HLV Pochettino và điệp vụ 'giải cứu' Premier League

(Baonghean.vn) - Suốt 'khúc cua Giáng sinh' và cả chặng marathon mùa Đông, không trận nào trong tay Conte có đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhưng Chelsea vẫn có 13 trận thắng liên tiếp. Nhưng khi đội hình hội tụ đầy đủ ngôi sao thì bất ngờ cỗ xe The Blues khựng lại, kẻ ngáng đường họ là HLV Pochettino tài ba.

>>>Tottenham hạ gục Chelsea, đá văng Arsenal khỏi top 4

Cao tay ấn

Trước trận đấu, trong phòng thay đồ sân White Hart Lane, HLV Pochettino căn dặn các học trò: “The Blues mùa này rất mạnh, đó là sự thật. Nhưng chỉ cần các bạn là chính mình, chiến thắng sẽ đến và quan trọng hơn chiến thắng này sẽ đưa chúng ta vào TOP 3”.

HLV Pochettino (phải) và Conte trong cuộc so tài trên sân White Hart Lane vào sáng 5-1. Ảnh: Reuters
HLV Pochettino (phải) và Conte trong cuộc so tài trên sân White Hart Lane vào sáng 5/1. Ảnh internet

Thực tế, các cầu thủ Tottenham đã ra sân với sự tự tin sẽ là người ngăn đà thăng tiến của Chelsea. Đoàn quân của HLV Pochettino kiểm soát tốt thế trận và nhiều lần uy hiếp khung thành của Courtois. Hàng tiền vệ với những cái tên như Wanyama, Rose, Alli đã liên tục cơ động để bóp nghẹt Matic, KanteMoses.

Ngoại trừ việc để sổng Eden Hazard dứt điểm chệch cột dọc đầu trận thì hàng phòng thủ của Tottenham: Dier, Alderweireld, Vertonghen, Walker thi đấu cực kỳ ấn tượng. HLV Pochettino quá tự tin chỉ đạo bóp nghẹt đôi cánh của Chelsea, hạn chế việc cung cấp bóng cho Costa.

Khó nói rằng, những cái tên như Alli, Eriksen, Kane đọ được với những ngôi sao lớn của Chelsea như Pedro, Costa, Hazard nhưng về tinh thần chiến đấu thì các cầu thủ Tottenham vượt trội. Họ di chuyển nhiều hơn, tranh chấp quyết liệt hơn, đó chính là điều 13 đội bóng trước đây không làm được mỗi khi đối đầu với The Blues. 

Thế trận của Chelsea hay hơn khi HLV Antonio Conte thay cả 3 vị trí tiền vệ trên sân, chỉ giữ lại mỗi Matic. Ông thầy người Italy thấy rõ sự nao núng của các học trò nhưng rõ ràng mọi việc đã quá muộn khi các cầu thủ chủ nhà càng thi đấu càng hưng phấn.

Dele Alli là ai?

Ghi được 2 bàn thắng với lưới thủ môn Courtois, Dele Alli thực sự là người hùng của Premier League. Từ một cầu thủ chơi ở giải hạng Nhì (League One), Dele Alli mất đúng vỏn vẹn 18 tháng để trở thành niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển Anh và bóng đá Anh hiện nay.

David Pleat, cựu HLV của Tottenham, nay giữ vai trò tư vấn, đã tiến cử Alli cho Tottenham khi đang là cậu nhóc đá bóng. Thành ra, Tottenham chỉ phải chi 5 triệu bảng chiêu mộ Alli. Mới 20 tuổi và đang chơi mùa thứ hai ở Premier League, song Dele Alli đã sớm thể hiện được tố chất ngôi sao. Trong số các tiền vệ của Spurs, Alli hiện là người có số trận ra sân nhiều nhất.

 Dele Alli - người hùng của Tottenham.
Dele Alli - người hùng của Tottenham. Ảnh internet

Trong hàng tiền vệ của Spurs thì Eriksen là đối tác đá gần Dele Alli nên không quá bất ngờ khi chính tiền vệ này có 2 đường chuyền bổng để Dele Alli hạ gục thủ môn Courtois.

Người ta cho rằng, chính HLV Pochettino cao tay ấn hơn HLV Antonio Conte rất nhiều khi đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ trong trận derby nghẹt thở như thế này. Trong khi đó, phía Chelsea 2 tiền vệ chơi cực hay trong trận đấu trước là Fabregas và Willian lại bị đày lên ghế dự bị đến cuối trận.

Không thể nói, chỉ thua 1 trận là Chelsea sẽ văng khỏi vòng đua nhưng rõ ràng chiến thắng 2-0 của Tottenham cho thấy sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte không phải là toàn bích. Việc hai cầu thủ quan trọng nhất của đội hình Conte cãi nhau trên sân càng cho thấy sự cuống cuồng của cơn lốc xanh trước lối đá kỷ luật của các học trò Pochettino.

Còn đối với Premier League, cuộc tranh đua chức vô địch vì thế đã hấp dẫn lại càng hấp dẫn hơn.

Xin cảm ơn HLV Pochettino và chàng trai trẻ Dele Alli!


An Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.