'Điểm chết' nơi hàng thủ SLNA

(Baonghean) - Chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu, đó là điều mà không ai ở SLNA mong muốn. Trong những tồn tại nhìn từ 2 trận đấu qua, có thể thấy, hàng thủ là mối lo ngại lớn nhất, khi cả 2 trận đấu, cầu thủ SLNA đều mắc phải những sai lầm đáng trách. 

Những lo lắng về ngoại binh ít nhiều đã được giải tỏa khi ở trận đấu mới đây gặp XSKT.Cần Thơ, Henry đã ghi bàn. Người đá cặp với anh là Olaha cũng ít nhiều bắt nhịp được với cả tập thể. Hàng công với sự hỗ trợ đắc lực của Phi Sơn và Thế Cường đã tạo ra được khá nhiều dấu ấn. 

Thế nhưng, khi hàng công chơi khởi sắc thì hàng thủ lại có những sai lầm chết người. Tưởng như trận đấu ở sân Thanh Hóa chỉ là một tai nạn nhưng điều tương tự tiếp tục lặp lại, thậm chí mức độ còn đáng lo ngại hơn.

Ở trận đấu cuối tuần vừa rồi, BHL SLNA quyết định thay đổi cặp trung vệ, khi Văn Khánh và Ngọc Hải đá chính, thay vì Mạnh Hùng và Minh Đức như trận đấu đầu tiên. Văn Khánh mới bình phục chấn thương còn Ngọc Hải có thừa kinh nghiệm và ai cũng tin tưởng, bộ đôi này sẽ làm tốt công việc được giao.

Dù vậy, mọi người cũng không thể yên tâm khi trong tình huống đá phạt đầu tiên của trận đấu, hàng phòng ngự mắc sai lầm và lưới của SLNA bị rung lên. 

Có khoảng 4.000 khán giả đến sân Vinh cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: P.V
Có khoảng 4.000 khán giả đến sân Vinh cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Trung Kiên

Rất may là trong tình huống ấy, trọng tài biên bắt lỗi đội khách và bàn thắng không được công nhận. Từ tình huống hú tim ấy, nhiều người đã có những dự cảm về một trận đấu không tốt của SLNA.

Và, đúng như dự đoán, khi trận đấu đã đi về những phút bù giờ, Ngọc Hải mắc sai lầm, khi đỡ bóng “lố” và bóng bay thẳng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh. Lần thứ 2 trong 2 trận đấu liên tiếp, SLNA bị nhận bàn thua từ những pha “đốt lưới” nhà. 

Bên cạnh khó khăn trong việc chọn cặp trung vệ, Đức Thắng cũng có những lo lắng riêng về nhân sự ở hành lang hai cánh. Đình Hoàng chưa bình phục chấn thương nên Ngọc Đức được tin tưởng. Tuy nhiên, hạn chế về thể hình là điểm yếu, khiến Ngọc Đức liên tục bị khai thác. Trong khi bên cánh phải, Đức Thắng vẫn đang phải loay hoay với những thử nghiệm, khi trận trước Sỹ Sâm đá chính, còn hôm qua là Sỹ Nam.

Ngoại binh Henry chơi năng nổ và xông xáo, anh là chủ nhân của khá nhiều cơ hội trong hiệp 1.
Ngoại binh Henry chơi năng nổ và xông xáo, anh là chủ nhân
của khá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Ảnh: Trung Kiên

Lực lượng khá đông nhưng đến thời điểm này, Đức Thắng vẫn chưa thể hoàn thiện được hàng phòng ngự. Cho dù là một Ngọc Hải rất kinh nghiệm hay Ngọc Đức sức trẻ luôn tràn trề thì vẫn hiện hữu những sai lầm.

Cả bàn đốt lưới nhà của Mạnh Hùng và Ngọc Hải đều gây ra những hậu quả tai hại. FCL Thanh Hóa chỉ chờ pha bóng sai lầm của Mạnh Hùng để ngay lập tức đóng đinh trận đấu. Riêng bàn thua do lỗi của Ngọc Hải còn tai hại hơn, khi đội nhà bị đánh cắp chiến thắng ở những phút đá bù giờ.

SLNA (trái) bị chia điểm trên sân nhà ở vòng đấu thứ 2, V.League 2017.
SLNA (trái) bị chia điểm trên sân nhà ở vòng đấu thứ 2, V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên

Để gia cố hàng thủ là điều không hề đơn giản, khi nhân sự đội bóng chỉ có thế. HLV Đức Thắng phải đau đầu trong việc sắp xếp, bố trí lại, sao cho có một bộ máy ăn ý nhất. Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản, khi trong 1 tuần tới, SLNA sẽ phải thi đấu 2 trận. S.Khánh Hòa là đối thủ tiếp theo và nhìn về lịch sử, mọi điều dường như đều không mấy ủng hộ thầy trò Đức Thắng.

Trong 2 trận đấu làm khách SLNA ở mùa giải 2015 và 2016, S.Khánh Hòa đều là những người có niềm vui trọn vẹn với 3 điểm có được. Khi bị áp lực như thời điểm hiện tại, có thể thấy được trận đấu sẽ không hề đơn giản với thầy trò Đức Thắng.

Chưa kể ở lượt đấu thứ 4 - lượt đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, SLNA sẽ phải gặp Long An, đội bóng đang ổn định khi có khởi đầu V.League khá tốt. Đó thực sự là nỗi lo không chỉ của riêng hàng phòng ngự mà của cả tập thể đội bóng nói chung, khi SLNA đang còn tồn tại khá nhiều điểm yếu và câu chuyện không phải ngày một, ngày hai mới giải quyết được.

Vĩnh Liêm

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.