Thái Lan có điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018

Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang hoà Australia với tỷ số 2-2 tại lượt trận thứ năm bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tối 15/11.

Ba trong số bốn bàn trận này đều đến từ chấm phạt đền. Trong đó, hai bàn thuộc về Australia. Teerasil Dangda là tác giả cả hai bàn cho Thái Lan.

thai-lan-co-diem-dau-tien-o-vong-loai-world-cup-2018

Dangda trừng phạt sai lầm của hàng thủ Australia để lập cú đúp ở trận đấu này. Ảnh: Reuters.

Sau khi vua Bhumibol Adulyadej băng hà, Thái Lan đã ban hành lệnh cấm tổ chức các hoạt động giải trí trong nước, bao gồm bóng đá. Trận tiếp đón Australia lúc đầu dự kiến được tổ chức ngoài lãnh thổ Thái Lan. Tuy nhiên, ngày 4/11 giới chức xứ Chùa Vàng quyết định nới lỏng lệnh cấm, cho phép trận đấu diễn ra tại sân Rajamangala, Bangkok như kế hoạch từ trước đó.

Trận này, cầu thủ hai đội đều đeo băng tang và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Sau khi toàn thua ở bốn lượt trận trước, giấc mơ dự World Cup trở nên vô cùng xa vời với Thái Lan. Tuy nhiên, họ không vì thế mà buông xuôi. Trong khi đó, Australia cũng xem đây là trận đấu nhiều ý nghĩa. Họ phải tận dụng cơ hội kiếm điểm trước đối thủ yếu nhất bảng, trong cuộc chạy đua với những ông kẹ khác của bóng đá châu Á gồm Nhật Bản, Iraq, UAE và Ả-rập Xêut. 

Đội khách đã chọn cách nhập cuộc nhanh, và suýt có bàn mở tỷ số ngay giây thứ 19 nếu thủ môn Kawin không xuất sắc. Đến phút thứ chín, hậu vệ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm và trung vệ Mile Jedinak dễ dàng mở tỷ số từ chấm 11 mét.

Sau bàn thua, Thái Lan vùng lên mạnh mẽ. Họ liên tục tạo cơ hội về khung thành Australia và phút 20, chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda nhanh chân đệm bóng cận thành khi hàng thủ đội khách chơi lúng túng. Bàn gỡ làm cho các khán đài Rajamangala như nổ tung. Bên ngoài đường biên, HLV Kiatisuk nhảy lên ăn mừng rồi chia vui với từng trợ lý trong niềm phấn khích. Ông sau đó xua quân tràn lên uy hiếp khung thành đội khách.

Sự trỗi dậy của Thái Lan được thể hiện rõ nhất trong hiệp hai, khi họ tràn lên và chơi trên chân đối thủ. Các đợt vây hãm liên tục của họ khiến hàng thủ Australia rối loạn và mắc sai lầm, dẫn đến quả phạt đền ở phút 57.

Chân sút mang áo số 10 Teerasil Dangda thành công trên chấm 11 mét, đưa đội nhà vượt lên.

thai-lan-co-diem-dau-tien-o-vong-loai-world-cup-2018-1

Thái Lan rất khó để giành vé đến VCK World Cup 2018 nhưng việc được chạm trán các đội bóng hàng đầu châu Á ở vòng loại thứ ba là cơ hội tốt để họ chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Ảnh: Reuters.

Có phần lép vế về lối chơi nhưng Australia cho thấy họ cũng không tầm thường. Sau bàn thua đến lượt các cầu thủ khách vùng lên và có bàn gỡ hoà 2-2 từ chấm phạt đền phút 65. Người thực hiện thành công lại là Mile Jedinak khi chính anh trước đó bị hậu vệ Thái Lan kéo ngã trong vòng cấm.

Hai đội sau đó thay nhau tạo nhiều cơ hội nhưng Thái Lan với sự xuất thần của thủ thành Kawin và thần may mắn phù hộ (bóng một lần trúng xà ngang) đã không nhận thêm bàn thua nào. Ngược lại, nếu chính xác hơn ở pha đối mặt phút 86 của tiền đạo Chanathip Songkrasin, họ thậm chí đã có thể giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup.

Một điểm có được chưa thể giúp Thái Lan cải thiện vị trí, vẫn đứng bét bảng sau năm lượt đầu. Đứng ngay trên họ là Iraq đang có ba điểm và UAE được sáu điểm, trong khi chỉ ba đội đầu bảng mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, việc được chạm trán với các đội bóng hàng đầu châu Á là cơ hội quý giá để Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2016 - nơi họ nằm bảng A cùng chủ nhà Philippines, Indonesia và Singapore. Ngày 19/11, thầy trò Kiatisuk sẽ gặp Indonesia ở lượt đầu tiên.

thai-lan-co-diem-dau-tien-o-vong-loai-world-cup-2018-2

Thái Lan vẫn đứng cuối bảng B với một điểm có được sau năm lượt trận. 

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.