Federer từng không tin còn khả năng vào chung kết với Nadal

Tay vợt cựu số một thế giới phấn khích trước cơ hội tái đấu Rafael Nadal ở chung kết Australia Mở rộng 2017.

Trên sân Rod Laver Arena hôm qua 26/1, Roger Federer đã nhắc lại chuyến thăm học viện mới khai trương của Rafael Nadal tại Majorca (Tây Ban Nha) tháng 10 năm ngoái. "Lúc đó tôi thì chấn thương chân, còn Nadal gặp vấn đề với cổ tay. Chúng tôi chỉ có thể chơi một trận đấu ngắn với các học viên trẻ. Còn bây giờ, hãy xem chúng tôi đang đứng ở đâu tại Australia Mở rộng".

federer-tung-khong-tin-con-kha-nang-vao-chung-ket-voi-nadal

Federer (trái) và Nadal chỉ có thể thi đấu xã giao với nhau hồi tháng 10 năm ngoái.

Ở tuổi 35, Federer tưởng như đã qua thời đỉnh cao. Tuy nhiên, sau khi đánh bại đồng hương Stan Wawrinka với tỷ số 7-5, 6-3, 1-6, 4-6, 6-3 trong trận đấu kéo dài 3 tiếng 5 phút, anh đang đứng trước cơ hội chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18.

Kể từ khi Ken Rosewall giành quyền vào chung kết Mỹ Mở rộng năm 1974 ở tuổi 39, Federer là tay vợt nhiều tuổi nhất vào đến trận đấu cuối cùng của một giải Grand Slam. “Cảm giác thật tuyệt diệu", anh nói. "Ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất, tôi cũng không nghĩ mình có thể tiến xa đến thế này ở Australia. Thật tuyệt, thật hạnh phúc".

Mùa trước Federer có giai đoạn phải nghỉ thi đấu sáu tháng vì chấn thương. Ngay cả khi đã nỗ lực tập luyện trong giai đoạn trước mùa giải ở Dubai rồi thi đấu tại giải biểu diễn Hopman Cup đầu tháng này, anh vẫn không được đánh giá cao và chỉ bước vào giải với tư cách hạt giống số 17. Tuy nhiên "Tàu tốc hành" đã đi hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Trước khi hạ Wawrinka, Federer đã đánh bại Kei Nishikori ở vòng bốn cũng sau một trận đấu kéo dài năm set. Đó là hai trong ba trận thắng năm set của Federer tại 67 giải Grand Slam.

federer-tung-khong-tin-con-kha-nang-vao-chung-ket-voi-nadal-1

Đa số người hâm mộ đang chờ đợi màn tái ngộ giữa hai cựu số một thế giới. 

Nadal sẽ đánh trận bán kết thứ hai, với Grigor Dimitrov, hôm 27/1. Nếu giành chiến thắng, "ông vua sân đất nện" sẽ cùng Federer tạo nên một trận chung kết đặc biệt. Cựu số một thế giới Andy Roddick thậm chí đã cho rằng "đó là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử Australia Mở rộng và có thể là cả lịch sử Grand Slam"

Bản thân Federer cho rằng: "Có thể các bạn nghĩ rằng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn một chút nếu gặp Dimitrov, thay vì Nadal. Nhưng tôi không quan tâm đối thủ là ai. Vấn đề cuối cùng là chiến thắng hay không. Tôi đã vào chung kết, và tôi biết mình có cơ hội vô địch vào ngày Chủ nhật sắp tới. Bất kể ai ở bên kia lưới, tôi nghĩ trận đấu cũng sẽ rất đặc biệt. Dimitrov sẽ có chức vô địch Grand Slam đầu tiên, hay đó sẽ là một cuộc thư hùng giữa tôi với Nadal. Ai cũng được, vì tất cả những gì tôi quan tâm là mình sẽ có cơ hội vô địch. Nhưng tất nhiên, tôi hiểu tầm vĩ đại của trận đấu, nếu đối thủ của tôi là Nadal".

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.