùng Riyad Mahrez và N'golo Kante góp công lớn giúp Leicester City tạo nên kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước.

Tài năng của Vardy dễ dàng được nhận thấy qua thái độ tôn trọng của ngôi sao Atletico Madrid Antoine Griezmann. Khi được hỏi về những cái tên xứng đáng đoạt Quả bóng vàng năm nay, Griezmann đã bất ngờ lựa chọn Jamie Vardy là một trong ba cái tên hàng đầu.

"Đầu tiên là Cristiano Ronaldo khi anh ấy đã có hai danh hiệu quan trọng, Lionel Messi vì ảnh ấy là duy nhất và có lẽ Jamie Vardy cho chuyện cổ tích nước Anh cùng Leicester."

Mặc dù Vardy đang không có khởi đầu tốt ở mùa này nhưng chân sút Leicester City xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.

6. Zlatan Ibrahimovic

 

Zlatan Ibrahimovic có một hồ sơ thuộc hàng khủng trước khi chuyển đến Manchester United. 50 bàn sau 51 lần ra sân cho PSG ở mùa giải trước đã chứng minh bản năng sát thủ của ngôi sao người Thụy Điển.

Dù đang có phong độ không mấy ấn tượng tại đội chủ sân Old Trafford năm nay, nhưng Ibrahimovic vẫn được xem là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới qua 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

5. Sergio Aguero

 

Sergio Aguero được coi là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao  Manchester City nổi tiếng về sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tốc độ và kỹ năng dứt điểm.

Chân sút 28 tuổi có một khởi đầu cực ấn tượng dưới thời Pep Guardiola với 14 bàn thắng sau 15 lần ra sân mùa này. Rõ ràng đây là một trong những tiền đạo tốt nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

4. Pierre-Emerick Aubameyang

 

15 bàn thắng sau 15 lần ra sân ở mùa này, Pierre-Emerick Aubameyang rõ ràng là một trong những tiền đạo ấn tượng nhất ở thời điểm này. Aubameyang là cây săn bàn chủ lực của Dortmund những mùa giải gần đây.

Sở hữu một tốc độ đáng kinh ngạc, tiền đạo tài năng này có lối chơi cực kỳ thông minh. Chân sút Dortmund cũng có khả năng hỗ trợ phòng thủ tốt. Tuyển thủ Gabon đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu.

3. Gonzalo Higuain

 

Gonzalo Higuain gần như một mình dẫn dắt Napoli cạnh tranh sòng phẳng với Juventus tại Serie A mùa giải trước. Dù rằng hụt hơi ở cuối mùa nhưng với 36 bàn thắng sau 35 lần ra sân, tiền đạo người Argentina hoàn toàn xứng đáng với cái giá 90 triệu euro mà nhà đương kim vô địch bỏ ra để chiêu mộ anh mùa hè này.

Nổi trội ở kỹ thuật cá nhân và kỹ năng dứt điểm, Higuain tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong lối chơi phòng ngự phản công. Tại Juventus, chân sút 28 tuổi tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng với 7 bàn thắng sau 12 lần ra sân tại Serie A.

2. Robert Lewandowski

 

Khả năng săn bàn thuộc dạng hàng đầu thế giới hiện nay, Robert Lewandowski chắc chắn là tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Ba Lan và Bayern Munich. 42 bàn thắng sau 51 lần ra sân của Lewandowski góp công lớn giúp Bayern Munich giành hai danh hiệu là Bundesliga và DFB Pokal ở mùa trước.

Khả năng dứt điểm hoàn thiện với cả hai chân lẫn kỹ năng sút phạt đền hoàn hảo, Robert Lewandowski được xem là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới bóng đá hiện nay. 7 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho Bayern Munich, Lewandowski đang cùng Aubameyang và Modeste cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới Bundesliga ở mùa này.

Lewandowski đang là một phần không thể thiếu của đội quân bất khả chiến bại Bayern Munich, cùng tân HLV Carlo Ancelotti, chân sút Ba Lan được kỳ vọng sẽ đạt đến những tầm cao mới.

1. Luis Suarez

 

Kể từ khi rời Liverpool để cập bến Barcelona, Luis Suarez đã dần hoàn thiện và nâng tầm bản thân. Thậm chí tiền đạo người Uruguay còn vượt mặt cả Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann ở La Liga mùa giải trước với 40 bàn thắng sau 35 lần ra sân để giành danh hiệu Pichichi.

Tài năng cùng tinh thần chiến đấu ngoan cường, Luis Suarez luôn ra sân với 100% sức lực. Được biết đến với khả năng bứt tốc cùng kỹ năng rê bóng khéo léo, Suarez đã khiến nhiều hàng thủ kháp châu Âu phải lo lắng và ghi những bàn thắng ngoạn mục.

Mặc dù đang có một khởi đầu khiêm tốn ở mùa này (15 bàn thắng sau 17 lần ra sân)(so với khả năng của Suarez) không thể phủ nhân, ngôi sao Barcelona đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Theo Bongda.com

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.