Vụ xe đội tuyển Indonesia bị ném đá: Việt Nam bị phạt mức cao nhất 38.000 USD

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho hay, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định đưa ra mức chế tài cao nhất cho Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố khá nghiêm trọng sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia vào đêm 7/12.
Khi, xe chở đội tuyển Indonesia rời sân Mỹ Đình và di chuyển được hơn 1 km trên đường Lê Đức Thọ (Hà Nội), đã bị ném đá vỡ kính cửa xe bởi một nhóm cổ động viên quá khích. Sự việc đã được một số phóng viên quốc tế (đi chung xe) tường thuật lại kèm các bức ảnh miêu tả rõ hiện trường sự việc.
Cũng ngay trong đêm 7/12, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam đã gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Indonesia cùng tất cả các thành viên đội tuyển nước này.
Kính xe chở đội Indonesia bị ném vỡ vụn
Kính xe chở đội Indonesia bị ném vỡ vụn.
VFF cũng đã có văn bản báo cáo lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, nhận rõ trách nhiệm của Ban tổ chức trận đấu về sự cố đáng tiếc nói trên.
Trả lời phỏng vấn thethao.thanhnien.vn, ông Hoài Anh cho biết: “Sáng 29/12, VFF và Công an Hà Nội có cuộc họp tại Hà Nội, nhằm rút kinh nghiệm về công tác đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu cũng như cùng bàn bạc về các giải pháp nhằm tránh xảy ra sự cố tương tự.
Tôi không dự cuộc họp này vì đang ở Đà Nẵng, chuẩn bị cho lớp tập huấn trọng tài, giám sát trước mùa giải mới. Nhưng với tư cách là lãnh đạo VFF, tôi rất mong muốn gửi tới khán giả Việt Nam một thông điệp, hãy cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia cũng như các đội tuyển khác với tinh thần cao thượng, fair - play, không nên có những hành vi phản cảm, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đội tuyển.
Vụ việc tấn công xe buýt tuyển Indonesia được nhà báo Scott McIntyre của trang FourFourTwo ghi nhận lại
Vụ việc tấn công xe buýt tuyển Indonesia được nhà báo Scott McIntyre của trang FourFourTwo ghi nhận lại.
Về phía VFF và các cơ quan chức năng có liên quan, chúng tôi sẽ nỗ lực siết chặt vấn đề an ninh an toàn trong công tác tổ chức trận đấu. Nhưng cũng kêu gọi người hâm mộ hãy giữ gìn hình ảnh cổ động viên chân chính và hợp tác với VFF".
Đã từng bị phạt 5000 - 10.000 USD
Xin nói thêm một ý nữa là sự cố xảy ra với đội tuyển Indonesia, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bởi khó có thể kiểm soát hết mọi tình huống nếu như chính khán giả không có ý thức. Ở một số nước khác cũng đã xảy ra tình trạng khán giả ném pháo sáng xuống sân và cũng đã bị phạt. Trước đây, VFF cũng đã từng bị phạt 5000 rồi 10.000 USD vì trong một số trận quốc tế, khán giả cũng đã ném túi nước xuống sân (không thể cấm khán giả uống nước nên những người kiểm soát đã yêu cầu đổ nước từ chai vào túi nilon).
AFC càng ngày càng khiêm khắc hơn trong việc đưa ra các hình thức xử phạt với những lỗi về an ninh an toàn. Lần này AFC đã phạt Việt Nam rất nặng, mức 38.000 USD. VFF sẽ phải trích từ quỹ tài chính của VFF để nộp phạt”.
Theo TNO

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.