Mkhitaryan lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp

Phung phí nhiều cơ hội nhưng các học trò của Mourinho vẫn ghi được ba bàn vào lưới Sunderland qua đó đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Bước vào trận đấu với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, không ngoài dự đoán khi Man Utd sớm dồn ép đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, họ phải đợi đến phút 39 mới có bàn mở tỷ số sau pha thâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán của Daley Blind. 

Sang hiệp hai, thế trận trở nên dễ dàng hơn với các học trò của Jose Mourinho và họ có thêm hai bàn thắng nữa do công của Zlatan Ibrahimovic ở phút 82 và Mkhitaryan ở phút 86. Phút bù giờ thứ hai, Fabio Borini ghi một tuyệt phẩm gỡ gạc danh dự cho Sunderland nhưng đó là điểm sáng duy nhất của đội khách trong trận này.

Man Utd thể hiện sự vượt trội so với đội khách Sunderland. Ảnh: Reuters.
Man Utd thể hiện sự vượt trội so với đội khách Sunderland. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ chủ nhà đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, đặc biệt trong hiệp hai. Trước khi Blind mở tỷ số, Pogba đã có một cú cứa lòng đẹp mắt đưa bóng dội cột dọc. Vào cuối hiệp một, Man Utd tạo ra hai tình huống sóng gió, một là quả vô-lê của Pogba sau pha phối hợp ngẫu hứng với Ibrahimovic, một là pha đá phạt của Juan Mata.

Công bằng mà nói, thủ môn Jordan Pickford đã thi đấu tốt, cứu cho Sunderland những bàn thua trông thấy, tiêu biểu là pha cản phá bằng chân cú dứt điểm chéo góc của Ibrahimovic ở phút 65. Trận này, các hậu vệ Sunderland thi đấu không tốt khi liên tục để những mũi nhọn trên hàng công của Man Utd thoát xuống ở thế trống trải.

Ở trận này, Paul Pogba đã chơi tốt dù không ghi bàn. Anh thường xuyên dâng cao trong hiệp một và có những pha phối hợp tốt với Ibrahimovic. Hai ngôi sao này càng chơi càng hiểu ý nhau, đều là mẫu cầu thủ cao lớn nhưng giàu kỹ thuật. Pogba có ít nhất ba pha dứt điểm nguy hiểm ở trận này, gồm một cú sút xa dội cột dọc, một cú vuốt bóng và một cú đánh đầu đi vọt xà trong gang tấc.

Về phần Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển ghi một bàn và đóng góp hai pha kiến tạo. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh sẽ hoàn hảo hơn nếu không có những pha xử lý khá vô duyên vào đầu hiệp hai. Đó là một pha đỡ bóng lỗi, phung phí đường tạt cánh tốt của Valencia và một pha chuyền sửa lưng Pogba trong tình huống phản công trống trải. Ngoài ra, Ibrahimovic còn có hai cú dứt điểm không ghi được bàn dù ở tư thế thuận lợi. Dù sao thì tiền đạo 35 tuổi vẫn thể hiện khả năng di chuyển và tranh chấp tốt. Anh thi đấu nỗ lực dù có hai lần nằm sân sau những pha va chạm.

Pha ghi bàn kiểu bọ cạp của Mkhitaryan. Ảnh: Reuters.
Pha ghi bàn kiểu bọ cạp của Mkhitaryan. Ảnh: Reuters.

Trở lại sau hai trận vắng mặt do chấn thương, Henrikh Mkhitaryan tiếp tục khiến các CĐV Man Utd mát lòng với màn trình diễn trong 30 phút có mặt trên sân. Tiền vệ người Armenia vẫn thể hiện bản thân là một mối nguy hiểm thường trực với tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt cho dù anh chưa thực sự tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Bàn thắng của Mkhitaryan, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd, là một siêu phẩm. Đón quả tạt của Ibrahimovic, anh ngả người và dứt điểm theo kiểu bọ cạp, đưa bóng vào lưới Sunderland. Pha bóng khiến người ta nhớ đến hình ảnh của chính Ibrahimovic và cựu thủ môn người Colombia Rene Higuita. Tuy nhiên, băng ghi hình sau trận đấu cho thấy Mkhitaryan đã ở vào thế việt vị khi đón bóng từ đồng đội.

Borini cũng ghi một bàn thắng đẹp ở trận này. Ảnh: Reuters.
Borini cũng ghi một bàn thắng đẹp ở trận này. Ảnh: Reuters.

Nói đến siêu phẩm thì bàn thắng của Borini ở phút bù giờ thứ hai cũng không kém pha lập công của Mkhitaryan. Tiền đạo người Italy đã có một cú vuốt bóng đẳng cấp vào góc chữ A khung thành, khiến De Gea bó tay. Đây là một cú đá sở trường của cựu tiền vệ Man Utd Paul Scholes thời còn thi đấu.

Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Man Utd, giúp họ cân bằng điểm số với đội đứng thứ năm là Tottenham. Thời gian tới, "Quỷ đỏ" sẽ đối mặt với lịch thi đấu khó khăn và chuẩn bị trở lại đấu trường Europa League. Do vậy, duy trì một đội hình có chiều sâu, ít chấn thương và vào phom như hiện tại là điều Mourinho cần làm. Qua trận này, có thể thấy đội hình của Man Utd bắt đầu có sự kết dính tốt hơn. Đó là một tín hiệu mừng cho họ trước khi bước sang năm 2017.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.