MU: Con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn!

(Baonghean.vn) - Chiến thắng 2 - 0 trên sân của Zorya, thầy trò HLV Mourinho đã chính thức góp mặt tại vòng knock - out Europa League với ngôi vị nhì bảng. Thay vì vui mừng, những người hâm mộ MU lại cảm thấy lo lắng với thành tích đó.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League, HLV người Bồ Đào Nha đã phát biểu khá sốc:  "Việc rơi vào một bảng đấu khó là điều tốt bởi nó khiến chúng tôi nghĩ mình đang thi đấu ở Champions League. Tại Champions League cũng thường xuất hiện các bảng đấu tương tự. Chúng tôi biết rằng các trận đấu sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, đó là tin tốt cho những ai chờ đợi các trận đấu của chúng tôi ở Europa League...”. Nhưng, không mấy người tin đó lời chia sẻ chân thực của “người đặc biệt”. Bởi, dẫu sao Europa League không phải đấu trường mà BLĐ, những cổ động viên MU hướng tới.

Ai cũng hiểu, Mourinho được mang về Old Trafford với mục đích là giúp “quỷ đỏ” giành chức vô địch Premier League sau 3 năm trắng tay. Vì thế, đấu trường ưu tiên số 1 của MU ở mùa giải này không gì khác ngoài Premier League, thay vì giải đấu ít tiếng tăm và đầy rủi ro như Europa League. Vậy mà, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại phớt lờ tất cả.

Đúng như lời phát biểu của mình, ông đã buộc các cầu thủ MU chơi một cách “nghiêm túc” trong những trận đấu vòng bảng vừa qua. Nhìn Ibrahimovic thi đấu chẳng khác gì họ đang được chơi ở giải đấu danh giá Champions League. Dù phải khá vất vả nhưng cuối cùng Mourinho đã có được điều mình muốn là tấm vé dự vòng knock – out.

HLV Mourinho đã có những quyết định thiếu sáng suốt. Ảnh: Internet.
HLV Mourinho đã có những quyết định thiếu sáng suốt.  Ảnh: Internet.

Tất nhiên, để giành được kết quả như vậy thì MU cũng phải trả cái giá khá đắt qua 6 trận đấu ở vòng bảng. Việc phải đụng độ với những đội bóng “khó gặm” như Fenerbahce, Feyenoord, Zorya, cùng quãng đường di chuyển khá xa giữa nước Anh với Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ukraine đã khiến các cầu thủ MU phải hao tổn rất nhiều sức lực. Và nên nhớ một điều, những trận đấu tại Europa League luôn diễn ra vào ngày thứ 5. Tức là, khoảng cách giữa các cuộc so tài ở đấu trường Europa League và Premier League chỉ là 2 – 3 ngày (thứ 7, chủ nhật).

Với quãng nghỉ ngắn như vậy thì quá khó để các cầu thủ hồi phục sức khỏe một cách tốt nhất, và dễ hiểu vì sao trong những trận đấu đã qua tại giải đấu danh giá nhất “xứ sở sương mù”, các cầu thủ MU thường dứt điểm thiếu chính xác.

Trở về từ chuyến làm khách cùng các đồng đội trên đất Ukraine, tiền đạo Ibrahimovic chia sẻ: “Đá tại Europa League vào thứ Năm khiến các cầu thủ như bị vắt kiệt sức... Tôi chẳng quen với việc phải đá vào thứ Năm. Sau đó, tôi chỉ có đúng 1 ngày nghỉ trước khi trở lại luyện tập căng thẳng cho trận đấu vào ngày chủ nhật. Sự mệt mỏi là điều hiển nhiên và đây là nguyên nhân khiến MU thi đấu không tốt và đang rời xa giấc mơ vô địch”.

Qua đó để thấy rằng, vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League cho tới thời điểm này của thầy trò HLV Mourinho có một phần ảnh hưởng không nhỏ từ sân chơi Europa League mang lại.

MU (áo đỏ) phải mất sức rất nhiều vì Europa League.  Ảnh: Internet.
MU phải mất sức rất nhiều vì Europa League. Ảnh: Internet.

Giờ đây, đội chủ sân Old Trafford đã tụt lại khá xa so với TOP 4 (kém kình địch MC 6 điểm và kém đội dẫn đầu Chelsea lên tới 13 điểm). Dù Premier League chỉ mới trôi qua 15 vòng đấu, nhưng gần như MU đã không còn cơ hội lên ngôi vô địch. Thậm chí, để giành được 1 trong 4 vị trí dẫn đầu nhằm sở hữu tấm vé dự Champions League mùa tới, xem ra cũng khá khó khăn với thầy trò HLV Mourinho.

Trước mắt, giải đấu danh giá nhất nước Anh sẽ bước vào giai đoạn khốc liệt với mật độ thi đấu dày đặc. Những tác hại từ việc mất sức do phải chinh chiến ở Europa League thời gian qua, sẽ thể hiện rõ nét hơn trong những bước chạy của Ibrahimovic và các đồng đội. Hẳn, bây giờ “người đặc biệt” đang cảm thấy hối hận về quyết định của mình.

“Đâm lao thì phải theo lao”, HLV Mourinho sẽ chấp nhận dồn toàn lực để thi đấu ở Europa League, hòng giành được tấm vé dự Champions League 2017 – 2018 (đội vô địch Europa League sẽ được tham dự vòng bảng Champions League mùa kế tiếp). Về lí thuyết là vậy, nhưng để lên ngôi tại giải đấu hạng 2 châu Âu cũng không hề dễ dàng với các cầu thủ MU, khi hàng loạt những cái tên như: AS Roma, Fiorentina, Tottenham, Bilbao... đang sẵn sàng cản bước tiến của họ. 

Đội chủ sân Old Trafford đang phải chôn chân ở vị trí thứ 6 ở NHA.  Ảnh: Internet.
Đội chủ sân Old Trafford đang phải chôn chân ở vị trí thứ 6 ở NHA. Ảnh: Internet.

Xét về phong độ cho đến chất lượng đội hình, thầy trò HLV Mourinho cũng không nhỉnh hơn những đội bóng đó là mấy. Cho nên, đi bằng con đường qua “cánh cửa hậu” – Europa League để tới Champions League không phải là lựa chọn sáng suốt của “người đặc biệt”. Bài học của Liverpool và của chính MU dưới thời Van Gaal ở mùa giải vừa qua, chính là ví dụ điển hình cho hành động “con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn”.

Rất có thể MU sẽ phải trả giá khá đắt cho quyết định thiếu sáng suốt của HLV Mourinho khi không dám “buông” Europa League để tập trung cho Premier League. Ở đời, nhiều khi “lắm mối tối nằm không”!

Thanh Hưng

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.