Đội tuyển Việt Nam: Súng đã lên nòng!

(Baonghean) - Trận đấu giao hữu với Avispa Fukuoka tại Cần Thơ đã chính thức khép lại khoảng thời gian dài chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của thầy trò HLV Hữu Thắng. Vào ngày mai (15/11), ĐTVN sẽ chính thức lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm.
Cuối tháng 9/2016, HLV Hữu Thắng chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG, chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Nhìn danh sách, không khó nhận ra vai trò chủ đạo của các cầu thủ người Nghệ và phần nào đó là “quân” của bầu Đức - với lứa học viên đầu tiên của học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Không ít xôn xao dư luận về danh sách ấy, tuy nhiên, cùng với thời gian, HLV Hữu Thắng đã chứng minh, những cái tên được chọn là hoàn toàn xứng đáng, không bị chi phối bởi chuyện cá nhân.
Bắt đầu là trận đấu giao hữu với Triều Tiên, thầy trò Hữu Thắng đã thi đấu thăng hoa với chiến thắng 5 - 2 vô cùng ấn tượng. Sau đó không lâu, ĐTVN di chuyển sang Indonesia để đá giao hữu với ĐTQG nước này. Tại trận giao hữu đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2.  Kế đến, ĐTVN có chuyến tập huấn dài ngày ở Hàn Quốc. Tại đây, thầy trò Hữu Thắng nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều của LĐBĐ Hàn Quốc. Qua một số trận đấu giao hữu, các cầu thủ ĐTVN đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ đất nước có nền bóng đá phát triển nhất nhì châu lục. 
Công Phượng vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của ĐTVN  tại AFF Cup 2016 sắp tới. Ảnh: Internet
Công Phượng vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của ĐTVN tại AFF Cup 2016 sắp tới. Ảnh: Internet
Trở về từ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, thầy trò Hữu Thắng có trận giao hữu lượt về gặp Indonesia. Dù chỉ là trận đấu để thực hiện những bài kiểm tra nhưng 2 đội đã cống hiến 90 phút trên sân cực kỳ hấp dẫn. Kết quả, ĐTVN giành chiến thắng 3 - 2. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, Việt Nam mới đánh bại Indonesia ở cấp độ đội tuyển. 
Kết thúc quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, ĐTVN có trận đấu giao hữu ở Cần Thơ, gặp CLB của Nhật Bản là Avispa Fukuoka. Hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0 nhưng đây là trận đấu mà thầy trò Hữu Thắng khẳng định rằng họ rút ra được rất nhiều bài học.
Sau gần 2 tháng chuẩn bị với nhiều bài tập cùng nhiều trận đấu giao hữu khác nhau, HLV Hữu Thắng đã cơ bản có được bộ khung cho giải đấu AFF Cup 2016 sắp tới. Nơi hàng phòng ngự, người Nghệ sẽ giữ vai trò quan trọng, khi ngoài Nguyên Mạnh chắc suất trong khung thành, thì Đình Luật, Đình Đồng, Ngọc Hải hay Văn Hoàn cũng đang chiếm ưu thế và nhiều khả năng sẽ là kép chính. Tiếc nuối lớn nhất là Đình Hoàng bị chấn thương, không thể cùng đồng đội sang Myanmar.
Ở hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Tuyến này, Hữu Thắng có rất nhiều lựa chọn, khi ngoài Hoàng Thịnh, Xuân Trường chơi tốt ở trung tuyến, Hữu Thắng còn có trong tay rất nhiều lựa chọn như Thành Lương, Văn Quyết, Thanh Trung, Minh Tuấn…
Ở hàng công; Văn Toàn, Công Vinh, Công Phượng đều đang có phong độ tốt, chưa kể Lê Văn Thắng cũng luôn ở tư thế sẵn sàng. Khách quan mà nói thì so với hàng thủ, hàng công có nhiều lý do để người hâm mộ đặt niềm tin hơn. Hữu Thắng trong các phát biểu của mình cũng cho biết, ông lo lắng với hàng thủ bởi còn nhiều điều chưa ổn nhưng hoàn toàn đặt niềm tin vào hàng công, với nhân lực hiện tại.
Dù chưa thực sự hoàn thiện nhưng với những gì đã chuẩn bị, ĐTVN cơ bản đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, điểm nhấn lớn nhất tạo nên sức mạnh cho ĐTVN thời điểm hiện tại là sự nhất quán về tư tưởng. Với tính cách của mình, HLV Hữu Thắng đã xây dựng một đội tuyển có sức mạnh dàn trải và chiều sâu. Phần đa đều rất khát khao cống hiến để thể hiện bản thân và cao hơn là chứng tỏ bản lĩnh, tinh thần dân tộc. Các cầu thủ cho biết, họ rất hào hứng trước “trận đánh” lớn này. Tất cả đều đã sẵn sàng lên đường sang Myanmar.
Theo kế hoạch, ngày 15/11, toàn đội sẽ lên đường. Lịch thi đấu có vẻ như không ủng hộ ĐTVN, khi ngay ở trận đấu đầu tiên của giải đã phải đụng độ đội chủ nhà. Tiếp sau đó, thầy trò Hữu Thắng sẽ phải gặp đối thủ rất mạnh khác là Malaysia. Khó khăn không kể hết nhưng về mặt tinh thần, trước ngày lên đường, thầy trò Hữu Thắng đều rất hào hứng và sẵn sàng đương đầu mọi thứ.
Vĩnh Liêm

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.