Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016: Trọng Hoàng có mặt, Công Vinh bị gạch tên

(Baonghean.vn) - Tạp chí online của kênh thể thao danh tiếng châu Á Foxsport đã đưa ra 11 cái tên nổi bật nhất theo sơ đồ 4-3-2 sau vòng bảng AFF Cup 2016. Điều đáng nói, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam đã không có tên, thay vào đó là chân sút trẻ Chan Vathanaka của Campuchia.

Đội hình tiêu biểu sau vòng bảng AFF Cup 2016 theo đánh giá của Foxsports.
Đội hình tiêu biểu sau vòng bảng AFF Cup 2016 theo đánh giá của Foxsports.

Thủ môn Hassan Sunny (Singapore)

Mặc dù không cùng ĐT Singapore vượt qua vòng bảng, và 3 lần phải vào lưới nhặt bóng, tuy nhiên thủ môn Hassan Sunny vẫn được đánh giá xuất sắc nhất. Trong 3 bàn thua mà Singapore phải chịu, đều không thuộc về lỗi của thủ môn này. Đặc biệt là 2 bàn thua xuất phát từ sai lầm nghiêm trọng của hàng hậu vệ trong trận gặp Indonesia. Còn lại, màn trình diễn cùng những pha phản xạ của thủ môn này đã khiến các HLV khác phải trầm trồ thán phục.

Hậu vệ cánh phải Tristan Do (Thailand)

Được HLV Kiatisuck triệu tập trở lại, hậu vệ gốc Việt này đã làm rất tốt vai trò của mình trong 3 trận đấu gặp Indonesia, Singapore và Phillippines. Ngôi sao 23 tuổi sinh ra ở Pari (Pháp) được đánh giá rất cao trên phương diện hỗ trợ tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự. Việc ĐT Thái Lan chỉ phải nhận 2 bàn thua sau vòng đấu bảng có đóng góp không nhỏ của hậu vệ này.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (Vietnam) - Zaw Min Tun (Myanmar)

Các phóng viên của Foxsports đã dùng từ “hoàn hảo” cho màn trình diễn của trung vệ ĐT Việt Nam tại vòng bảng. Sự có mặt của Quế Ngọc Hải ở trái tim hàng phòng ngự Việt Nam đã giúp các đồng đội ở phía trên hoàn toàn yên tâm. Không dừng lại ở khả năng đọc tình huống, bọc lót và truy cản, anh còn là cầu thủ hoạt động tích cực nhất tại ĐTVN với 164 đường chuyền cho đồng đội. Trận đấu gặp Campuchia, hiệu quả trong việc dạt ra cánh hỗ trợ cho Văn Hoàn trong 10 phút đầu tiên còn được Foxsports đánh giá rất cao.

Không phải Mohana của ĐT Singapore mà trung vệ 24 tuổi của Myanmar mới là người được chọn. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Seo Min Tun còn thể hiện khả năng săn bàn rất tốt. Anh đã có 2 bàn thắng sau 3 trận, chỉ kém cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Teerasil Dangda đúng 1 bàn. Trung vệ của CLB Yangon United cũng được đánh giá cao nhờ những pha cắt bóng giải nguy.

Hậu vệ cánh trái Vũ Văn Thanh (Vietnam)

Tại vòng bảng, hậu vệ của HAGL chơi đủ 3 trận và là người hoạt động khá hiệu quả trên phương diện hỗ trợ tấn công với 162 đường chuyền, chỉ sau Quế Ngọc Hải. Văn Thanh sở hữu kỹ thuật khéo léo, khả năng neo đám và tốc độ là sự lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở hành lang cánh trái. Mặc dù thường xuyên có những tình huống dâng cao, nhưng ít khi cầu thủ này bỏ vị trí của mình khi phòng ngự. Cũng theo Foxsports, Văn Thanh sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai không xa.

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Thailand), Stefano Lilipaly (Indonesia), Nguyễn Trọng Hoàng (Vietnam)

Trọng Hoàng nằm trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016
Trọng Hoàng nằm trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016.

Trong sơ đồ tối ưu 4-3-3, tiền vệ nhỏ con nhưng toàn diện của Thái Lan được xếp đá ở vị trí cánh phải. Ở những trận đấu gặp Indonesia hay Singapore, cầu thủ được mệnh danh “Messi Thái Lan” đã không ít lần làm khổ hậu vệ đối phương. Ở hai vị trí còn lại, Stefanolà mắt xích quan trọng trong các đợt tấn công của ĐT Indonesia, anh cũng chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Singapore giúp đội nhà giành vé vào bán kết.

Nhờ thành tích ghi bàn trong trận gặp Malaysia và một đường kiến tạo cùng 154 đường chuyền, Trọng Hoàng là nhân tố quan trọng giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam hoạt động hiệu quả. Theo thống kê, tiền vệ sinh năm 1989 chính là cầu thủ có nhiều pha đánh chặn nhất cho ĐTVN.

Tiền đạo: Aung Thu (Myanmar), Chan Vathanaka (Cambodia), Boaz Solasso (Indonesia)

Dù mới 20 tuổi nhưng tiền đạo Aung Thu đang là mũi nhọn tấn công của ĐT Myanmar, sau 3 trận vòng bảng, anh đã có 2 pha lập công. Trong đó có 1 bàn vào lưới Việt Nam và 1 vào lưới Campuchia.

Chân sút Chan Vathanaka của Campuchia là một trong những cầu thủ gây ấn tượng tại AFF Cup 2016 năm mới với tốc độ, khả năng di chuyển linh hoạt và dứt điểm đa năng. Cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến Đình Luật phải nhận thẻ đỏ trong cuộc đối đầu mới đây. Theo Foxsport, Chan Vathanaka xứng đáng trụ lại AFF Cup lâu hơn.

Ngoài Công Vinh, đội hình tiêu biểu này còn vắng mặt Teerasil Dangda (Thái Lan). Thay vào đó là chân sút Boaz Solasso với thành tích 2 bàn sau vòng loại. Hai bàn thắng cầu thủ này ghi được là trước Thái Lan và Philippines, giúp thầy trò HLV Alfred Reidl giành vé vào bán kết.

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.