Man Utd chạm trán Tottenham và các trận cầu nảy lửa cuối tuần này

Thầy trò Mourinho sẽ có chuyến làm khách nhiều chông gai tại London. Ở Italy, Roma đối đầu AC Milan để tranh ngôi nhì.

Arsenal - Stoke (22h thứ Bảy, 10/12): Stoke từng nhiều lần gây khó khăn cho Arsenal, nhưng điều đó chưa bao giờ diễn ra ở Emirates.

Từ khi lên chơi ở Ngoại hạng Anh năm 2008, Stoke luôn thất bại trong cả tám lần làm khách trên sân Arsenal. Thầy trò Mark Hughes đang có phong độ tốt. Họ chỉ mới thua một trong chín trận gần nhất. Tuy nhiên, Arsenal thậm chí còn đang có đà tâm lý tốt hơn.

Thầy trò Arsene Wenger vừa kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu nhờ chiến thắng trên sân của đội bóng Thụy Sỹ Basel. Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang có chuỗi 13 trận bất bại.

 

Leicester - Man City (0h30 Chủ Nhật, 11/12): Sergio Aguero bắt đầu thi hành án cấm thi đấu bốn trận. Kelechi Iheanacho nhiều khả năng sẽ thay thế tiền đạo người Argentina lĩnh xướng hàng công.

Iheanacho thi đấu ấn tượng, mỗi khi được chọn vào đội hình chính. Anh ghi năm bàn trong năm trận gần nhất. Ở Champions League hồi giữa tuần, Iheanacho ghi bàn trong trận hòa Celtic 1-1. 

Mùa giải năm ngoái, chiến thắng trên sân Etihad là tiền đề giúp Leicester vô địch. Tuy nhiên, hoàn cảnh của cuộc so tài cuối tuần này hoàn toàn khác biệt. Đội bóng của Claudio Ranieri thậm chí có thể bước vào trận này khi đang đứng trong nhóm xuống hạng nếu Hull và Sunderland thắng các trận đấu diễn ra trước đó.

Chelsea - West Brom (19h Chủ Nhật, 11/12): Đoàn quân của Antonio Conte không thua trận nào ở Ngoại hạng Anh tính từ tháng chín đến nay.

Phong độ ấn tượng đó giúp họ vững vàng trên ngôi đầu với ba điểm nhiều hơn Arsenal. Thông thường, thi đấu với West Brom tại Stamford Bridge không phải là một cuộc chạm trán nhiều mối lo cho Chelsea.

Tuy nhiên, các học trò của Tony Pulis từng nhiều lần gây bất ngờ của mùa này. Họ giành 20 điểm sau 14 vòng đầu, khởi đầu tốt thứ hai của West Brom trong lịch sử dự Ngoại hạng Anh. Nếu kiểm soát được Eden Hazard, cầu thủ đang tìm kiếm bàn thắng thứ 50 ở Ngoại hạng Anh, và Diego Costa, West Brom có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trên sân đội đầu bảng.

 

Man Utd - Tottenham (21h15 Chủ Nhật, 11/12): Việc Toby Alderweireld có ra sân ở trận này hay không sẽ ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn của Tottenham.

Hậu vệ người Bỉ nghỉ thi đấu 10 trận do chấn thương, và Tottenham chỉ thắng được hai lần trong số đó. Alderweireld mới trở lại đội hình ở trận gặp CSKA Moscow tại Champions League, nhưng liệu Mauricio Pochettino có dám mạo hiểm sử dụng anh ở trận này khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Alderweireld sẽ là một quân bài chủ lực ở hàng thủ, giúp Tottenham ngăn cản Zlatan Ibrahimovic. Tính từ mùa giải 2012-2013, tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 71 bàn trong 70 trận thi đấu trên sân nhà. Ibrahimovic cũng mới ghi bàn ở Europa League. Do đó, Tottenham chắc chắn xem anh là một mục tiêu cần phong tỏa.

 

Liverpool - West Ham (23h30 Chủ Nhật, 11/12): Liverpool là đội đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 35 bàn sau 14 trận.

Trong khi đó, West Ham là đội để đối phương ngược dòng nhiều nhất ở mùa này. Họ để mất 10 điểm dù ở thế dẫn bàn. Trận đấu với Liverpool là trận cuối trong chuỗi bốn tuần khó khăn của thầy trò Slaven Bilic. Ba tuần trước, họ phải lần lượt đối đầu với Tottenham, Man Utd, Arsenal và chỉ kiếm được một điểm tại Old Trafford.

Vấn đề của West Ham là hàng thủ thường mất tập trung, dẫn đến những tình huống họ "tự bắn vào chân". West Ham mắc lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua nhiều nhất tính từ đầu mùa này (sáu lỗi). Hàng công của Liverpool, dù thiếu Philippe Coutinho, vẫn có sức công phá lớn, đủ để đè bẹp West Ham, nếu Bilic không cải thiện khả năng phòng ngự.

 

Torino - Juventus (21h Chủ Nhật, 11/12): Torino hy vọng chuỗi phong độ tốt gần đây sẽ giúp họ đánh bại kình địch cùng thành phố.

Đội chủ nhà thắng ba trong bốn trận gần nhất ở Serie A. Tuy nhiên, họ nhận thất bại 0-2 dưới tay Sampdoria ở vòng trước. Do đó, Torino cần một màn trình diễn tốt để lấy lại cảm hứng. 

Trong những lần chạm trán trước đây, Juventus thường xuyên áp đảo Torino. Sau khi bất ngờ thất bại 1-3 dưới tay Genoa, thầy trò Max Allegri đã tìm lại nụ cười thắng bằng cách đánh bại Atalanta ở vòng gần nhất. Điều đáng lo với đội chủ nhà là Gonzalo Higuain vừa tìm lại cảm giác khi bàn khi chọc thủng lưới Dinamo Zagreb ở Champions League. Đó là bàn thắng mang tính giải tỏa cho tiền đạo người Argentina sau bốn trận liên tiếp tịt ngòi. 

 

Roma - AC Milan (3h thứ Ba, 13/12): Cuộc đối đầu giữa hai đại diện đến từ hai thành phố lớn tại Italy sẽ thêm phần gay cấn khi cả hai đều đang có phong độ tốt.

Roma và AC Milan đang bằng điểm nhau, kém Juventus bốn điểm. Roma đứng thứ hai nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Một chiến thắng sẽ giúp Milan vượt mặt đối thủ. Về phong độ, đội bóng của Vincenzo Montella thắng bốn, hòa một trong năm trận gần nhất. 

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của AC Milan gần đây là một thách thức với Roma sau khi họ "cắt đuôi" Napoli. Lần gần nhất Roma thất bại là trước Atalanta hôm 20/11. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ gặp bất lợi về thể lực, vì phải hành quân đến Romania để đá Europa League hôm 8/12.

 

Bayern Munich - Wolfsburg (21h30 thứ Bảy, 10/12): Chuyến trở lại sân Allianz Arena của Mario Gomez hứa hẹn nhiều khó khăn.

Tiền đạo tuyển Đức trở lại Bundesliga hè vừa qua, sau ba năm vắng mặt, nhưng chưa thể chứng tỏ khả năng săn bàn. Gomez chỉ ghi được ba bàn sau 12 lần ra sân. Điều này là một phần lý do dẫn tới việc Wolfsburg đang đứng thứ 15, một kết quả đáng thất vọng.

Trong khi đó, người thi đấu ở vị trí một thời Gomez đảm nhiệm tại Bayern, Robert Lewandowski đang có phong độ rất tốt. Ở trận gặp Wolfsburg hôm 22/9 năm ngoái tại Allianz Arena, Lewandowski đã phá bốn kỷ lục Guiness thế giới khi ghi năm bàn trong chín phút sau khi được tung vào sân. Những bàn thắng đó không những giúp Bayern ngược dòng thắng 5-1 mà còn ghi danh tiền đạo người Ba Lan vào lịch sử. Lewandowski chắc chắn là một cơn ác mộng với hàng thủ Wolfsburg.

 

PSG - Nice (2h45 thứ Hai, 12/12): Cuộc so tài đáng chờ đợi khi các nhà đương kim vô địch tiếp đón hiện tượng của mùa giải Ligue 1 năm nay.

PSG chịu áp lực nặng nề trước trận đấu này do họ vừa để Ludogorets cầm hòa, dẫn đến việc mất ngôi nhất bảng ở Champions League. Trước đó, vào cuối tuần trước, PSG bất ngờ để thua Montpellier 0-3, kết quả khiến họ bị đứt chuỗi 12 trận bất bại.

Hai kết quả tệ hại đó khiến PSG bị Monaco vượt mặt ở Ligue 1 và bị Arsenal chiếm ngôi nhất bảng ở Champions League. HLV Unai Emery đang hứng chịu nhiều chỉ trích, và nếu thất bại trước đội đầu bảng Nice, công việc của ông có thể bị đe dọa.

 

Osasuna - Barca (19h thứ Bảy, 10/12): Barca đang rất khát điểm sau ba trận hòa liên tiếp tại La Liga.

May cho thầy trò Luis Enrique là Sevilla bất ngờ thua Granada ở vòng trước, Atletico Madrid thì bị Espanyol cầm hòa. Nhờ vậy mà Barca không mất vị trí nhì bảng. Cuối tuần này, làm khách trên sân đội chót bảng Osasuna là cơ hội để Messi và đồng đội giải tỏa.

Enrique cho nhiều cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi trong trận thắng Monchengladbach 4-0 ở Champions League hồi giữa tuần. Với việc Champions League sẽ thi đấu trở lại vào năm sau, Barca sẽ tập trung cho La Liga kể từ trận đấu này. Enrique mới viết thư mời chín cầu thủ trẻ từ đội Barca B lên tập chung cùng đội một. Do đó, không loại trừ khả năng sẽ có những gương mặt mới xuất hiện.

 

Real Madrid - Deportivo (2h45 Chủ Nhật, 11/12): Real tiếp tục là đội duy nhất bất bại ở La Liga sau khi cầm hòa Barca 1-1 tại Nou Camp ở vòng trước. 

Deportivo, đội đang đứng thứ 16 với 13 điểm sau 14 vòng, không có vẻ là một đối thủ sẽ chặn đứng chuỗi thành tích ấn tượng đó. Vòng trước, Deportivo chấm dứt chuỗi trận không thắng bằng việc đè bẹp Real Sociedad 5-1. Tuy nhiên, họ vẫn đang đối mặt thực tế là chỉ cách nhóm xuống hạng một điểm.

Gareth Bale sẽ tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Casemiro và Toni Kroos đã bình phục, có thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Một cầu thủ quan trọng không có mặt trong trận hòa Dortmund 2-2 ở Champions League là Mateo Kovacic nhiều khả năng cũng sẽ trở lại.

 

Villarreal - Atletico Madrid (2h45 thứ Ba, 13/12): Trận hòa Espanyol ở vòng trước khiến thầy trò Diego Simeone bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Tiếp đến, thất bại 0-1 trước Bayern Munich khiến họ đứt mạch thắng ở Champions League. Do đó, Atletico đang không có sự chuẩn bị tâm lý tốt trước chuyến làm khách trên sân El Madrigal cuối tuần này.

Filipe Luis nhiều khả năng vẫn sẽ ngồi ngoài do chấn thương, và tài năng trẻ người Pháp, Lucas, có thể đá thay. Bên cánh phải, Juanfran trở lại. Về phía đội chủ nhà, Samu Castillejo và Mateo Musacchio đều bị đau gân kheo nên sẽ không thể ra sân. 

Trước trận đấu này, Atletico tổ chức buổi lễ mừng tên mới cho sân nhà. Từ nay, sân Vicente Calderon sẽ đổi tên thành Wanda Metropolitano. Trong đó, Wanda là tên tập đoàn Trung Quốc nắm 20% cổ phần đội bóng này. 

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.