ĐT Argentina: Thắng to, vẫn chưa hết lo!

(Baonghean.vn) - Cuối cùng thì Argentina cũng thắng, thậm chí là thắng khá đậm trước Colombia (3 – 0). Áp lực đã phần nào được giải tỏa với Messi và các đồng đội, HLV Bauza vẫn tạm thời giữ được ghế, Albicelestes vươn lên vị trí thứ trên bảng xếp hạng. Nhưng, sự lo lắng thì vẫn còn nguyên vẹn.

Những gam màu sáng

Bước vào trận đấu, HLV Bauza đã “mạnh dạn” đưa ra những sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Những cầu thủ chơi tệ trong thảm bại trên sân Brazil cách đây ít ngày như Zabaleta, Perez, Higuain được thay bằng Mercado, Banega và Pratto. Chính quyết định này của HLV Bauza đã mang lại những dấu hiệu tích cực hơn. Không quá lời khi cho rằng, sự thay đổi của vị chiến lược gia 58 tuổi đã góp phần làm nên thắng lợi của Argentina trước Colombia.

 

Minh chứng rõ nét nhất cho sự sáng suốt của HLV Bauza là tiền đạo Pratto. Không chỉ là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2 – 0 cho Argentina, cầu thủ sinh năm 1988 còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng. Những pha tì đè, càn lưới, lùi sâu tìm bóng... của Pratto đã làm vỡ hệ thống phòng ngự mà Pekerman lập ra cho Colombia ở trận đấu này.

Hoạt động năng nổ của Pratto đã tạo ra rất nhiều khoảng trống để Messi và Di Maria dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương. Bàn thắng ở phút 23 từ đường kiến tạo của Messi chính là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn khá thuyết phục của Pratto. 

Trong chiến thắng của Argentina, không thể không nhắc đến cái tên quen thuộc là Messi. 1 cú sút phạt đẳng cấp thành bàn, 2 lần kiến tạo cho Pratto và Di Maria lập công đủ nói lên sự xuất sắc của Messi trong trận đấu với Colombia. Không ít lần, ngôi sao 29 tuổi đã khiến các khán giả trên sân Bicentenario phải reo hò một cách thích thú.

Pha bóng đáng chú ý hơn cả là tình huống Messi giật gót để Perez băng lên sát biên dọc ở phút thứ 84. Nhìn cách Messi nhảy múa trước các cầu thủ Colombia, những CĐV xứ sở Tango đã vô cùng phấn khích, như cái cách Maradona đã từng làm được trong quá khứ.

Ngoài những pha bóng kỹ thuật, tinh tế mang thương hiệu Messi, cầu thủ sinh ra tại Rosario còn liên tục tranh cướp bóng quyết liệt. Hơn 90 phút trong cuộc đối đầu với Colombia, cầu thủ mang áo số 10 thường xuyên lùi sâu, liên tục chạy chỗ, gây áp lực lên các hậu vệ đối phương. Chính lối chơi đầy nhiệt của Messi đã làm bất ngờ hàng thủ của Colombia. Bàn thắng của Di Maria ở phút 84, là minh chứng cho lối chơi quyết liệt nhưng không kém phần tinh quái của Messi.

Sau khi Perez bị hậu vệ của Colombia cướp bóng, “La Pulga” nhanh như điện lao vào đoạt bóng ngay trong chân đối phương, rồi dẫn bóng vào thẳng vòng cấm và kết thúc bằng đường chuyền như kẻ chỉ cho Di Maria dễ dàng sút tung lưới Ospina.

Vẫn còn nhiều nỗi lo

Khách quan mà nói, chiến thắng của thầy trò HLV Bauza phần nhiều đến từ sự yếu kém của chính Colombia, chứ không phải nằm ở thực lực của đội chủ nhà. Các học trò ông Pakerman đã có một trận đấu dưới sức thật sự, họ non nớt trong những tình huống phòng ngự của mình. Điều đáng nói, hàng thủ Colombia đã sai lầm khi tạo cho Messi quá nhiều khoảng trống. Chính những sai lầm từ cá nhân lẫn hệ thống đã khiến thủ môn Ospina phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, đều đến từ siêu sao Messi (1 bàn thắng và 2 kiến tạo).

 

Phải chăng, “dớp” không thể thắng Argentina kể từ năm 2007 đã ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ Colombia?

Quan sát lối chơi của Argentina trong trận đấu này, nhận thấy rõ khả năng di chuyển, cầm bóng và triển khai tấn công không ổn chút nào. Có cảm giác, các học trò HLV Bauza không đủ tự tin để làm điều đó, dù đẳng cấp của họ là có thừa. Tốc độ luân chuyển bóng sang phần sân Colombia không được các cầu thủ Argentina thực hiện một cách nhanh gọn, mượt mà. Suốt cả trận đấu, Albicelestes chỉ cầm bóng khoảng 46% so với 54% của Colombia.

Vẫn biết, thời lượng cầm bóng không quyết định thành, bại trong các trận đấu, nhưng với một đội tuyển không giỏi giữ bóng như Colombia thì quả thật rất đáng bàn với khả năng cầm, giữ bóng và phối hợp của các cầu thủ Argentina.

Thêm một lần nữa, người ta lại nhắc đến khái niệm “hội chứng Messidepencia”. Sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình, tuy nhiên, những cầu thủ Argentina đã quá ỷ lại người đội trưởng của mình. Họ không dám cầm bóng, đột phá, hay phối hợp với nhau dù khoảng trống trước mặt khá lớn và sự áp sát của các cầu thủ Colombia không hề lớn. Cho nên, trong lối chơi của Argentina không tạo nên sự bất ngờ cho đối thủ.

Nếu như, Messi bị phong tỏa chặt chẽ hoặc không thể ra sân, thì Argentina chỉ còn biết trông chờ vào sự may mắn. Không phải Bauza không nhận ra được mặt trái của “hội chứng Messidepencia”, chỉ là ông không biết làm thế nào để khắc phục mà thôi.

Chặng đường trước mắt còn dài, thoải mái cho thầy trò HLV Bauza khắc phục những khiếm khuyết đang còn tồn đọng ở đội tuyển. Vượt qua đối thủ trực tiếp Colombia, vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng và tạm thời giải tỏa được áp lực... đã là thành công với ĐT Argentina, chí ít là vào lúc này. Lo vẫn nhiều, nhưng cứ vui cái đã.

                                                                                                                                                                                                                            Lê Thanh Hưng

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.