Điểm danh những ứng cử viên vô địch V.League 2017

(Baonghean.vn) - Sau 1 vòng đấu, ngoại trừ kết quả trận đấu Hà Nội FC - Than Quảng Ninh do trọng tài Đức Vũ đã có tiếng "còi méo" làm ảnh hưởng đến cục diện, 6 trận đấu còn lại tỷ số đã phản ánh công tác chuẩn bị cũng như tiềm lực và tham vọng của từng đội bóng.

1Hà Nội FC:

Nhà đương kim vô địch là đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho V-Legue 2017 cả trong và ngoài sân cỏ. Từ việc đổi tên, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, cho đến việc được giao quyền sở hữu sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy, lẫn việc gọi về tiền đạo Trịnh Duy Long. HLV Chu Đình Nghiêm đôn lên đội hình chính hai trụ cột của U19 Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Hồ Minh Dĩ, bênh cạnh Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng là những cái tên được kỳ vọng sau mùa giải năm ngoái.

Đánh bại Than Quảng Ninh, Hà Nội FC (Áo trắng) khởi đầu thuận lợi. Ảnh internet
Đánh bại Than Quảng Ninh, Hà Nội FC (Áo trắng) khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Internet

Do tham gia đấu trường AFC Cup nên Hà Nội FC có 4 ngoại binh chất lượng Moses Oloya, Gonzalo Damian Marronkle, Alvaro Linares Silva, Arnaud Loris và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Olaleye Samson. Trung vệ Silva đã ghi bàn trong ngày ra mắt và Quang Hải đã lọt vào mắt xanh HLV Hữu Thắng sau khi ghi 2 bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh.

Dự đoán: Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

2. FLC Thanh Hóa:

FLC Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt nhất kể từ ngày tham gia V-League. Cầm quân là chiến lược gia từng góp mặt ở UEFA Champions League, huấn luyện viên Ljupko Petrovic. Đã có Hoàng Thịnh, Đình Tùng, Tăng Tuấn…nay có hai tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng và Đinh Tiến Thành đội hình FLC Thanh Hóa như đội tuyển quốc gia thu nhỏ.

Thầy giỏi và trò, nếu không vô địch có thể coi là thất bại cho đội bóng xứ Thanh. Ảnh internet
Thầy giỏi và trò, nếu không vô địch có thể coi là thất bại cho đội bóng xứ Thanh. Ảnh: Internet

Với cầu thủ nhập tịch trung vệ Van Bakel, hàng công Pape Omar cùng chân sút chủ lực năm ngoái của Sanna Khánh Hòa, Uche Iheruome được coi là mạnh nhất V-League năm nay. Nên nhớ năm ngoái 2 chân sút này đã có tổng cộng 29 bàn thắng, một con số ấn tượng. Thầy giỏi và trò, nếu không vô địch có thể coi là thất bại cho đội bóng xứ Thanh.

Dự đoán: Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

3. Than Quảng Ninh:

Ngôi sao lớn nhất của Than Quảng Ninh chính là HLV Phan Thanh Hùng. Năm thứ 2 dẫn dắt đội bóng vùng Mỏ, ông chú trọng xây dựng nên một hệ thống vận hành tốt, khá tương đồng những gì ông đã làm ở Hà Nội (T&T).  HLV Phan Thanh Hùng đã giúp các tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú hay Nguyễn Hải Huy tự nâng tầm.

Than Quảng Ninh tràn ngập khí thế trước mùa giải mới. Ảnh internet
Than Quảng Ninh tràn ngập khí thế trước mùa giải mới. Ảnh: Internet

Dùng ảnh hưởng của mình ông đã kéo hậu vệ Dương Thanh Hào từ Hà Nội xuống, tiền vệ trụ Phạm Nguyên Sa từ Đà Nẵng ra. Việc nhập tịch thành công Kizito Trần Trung Hiếu vốn là tiền vệ đội tuyển Uganda từ năm 2012 trong 32 trận và ghi được 3 bàn thắng, đội bóng này còn sở hữu trung vệ Ramon và tiền đạo Patiyo, Jardel Capistrano đều là những cầu thủ có chất lượng. Thách thức đặt ra cho họ, cũng giống như Hà Nội FC, là việc phải căng sức trên cả đấu trường AFC Cup.

Mọi người dự đoán, đây sẽ là các đội bóng thuộc TOP 3 của V-League 2017, mỗi đội đều có dáng dấp của hình bóng nhà vô địch, có điểm mạnh, yếu khác nhau. Đội nào tận dụng tốt cơ hội khi vượt qua các khúc cua, đội đó sẽ tạo nên lợi thế. Điều đáng bàn là ngồi trên ghế chỉ đạo 3 đội bóng này đều là những HLV có tiếng của bóng đá Việt Nam và sân cỏ châu Âu.

Dự đoán: Ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch.

                                                                                             Catcosan Vinh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.