Malaysia gặp Việt Nam: Dưới góc nhìn của các nhà báo

(Baonghean.vn) - Chắc chắn, HLV Ong Kim Swee sẽ chỉ đạo học trò đá quyết liệt để hạn chế lối chơi kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam. Nên một trận đấu hứa hẹn những pha tranh chấp không khoan nhượng là điều BHL đội tuyển đã phải tính đến. Đúng như HLV Hữu Thắng tuyên bố: Ngoài yếu tố chuyên môn, các cầu thủ phải có bản lĩnh cần thiết mới được ra sân.

Trước AFF Suzuki Cup 2016, đội trưởng Safiq Rahim - linh hồn lối chơi của Malaysia tuyên bố từ giã đội tuyển. Đến lượt Nasir Basharudin - người thay thế lĩnh xướng hàng tiền vệ lại bị chấn thương nên HLV Ong Kim Swee không có những con bài mạnh nhất.

Công Vinh, niềm kỳ vọng lớn nhất của đội tuyển VN.
Công Vinh, niềm kỳ vọng lớn nhất của đội tuyển VN. Ảnh Internet

Tuy nhiên, không vì thế mà đội tuyển Malaysia từ bỏ tham vọng chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016. Bằng chứng là họ mang tới AFF Suzuki Cup 2016 đội hình BHL hùng hậu nhất với 17 người, nhiều nhất trong 8 đội tuyển. Là đội bóng duy nhất có đội ngũ như chuyên viên về dinh dưỡng, nhân viên vật lý trị liệu, nhân viên mát xa, nhân viên đảm trách quay hình trận đấu như các đội bóng châu Âu.

Nhà báo Hồ Việt (SGGP) đang có mặt tại Myanmar cho rằng: Đánh giá về chuyên môn, lối chơi 4-4-2 của đội tuyển Malaysia khá đơn giản, chủ yếu dùng thể lực càn lướt, tập trung bóng ra biên (có điểm gì tương đối giống SLNA hiện tại). Quá nửa đội hình Malaysia có mặt trong chiến thắng 4-2 trên sân Mỹ Đình (Việt Nam) cách đây hai năm, gồm Safiq Rahim, Aidil Radzak, S.Kunanlan và Amirul Hadi lần lượt chia tay ĐTQG. Quan trọng nhất là Hữu Thắng làm tốt công tác tiếp cận trận đấu, không để Malaysia phá sức, chia cắt hàng công là có chiến thắng.

Nhà báo Hồ Việt nhận định, không còn cách nào khác, trong trận gặp Việt Nam, HLV Ong Kim Swee buộc phải dựa vào kinh nghiệm của lão tướng sinh năm 1981 Amri, nơi cánh phải của đội tuyển hiện do Đình Đồng trấn giữa. Một lão tướng khác là Safee cũng sẽ được tung vào từ ghế dự bị để làm nhiệm vụ ghi bàn.

Người ta cho rằng, nếu Hoàng Thịnh khống chế được Ahmad Bakri thì thành công đến 70% và Văn Thanh sẽ có đất diễn khi Thành Lương được vào sân vì Malaysia không mạnh ở biên phải. Việc cặp trung vệ Sharul Saad, Muhammad Kalam không mạnh về tốc độ là điều mà HLV Hữu Thắng đã nắm rõ và những cầu thủ nhanh nhẹn như Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh có đất dụng võ. Bất lợi duy nhất, chính là mặt sân xấu, các cầu thủ Việt Nam sẽ khó thể hiện phẩm chất kỹ thuật và tiêu hao thể lực rất lớn. 

Tất cả thành viên đội tuyển đã sẵn sàng cho một trận đấu lớn.
Tất cả thành viên đội tuyển đã sẵn sàng cho một trận đấu lớn. Ảnh Internet

Trao đổi với chúng tôi, BLV Đặng Gia Mẫn cho biết: Các cầu thủ Myanmar đá như trận vừa rồi được coi là rắn nhưng trận tới đoàn quân của Malaysia còn đá rắn hơn. Với tuổi đời trung bình khá cao (25,8 tuổi, đứng nhì AFF Suzuki Cup 2016) các cầu thủ Malaysia có đầy kinh nghiệm, lẫn tiểu xảo sân cỏ. Các tuyển thủ trẻ như Văn Toàn, Xuân Trường phải thật bản lĩnh mới không bị cóng chân. Tuyển Việt Nam còn rộng cửa, không việc gì đá ăn thua trận này bởi chỉ cần 1 điểm, coi như chúng ta chạm tay vào bán kết.

Nhà báo Nicolas Lawrence của ESPN nhận định, thầy trò HLV Hữu Thắng có hàng công mạnh nhưng yếu về thể lực và sẽ phải chia điểm với Malaysia nếu như trong hiệp 1 không ghi được bàn thắng trước. Phóng viên Ooi Kin Fai của tờ Goal Malaysia cũng cho rằng, nếu đội tuyển Malaysia khai thác tốt lỗ hổng giữa cặp trung vệ Đình Luật và Ngọc Hải thì bàn thắng sẽ đến. Thông tin HLV Hữu Thắng cho toàn đội tập lúc 14h30, thời điểm trời nắng nóng lên tới gần 40 độ C để rèn thêm thể lực cũng được nhà báo này chuyển tải cho HLV Ong Kim Swee.

Tính từ năm 2010, Việt Nam chạm trán Malaysia 6 trận, chúng ta thắng 4, hòa 1 và thua 1. Tờ thể thao FourFourTwo nhận định, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra thương hiệu bóng đá tấn công dựa vào những pha tốc độ.

Hàng thủ Việt Nam có thể chưa có độ kết dính cần thiết để trở thành bức tường thành vững chắc nhưng hàng công với nhiều miếng đánh đa dạng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tìm một chiến thắng trước Malaysia. Tờ FourFourTwo phiên bản Singapore dự đoán ĐT Việt Nam thắng 2-1 trước Malaysia.

                                                                                                                 AT

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.