SLNA-Khánh Hòa: 3 điểm đầu tay cho chủ nhà sân Vinh?

(Baonghean.vn) - Được đánh giá là “ngựa ô” của V-League 2017 nhưng không có khán giả xứ Nghệ nào lại tin vào việc thầy trò HLV Võ Đình Tân của S.Khánh Hòa lại có thể bỏ túi 3 điểm khi rời sân Vinh. Đơn giản là trong 38 năm kể từ ngày thành lập, SLNA chưa thua đội bóng nào 3 năm liên tiếp trên sân nhà. Không lẽ năm nay điều đó lại đến?

Chủ trương “cây nhà, lá vườn”

Tương đồng với chủ nhà SLNA, CLB S.Khánh Hòa cũng chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ do mình tự đào tạo. Văn Vũ, Đình Nhơn, Trung Hiếu, Chí Quốc, Trọng Bình hay Đình Khương chính là những cầu thủ do chính Sanna Khánh Hòa BVN đào tạo. Năm nay, HLV Võ Đình Tân tiếp tục đôn 4 cầu thủ từ U19 Sanna Khánh Hòa BVN lên đội 1 để tăng cường thử lửa và giúp đội hình thêm dày.

 S. Khánh Hòa được xem là “ngựa ô” của V-League. Ảnh: Internet
S. Khánh Hòa được xem là “ngựa ô” của V-League. Ảnh: Internet

Sau V.League năm ngoái, đội bóng Phố Biển đã chia tay các trụ cột: Viết Đàn, Văn Thanh và Cao Văn Triền. HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa BVN đã đem về tân binh Nguyễn Đình Lợi từ TDC Bình Dương để dự bị cho Tấn Điền ở hành lang cánh trái và Hoàng Nhật Nam, cựu cầu thủ Nam Định thay thế vị trí Cao Văn Triền đã để lại.

Có thể nói, điểm khác biệt lớn nhất với SLNA chính là phương án dùng ngoại binh của HLV Võ Đình Tân. Mấy mùa bóng này S.Khánh Hòa luôn dùng trung vệ ngoại binh Zarour Chaher làm trụ cột, đảm bảo không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Là đội chơi một ngoại binh ở hàng tiền đạo và mạnh dạn dùng các tiền đạo trẻ. Điều đó đã khiến những Trùm Tỉnh hay Ti Phông dù còn rất trẻ nhưng sớm hòa nhập được V-League và nhanh chóng trưởng thành.

Đã từ rất lâu, S.Khánh Hòa vốn “biết người, biết ta” nên không có “hợp đồng bom tấn, bom tạ” mà chủ trương xây dựng bản sắc riêng của đội bóng để thu hút khán giả đến sân. Không phải tự dưng mà S.Khánh Hòa lại được gọi là “ngựa ô” của V-League, dù không có những cầu thủ ngoại có tên tuổi, không có các tuyển thủ quốc gia như đội bóng xứ Nghệ.

3 điểm không dễ

Đúng là đá với S.Khánh Hòa không hề dễ, nếu dễ thì SLNA đã không thua liên tiếp 2 mùa bóng vừa qua. Nhưng rõ ràng, ngoài yếu tố tâm lý thì HLV Đức Thắng sẽ có những điểm để xây dựng niềm tin.

Trước hết là so với tiền đạo Uche thì Sadio Diao, cầu thủ người Senagal không nguy hiểm bằng, tuy anh ta vẫn chơi càn lướt tốt nhưng thiếu đi độ quái. So với 2 trận gặp FLC Thanh Hóa, SXKT.Cần Thơ thì việc đối phương chỉ chơi 1 ngoại binh, hàng hậu vệ SLNA được giảm tải đáng kể, Quế Ngọc Hải lại rất có kinh nghiệm đối phó với các ngoại binh thiên về dùng sức này. Thực tế khi còn khoác áo QNK.Quảng Nam thì Sadio Diao thường bị hậu vệ SLNA “bắt chết” trong các cuộc đối đầu.

Cầu thủ trẻ Lâm Ti Phông đang là niềm hy vọng của S.Khánh Hòa. Ảnh: Internet
Cầu thủ trẻ Lâm Ti Phông đang là niềm hy vọng của S.Khánh Hòa. Ảnh: Internet

Việc SLNA bị trắng tay ở 2 lần đối đầu tại sân Vinh là do S.Khánh Hòa có trong tay các cầu thủ biết ghìm tốc độ trận đấu như: Nhật Nam, Quốc Chí khiến cho cầu thủ SLNA loay hoay không tìm được đường vào khung thành Tuấn Mạnh. Cuối trận đấu, họ dựa vào tốc độ của Uche để bắn phá khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh và đã thành công với chiến thuật đó.

Ngoài ra, Ngọc Hải và các đồng đội cần để ý đến đội trưởng Văn Vũ của S.Khánh Hòa là cầu thủ hậu vệ có những đường chuyền dài có điểm rơi rất tốt. Hàng tiền vệ, nếu Khắc Ngọc khóa được Nhật Nam thì coi như đã hạn chế được 50% sức tấn công của đội khách.

Khán giả xứ Nghệ có thêm sự hy vọng khi Henry đã ghi bàn còn Olaha Michael đã di chuyển rất rộng khắp chiều ngang của mặt sân. Với việc trung vệ người Pháp Zarour Chaher chơi bóng bổng khá tốt thì Phi Sơn, Thế Cường cần hạn chế chuyền bóng bổng, mạnh dạn cầm bóng đột nhập trung lộ để có thêm đường chuyền xẻ nách hàng hậu vệ đối phương. Khi độ tự tin cần thiết đã tăng, gặp đối thủ không quá tầm, hàng tiền vệ SLNA cần có thêm nhiều đường chuyền ngắn và trung bình để vây ép đối thủ.

Vẫn biết SLNA vốn có khởi động chậm chạp nhưng sau 1 trận thua, 1 hòa, đây là lúc BHL và cầu thủ đội bóng xứ Nghệ cần tập trung tối đá để có 3 điểm chào sân trước khi hành quân vào Nam gặp Long An. Tôi tin 3 điểm sẽ đến!

                                                                                             Catcosan Vinh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.