Ngoại hạng Anh vòng đấu thứ 12: Đại chiến ở Old Trafford

(Baonghean.vn) - Sau 1 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho các Đội tuyển Quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018. Cuối tuần này, giải NHA sẽ tiếp tục trở lại với người hâm mộ làng túc cầu giáo. Tâm điểm của vòng đấu này hẳn nhiên sẽ là cuộc đối đầu đáng chú ý giữa Manchester United và Arsenal ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Nơi “Người đặc biệt” Mourinho có dịp tái ngộ với đối thủ nhiều duyên nợ HLV Wanger.

Manchester United vs Arsenal: Nối dài thêm ân oán

Hơn một thập niên trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ của những ông chủ giàu có đã phá đi sự độc tôn của M.U và Arsenal, hai đội bóng được coi là giàu thành tích bậc nhất nước Anh kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Premier League.

Mở đầu cho cuộc lật đổ đó là đội bóng được dẫn dắt bởi “Người đặc biệt” Mourinho khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa CLB Chelsea vượt qua những đội bóng lớn để lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải 2004 - 2005. Điều đáng nói ở mùa giải năm đó, chính Mourinho là người chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường Premier League của giáo sư Wenger.

Mourinho sẽ tiếp tục nối dài ân oán với HLV Wenger?
Mourinho sẽ tiếp tục nối dài ân oán với HLV Wenger?

Sau mùa bóng thành công mỹ mãn cùng với Chelsea, “Người đặc biệt” Mourinho trở thành cái tên khắc tinh của giáo sư Wenger. Cũng từ lúc cựu HLV của Porto dẫn dắt Chelsea, Pháo thủ thành London thi đấu sa sút và chưa giành thêm được một danh hiệu nào suốt 16 năm qua.

Mùa giải năm nay, một lần nữa giáo sư Wenger lại có dịp gặp lại đối thủ đáng ghét nhất của mình khi mà Mourinho trở thành HLV dẫn dắt đội bóng Quỷ đỏ thành Manchester.

Xét về mặt  phong độ, Pháo thủ thành Lon Don đang tỏ ra ổn định hơn so với đối thủ khi có 7 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua, giành được 24 điểm sau 11 trận đã đấu. Trong khi đó, “Người đặc biệt” Mourinho vẫn chưa thể làm cho người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester cảm thấy yên tâm khi thể hiện một phong độ hết sức thất thường.

Tuy vậy, với tâm lý chưa từng thua bất cứ trận nào trong khuôn khổ giải đấu Premier League sau 13 lần chạm trán với Wenger. “Người đặc biệt” Mourinho sẽ biết cách để giúp Quỷ đỏ thành Manchestrer vượt qua đại kình địch để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng cũng như nối dài thên ân oán cho chiến lược gia người Pháp.

Southampton vs Liverpool: Xây chắc ngôi đầu

Chiến thắng với tỉ số của một set đấu tennis (6 -1) trước Waford ở vòng đấu vừa qua đã giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside vươn lên nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League. Điều đó chứng tỏ đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Qua 11 trận đã đấu, Liverpool đã trình diễn một lối chơi Pressing đẹp mắt. Ngoại trừ trận thua mất mặt trước Bunrley ở vòng 2, Lữ đoàng đỏ đã thể hiện chuỗi phong độ rất ấn tượng. Trong đó đáng chú ý là những chiến thắng trước các đội bóng cạnh tranh trực tiếp như Arselnal và Chelsea là một lời khẳng định cho sức mạnh của đôi bóng phố cảng vùng Merseyside.

Liverpool gặp thuận lợi khi chỉ làm khách trên sân của Southampton.
Liverpool gặp thuận lợi khi chỉ làm khách trên sân của Southampton.

Với phong độ hiện tại, việc họ phải làm khách trên sân của đội bóng đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, Southampton. Đội bóng vừa phải đón nhận 2 trận thua liên tiếp sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Klopp giành trọn 3 điểm để xây chắc ngồi đầu trên bảng xếp hạng.

Crystal Palace vs Manchester City: 3 điểm cho đội khách

Sau chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng dưới triều đại của Pep Guardiola. Manchester City đã tìm được chiến thắng quan trọng với tỉ số 4 sao trước West Bromwich ở vóng đấu thứ 10. Đặc biệt là việc phục hận thành công món nợ đã vay trước đại diện đến từ Tây Ban Nha ở đấu trường Champions League đã giúp tinh thần của The Citizens lên cao. Tuy vậy ở vòng đấu trước, các cầu thủ của đội bóng nửa xanh thành Manchester đã để đội bóng Middlesbrough cầm hòa với tỉ số 1 - 1 ngay tại thánh địa Etihad. Điều đó cho thấy rằng, đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn bộc lộ nhiều điểm hạn chế.

Manchester City sẽ không khó để giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace.
Manchester City sẽ không khó để giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace.

May thay, đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này chỉ là một Crystal Palace đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng và có phong độ không mấy ấn tượng khi để thua 3 trận liên tiếp. Vì thế, ở cuộc đối đầu này, đoàn quân của Pep Guardiola không khó để giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi cuộc đua tới ngôi vị quán quân với các đội bóng khác.

Middlesbrough vs Chelsea: Nối dài những ngày vui

Sau những bước khởi đầu có phần chệch choạch, Chelsea của HLV Conte đã trở lại rất mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây khi họ có được 5 chiến thắng liên tiếp. Trong đó, chiến thắng 4 sao trước đội bóng được dẫn dắt bởi người quen cũ Mourinho đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ The Blues. Ở vòng đấu vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã hủy diệt Everton với tỉ số 5 bàn không gỡ.

The Blues sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng trước đội chủ nhà Middlesbrough.
The Blues sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng trước đội chủ nhà Middlesbrough.

Với tinh thần hưng phấn cùng phong độ rất ấn tượng trong thời gian qua. Thế nên chuyến làm khác trên sân đội bóng Middlesbrough sẽ là cơ hội để đoàn quân của Antonio Conte nối dài thêm những ngày vui cho người hâm mộ./.

                                                                                 Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.