Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đang bị biến thành con rối!

(Baonghean.vn) - Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đang tạo ra một sức hút lớn với sự có mặt của những tài năng triển vọng nhất BĐVN xuất hiện trong thành phần U21 Việt Nam và U21 HAGL...

Trước cuộc so tài giữa ĐKVĐ U21 HAGL và U21 Thái Lan diễn ra, một cơn sốt vé đã hình thành xung quanh sân vận động Thống Nhất. Đúng như dự đoán, trận đấu giữa “những đứa con nhà bầu Đức” với đối thủ cùng trang lứa đến từ “xứ sở chùa vàng”, trong một bầu không khí như lễ hội trên sân đấu có sức chứa khoảng 2 vạn khán giả đã không còn một chỗ trống.

Nhưng trên mặt cỏ, màn trình diễn nhạt nhòa, thiếu sinh khí của Công Phượng và các đồng đội khiến người ta có cảm tưởng, U21 HAGL mới chính là những người phải chịu nhiều sức ép hơn đối phương, dù được sự cổ vũ cuồng nhiệt của lực lượng đông đảo người hâm mộ.

Hơn 90 phút trong trận đấu với U21 Thái Lan, các cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng như: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh...đã chơi không đúng với đẳng cấp, phong độ vốn có của mình. Những pha phối hợp thiếu sáng tạo, thiếu sắc nét và thiếu độ chính xác, chậm chạp và luẩn quẩn... khiến những pha tấn công của U21 HAGL rơi vào bế tắc như “đâm đầu vào tường”. Thẳng thắn mà nói, thua với tỉ số 0 – 1 vẫn là may mắn cho U21 HAGL trong thế trận họ thua kém đối phương về nhiều mặt.

Tiền đạo Công Phượng tiếp tục để lại sự thất vọng. Ảnh: Internet.
Tiền đạo Công Phượng tiếp tục để lại sự thất vọng. Ảnh: Internet.

Cầu thủ gây thất vọng nhất chính là người được kỳ vọng nhiều nhất- tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Mất hút giữa vòng vây của cầu thủ đối phương, những pha cầm bóng thiếu ý tưởng, những pha dứt điểm hiếm hoi thiếu cảm giác..., hình ảnh đó khác xa với những gì khiến người ta đặt cho anh biệt danh “Messi Việt Nam”. Không khoa khi nói rằng so với cách đây 2 năm, Phượng chẳng tiến bộ hơn tí nào nếu không nói là tụt dốc thê thảm.

Xuân Trường cũng không khá khẩm hơn là bao. Vừa trở về từ AFF Cup, giải đấu mà cầu thủ quê Tuyên Quang thi đấu cực hay trong màu áo ĐTQG, nhưng ở trận đấu với U21 Thái Lan, Xuân Trường tuyệt vời như anh từng làm ở giải đấu cấp khu vực. Mắc kẹt giữa vòng vây của đối phương, Xuân Trường trở nên rất vô hại. Có vẻ như việc chỉ được nghỉ ngơi quá ít sau thời gian cày ải khốc liệt tại AFF Cup, đã làm cho cảm giác bóng, cảm giác vị trí và cảm hứng chơi bóng bị bào mòn đi khá nhiều.

Tiền vệ Xuân Trường có trận đấu không như ý.   Ảnh: Internet.
Tiền vệ Xuân Trường có trận đấu không như ý. Ảnh: Internet.

Câu hỏi được đặt ra là, điều gì khiến Xuân Trường, Công Phượng...thi đấu kém cỏi trước những đồng nghiệp “đồng vai phải lứa” của U21 Thái Lan? Đó chính là, họ phải chịu áp lực lớn từ sự kỳ vọng của khán giả và quyết định thiếu sáng suốt của BLĐ CLB HAGL.

Trong suốt 2 năm qua, trước sự hâm mộ khán giả nước nhà, những người đứng đầu đội bóng “phố núi” đã “nhắm mắt” để đưa những tài năng của mình ra thi đấu. Mang tiếng là “cọ xát”, “phục vụ người hâm mộ”, nhưng phần nhiều là chiều theo ý của nhà tài trợ. Vì thế, suốt từ năm 2015 đến nay, bất kể ở trận đấu nào, giải đấu lớn nhỏ ra sao thì Công Phượng, Xuân Trường... cứ hùng hục ra sân như những cái máy, hay chính xác hơn như những con rối trong bài toán của người lớn.

Khán giả kỳ vọng nhiều, nhà tài trợ nóng ruột, liên đoàn bóng đá trông chờ... thế nhưng, sự thật phũ phàng là các cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL đang bị biến thành con rối trong mớ bòng bong của bóng đá Việt Nam. 

Trước quyết định sử dụng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn tham dự Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, HLV Lê Thụy Hải đã thẳng thắn lên tiếng: “Cầu thủ trẻ thì nên được chơi nhiều. Tuy nhiên, khi các em trở lại sân chơi U21 Quốc tế sẽ rất thiệt thòi và không có tác dụng tốt cho tương lai. Để các em trau dồi bản thân thì phải hết sức nghiêm túc, chứ chỉ chơi để chứng tỏ hơn người khác, chơi chỉ đạt mục đích khác thì không giải quyết được vấn đề gì cả...”. Phát biểu của ông Hải “lơ” rất đáng để lưu ý./.

                                                                                  Thanh Hưng

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.