Việt Nam thắng Indonesia sau 17 năm

(Baonghean.vn)- Trên cấp độ đội tuyển quốc gia thì 17 năm qua, đội bóng Vạn đảo chưa hề thua đội tuyển Việt Nam. Lần này, các học trò HLV Hữu Thắng đã thắng 3-2.

HLV Riedl (Indonesia) đã quá hiểu đối thủ Việt Nam, nên ông khôn ngần ngại chọn lối đá giàu thể lực bởi sơ đồ 4-4-2 quen thuộc trong đó trung phong Barbosa là cầu thủ mà hàng phòng ngự Việt Nam đã gặp rất nhiều vất vả. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng lại dành cho Trọng Hoàng và Xuân Trường sự tin cậy ở vị trí tiền vệ trung tâm, bộ đôi tiền đạo Công Vinh, Văn Quyết được phép tự do hoán đổi để gây khó khăn cho đối thủ.

Văn Toàn tiếp tục chơi hiệu quả.
Văn Toàn tiếp tục chơi hiệu quả.

Hiệp 1,  ĐTVN dù chủ động cầm bóng tấn công nhưng lại không có sự đột biến bên phần sân của Indonesia, trong khi đội khách cũng nhập cuộc chậm rãi. Phía Indonesia  cũng có đến 8 sự thay đổi so với trận lượt đi, HLV Riedl cũng muốn dùng trận giao hữu này để lắp phép đội hình.

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Barbosa ở phút 32 đơn thuần là tận dụng tốt sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Nguyên Mạnh hơn là những dàn xếp tấn công của tuyển Indonesia. Tuyến giữa của Indonesia với những cái tên Basna, Pora, F.Wahyudi chủ yếu là áp sát, khóa ngòi nổ Xuân Trường hơn là tổ chức tấn công.

Phút cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống đá phạt của Thanh Trung, đội trưởng Công Vinh đã băng vào đánh đầu đưa bóng đập đất để san bằng tỉ số 1-1 cho ĐTVN. Rõ ràng, Thanh Trung hiện nay là chân sút phạt tốt nhất của đội tuyển, một phương án sẽ được Hữu Thắng sử dụng nhiều khi đội tuyển có nhiều tình huống đá phạt cố định.

HLV Redle gặp lại những học trò của đội tuyển Việt Nam
HLV Riedl gặp lại những học trò của đội tuyển Việt Nam

Hiệp 2, Hữu Thắng đã tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị vào sân. Trong đó, Thành Lương khi vào sân đã làm rất tốt khâu đột phá ở cánh trái. Nếu như bàn thua từ chấm phạt 11m, do trọng tài người Thái Lan có phần khắt khe khi bắt lỗi trung vệ Đình Luật để bóng chạm trong vòng 16,5 m trong tình huống không rõ ràng thì bàn gỡ 2-2 của Công Phượng và bàn thắng nâng tỷ lên 3-2 của Văn Toàn đều được thực hiện khá đẹp.

HLV Hữu Thắng đã khá tinh ý khi liên tục yêu cầu học trò khoét vào cánh trái của đối phương và đúng như tính toán Thành Lương,  đã có đường chuyền rất đẹp cho Công Phượng ghi bàn.

Trung vệ Quế Ngọc Hải, sau khi vào sân ở hiệp 2 cũng đã có đường chuyền từ giữa sân để Văn Toàn đỡ ngực ghi bàn thắng rất đẳng cấp. Điều này cho thấy, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm miếng đánh bất ngờ từ những đường chuyền vượt tuyến khi tham gia AFF Cup.

Khi Xuân Trường phải tham gia nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự và bị đối phương đá rát thì rõ ràng sức tấn công của đội tuyển Việt Nam bị sút giảm. Hữu Thắng chắc chắn vẫn phải tiếp tục thử nghiệm bộ đôi Trọng Hoàng, Xuân Trường bởi so với Hoàng Thịnh, khả năng đánh chặn của Trọng Hoàng không bằng. Điều này, khiến Xuân Trường không được rảnh chân, buộc Hữu Thắng phải có sự điều chỉnh khi để các cầu thủ tuyến trên tự tạo cơ hội và Văn Toàn là điểm sáng trong sự điều chỉnh chiến thuật này.

Công Vinh vẫn thể hiện đẳng cấp trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Công Vinh vẫn thể hiện đẳng cấp trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ngoài việc tự ghi bàn thì Văn Toàn còn có khá nhiều đường chuyền tốt cho Văn Quyết, Công Phượng. Mặc dù bị các cầu thủ Indonesia đeo bám nhưng trận này hàng công của đội tuyển Việt Nam vẫn cố gắng di chuyển gần nhau, đập nhả liên tục để tạo sự bất ngờ. Không quá ngạc nhiên khi cuối trận đấu Hữu Thắng còn thử nghiệm lối chơi không có cả Xuân Trường, bằng cách đưa Văn Thắng vào thay và dồn bóng ra hai biên.

Vắng “nhạc trưởng” Tuấn Anh, đội tuyển thiếu đi đường chuyền sáng tạo nhưng người hâm mộ vẫn tạm yên tâm với những cái tên được Hữu Thắng đưa vào sân. Có lẽ điều mà BHL vẫn chưa thể yên tâm khi Đình Đồng mới làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà chưa phối hợp tấn công với Văn Toàn nên suốt cả trận đấu, đội tuyển Việt Nam chơi treo cánh.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng Indonesia sau 17 năm chờ đợi, bản thân Hữu Thắng cũng có trận thắng thứ 10 trong cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Nhưng điều quan trọng hơn hết là vắng những cầu thủ quan trọng, đội tuyển vẫn có những phương án mới để chọc thủng lưới đối phương.

AT

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.