Liverpool vs Chelsea: Thử thách cực đại!

(Baonghean.vn) - Rạng sáng mai (03h00, 01/02), trận cầu tâm điểm của vòng đấu 23 giữa Liverpool với Chelsea sẽ diễn ra. Đây không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Bắc - Nam, Xanh - Đỏ có duyên nợ. Hơn thế, cuộc chiến này sẽ là thử thách cực đại cho cả hai, chuyện thắng thua sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (NHA) mùa này.

Cuộc chạm trán với “Qủy đỏ” vùng Merseyside lần này đang khiến người ta nghĩ đến những ám ảnh giành cho Chelsea. Chắc hẳn NHM đội bóng thành London, HLV Mourinho và thủ lĩnh John Terry vẫn chưa thể quên nỗi đau cách đây hơn một thập kỷ. Đó là ngày 3/5/2005, cũng tại sân Anfield, Liverpool đã vượt qua Chelsea trong trận bán kết lượt về Champions League 2004 - 2005, bằng pha lập công duy nhất của Luis Garcia.

Chelsea đang bay cao trên ngôi đầu BXH Premier League…
Chelsea đang bay cao trên ngôi đầu BXH Premier League…Ảnh: Internet

Triều đại Mourinho đã lùi vào dĩ vãng, Stamford Bridge đang rực sáng với Conte. Nhưng John Terry thì vẫn ở đó như một thủ lĩnh tinh thần nhiều hơn là một lá chắn thép nơi hàng thủ. Thế nhưng, họ cũng không thể có được niềm vui khi tiếp đón “bầy Qủy” ở lượt đi mùa này. Đúng vậy, “gã quý tộc” Liverpool đã cho thấy cái duyên trước các ông lớn khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1 tại thánh địa Stamford Bridge của Chelsea. 

Tuy nhiên, Chelsea giờ đây đã khác, thời thế cũng đã thay đổi. Dù bị Tottenham ngáng đường ở vòng 20, cắt mạch 13 trận thắng liên tiếp, nhưng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vẫn đang giúp Chelsea trở hành một “cỗ máy chiến thắng” thực sự. Sau cú sơ sẩy tại White Hart Lane, “Ông hoàng” mùa Đông năm nay tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng hai chiến thắng thuyết phục liên tiếp trước ĐKVĐ Leicester City (3-0) và Hull City (2-0).

Chelsea đã có trận thắng thứ 15 trong 16 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và là trận thứ 13 từ đầu mùa họ giữ sạch lưới. Quan trọng hơn, họ đã bứt lên tạo khoảng cách tám điểm nhiều hơn đội nhì bảng Arsenal. Đặc biệt, tiền đạo Diego Costa đã trở lại, tỏa sáng sau một tuần sóng gió, vì có tin đồn đòi sang Trung Quốc lĩnh lương “khủng”.

Hành quân đến Anfield lần này, Conte và các học trò chắc chắn sẽ hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Lực lượng đội hình không bị sứt mẻ cùng tinh thần đang lên đang ủng hộ họ hiện thực hóa điều đó. Một chiến thắng không chỉ để trả nợ gốc lẫn lãi mà con đường dẫn đến Ngai vàng cũng sẽ trở nên thênh thang hơn.

Trong khi Liverpool đang như một “bầy Qủy” mất phương hướng.
Trong khi Liverpool đang như một “bầy qủy” mất phương hướng. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Jurgen Klopp cùng các học trò đang trải qua quãng thời gian đen tối khi phải nhận ba thất bại liên tiếp trên sân nhà. Tồi tệ hơn cả là 2/3 trận thua kể trên đã đá văng Liverpool khỏi đấu trường FA Cup và League Cup. Thất bại còn lại trước Swansea ở vòng 22 NHA cũng dần khép lại hi vọng xưng vương của The Kop khi họ kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm. Điều đáng nói là Anfield luôn được xem như một hiểm địa - nơi The Kop chưa từng thua trong 17 trận NHA gần nhất. Đó là những cơn địa chấn thật sự, cho thấy “nanh vuốt” của “Qủy đỏ” vùng Merseyside không sắc lẹm như người ta nghĩ.

Hàng thủ chính là “thảm họa của họ. Trong TOP 4, Liverpool là đội có hàng công mạnh nhất khi đã có 51 bàn thắng, nhưng họ cũng thủ kém nhất khi đã để thủng lưới tới 27 bàn, sau 22 vòng đấu. Trong khi Chelsea mới chỉ để thủng lưới 15 bàn. Rõ ràng, khi Firmino - Coutinho - Mane - Lallana ra sân đầy đủ, giữ được phong độ thì họ đủ sức cứu vãn cho lỗi lầm của hàng thủ và làm loạn Premier League. Nhưng khi “bộ tứ nguyên tử” ấy “bị thương” thì Liverpool nhanh chóng gục ngã, vì công không đủ sắc mạnh để bù cho sự lỏng lẻo nơi hàng thủ, ngay cả trong trận đấu mà không ai tin họ sẽ thua.

Nhưng cơ hội sẽ chia đều cho cả hai trong thử thách cực đại này
Nhưng cơ hội sẽ chia đều cho cả hai trong thử thách cực đại này. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều thú vị là Liverpool luôn chơi như “lên đồng” mỗi khi gặp đối thủ ngang sức, ngang tài. Chiến thắng của họ trước Arsenal, Man City và cả Chelsea ở lượt đi, cùng sự trở lại của chân sút chủ lực Sadio Mane, chính là lời cảnh báo cho đoàn quân thiện chiến, tinh nhuệ của “danh tướng” Conte. Chelsea chắc chắn sẽ phải dùng hơn 100 % cả trí lẫn lực mới có thể vượt qua. Còn Liverpool, nếu muốn tiếp tục bám đuổi cuộc đua vô địch, họ phải hoàn thánh sứ mệnh giải cứu NHA, như cách Totenham đã từng làm. Rõ ràng, Anfield là thánh địa của “bầy Qủy” nhưng nó sẽ là thử thách cực đại cho cả hai kẻ mang đầy tham vọng./.

Quân Doanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.