Arsenal phục thù ngọt ngào Southampton ở vòng 4 Cup FA

Đội bóng thành London đại thắng 5-0 trước Southampton ở vòng 4 Cup FA nhờ cú đúp của Danny Welbeck và một hat-trick tới từ Theo Walcott.

arsenal-de-bep-doi-moi-vao-chung-ket-cup-lien-doan

Cặp đôi Walcott và Welbeck thi nhau nổ súng. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Welbeck (15', 22'), Walcott (35', 69', 84').

Southampton mới giành chiến thắng vang dội trên sân Anfield của Liverpool để giành quyền vào chơi trận chung kết Cup liên đoàn với Man Utd. Tuy nhiên, khi được trở về sân nhà St Mary, họ đã để Arsenal đè bẹp một cách dễ dàng với việc thủng lưới tới năm bàn.

Chưa gặp Man Utd nhưng Southampton đã phải chịu sự tra tấn của một cựu "Quỷ đỏ" là tiền đạo Danny Welbeck. Chân sút người Anh lập cú đúp ngay trong hiệp một với pha làm bàn ở phút 15 và 22. Đây đều là những tình huống bứt tốc và dứt điểm khéo léo của Welbeck.

Màn trình diễn của Welbeck đánh dấu sự trở lại sau quãng thời gian nghỉ dài ngày vì chấn thương đầu gối. Trận đấu với Southampton mới là lần đầu tiên Welbeck đá chính từ tháng 5/2016 và màn trình diễn của anh sẽ khiến HLV Wenger có một cơn đau đầu dễ chịu khi thêm lựa chọn cho hàng công.

Arsenal gần như kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một với bàn thắng thứ ba và Welbeck góp dấu giày khi kiến tạo cho Theo Walcott. Bước sang hiệp hai, HLV Wenger tung Alexis Sanchez vào sân và ngay lập tức tiền đạo người Chile tỏa sáng với cú đúp kiến tạo để Walcott hoàn tất hat-trick.

Đây là chuyến trở lại St Mary đáng nhớ của Walcott, ngôi sao trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Southampton. Walcott chơi cho đội trẻ của Southampton giai đoạn 2000-2005 trước khi lên đội một và được Arsenal đưa về một năm sau đó.

arsenal-de-bep-doi-moi-vao-chung-ket-cup-lien-doan-1

Southampton thể hiện bộ mặt bạc nhược khắc hẳn trận đấu với Liverpool. Ảnh: Reuters.

Arsenal có màn phục thù ngọt ngào Southampton cho đấu trường Cup liên đoàn. Chính Southampton là đội đã loại Arsenal ở tứ kết Cup liên đoàn vào cuối tháng 11/2016. Khi đó Southampton đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 ngay ở sân Emirates.

Southampton có thể không quá tiếc nuối khi bị loại khỏi Cup FA. HLV Claude Puel có tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng ở Anfield. Với Southampton, lọt vào chung kết Cup liên đoàn là thành tích tuyệt vời và giờ cần tập trung cho mục tiêu cải thiện vị trí thứ 11 ở Ngoại hạng Anh. Vào giữa tuần sau, Southampton sẽ làm khách trên sân đội đèn đỏ Swansea và đây là cơ hội để giành trọn ba điểm.

Trong khi đó Arsenal đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường và tràn đầy tự tin khi tiếp Watford vào ngày 31/1 tới đây.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.