SLNA - XSKT.CT (1-1): Cần dành lời khen cho BHL SLNA!

(Baonghean.vn) - Trọng tài chính nổi tiếng còi kết thúc trận đấu được vang lên cũng là lúc các cầu thủ, BHL và những NHM đội bóng xứ Nghệ không giấu được vẻ tiếc nuối, thất vọng vì kết quả vừa giành được trước XSKT Cần Thơ.

Đánh mất chiến thắng vào phút bù giờ, ngay trên sân nhà, trước đối thủ khá yếu như XSKT Cần Thơ thật sự rất đáng tiếc và rất đáng thất vọng với SLNA và những người hâm mộ. Nhưng khách quan mà nói, màn trình diễn của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 2 này vẫn còn nhiều điều cần được ghi nhận và trân trọng, mở ra những tín hiệu khả quan ở chặng đường sắp tới của Nguyên Mạnh và các đồng đội.

HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cùng BHL SLNA đã có những dấu ấn tích cực trong trận đấu với XSKT Cần Thơ.  Ảnh: Trung Kiên.
HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cùng BHL SLNA đã có những dấu ấn tích cực trong trận đấu với XSKT Cần Thơ. Ảnh: Trung Kiên.

Đáng khen nhất chính là BHL SLNA với bộ đôi Nguyễn Đức Thắng – Nguyễn Văn Thịnh. Nhận thấy những sai lầm trong cách bố trí nhân sự ở trận derby Bắc Trung Bộ với FLC Thanh Hóa, đội bóng xứ Nghệ đã có những sự điều chỉnh mạnh mẽ bằng việc thay đổi tới 4 vị trí trong đội hình xuất phát, lần lượt Văn Khánh, Sỹ Nam, Thế Cường, Ngọc Toàn được tung vào sân thay cho Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Minh Đức, Xuân Mạnh. Nhờ quyết định đó mà SLNA thể hiện một bộ mặt sáng sủa hơn ở cuộc tiếp đón XSKT Cần Thơ.

Các cầu thủ xứ Nghệ đã tạo ra 1 thế trận khá chủ động trước lối chơi áp sát của đội khách bằng việc cầm bóng, phối hợp 1 – 2, phối hợp nhóm khá nhuần nhuyễn. Lâu lắm rồi, NHM mới được chứng kiến các cầu thủ SLNA thi đấu mềm mại đến vậy.

Từ hàng thủ tới hàng công, những Ngọc Đức, Sỹ Nam, Ngọc Toàn rồi Khắc Ngọc, Thế Cường, Phi Sơn, Olaha...đủ sự bình tĩnh, tự tin đi bóng, phối hợp với các đồng đội giữa sự vây hãm của các cầu thủ đội bạn. 

Theo thống kê có được, suốt 90 phút trên sân Vinh đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 60%, trong khi các học trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ là 40%. Với thời lượng cầm bóng nhỉnh hơn, SLNA cũng biết cách khai thác từ lợi thế đó.

Khá nhiều cơ hội được tạo ra từ những mảng miếng phối hợp có chủ đích xuất phát ở trung lộ lẫn 2 cánh, từ bóng bổng hay là bóng sệt. Nếu chính xác hơn và thủ thành Bửu Ngọc chơi không quá xuất sắc, thì SLNA sẽ có ít nhất 2 bàn thắng từ những pha dứt điểm của Thế Cường, Henry (3 lần).

Henry lập công cho SLNA sau nỗ lực tạt bóng của đồng đội Olaha.
Henry lập công cho SLNA sau nỗ lực tạt bóng của đồng đội Olaha.

Chiến thuật của BHL SLNA sử dụng ở trận đấu với XSKT Cần Thơ là cực kỳ hợp lí. Điển hình, Phi Sơn và Thế Cường mặc dù là các tiền vệ cánh nhưng thường xuyên bó vào trong để kéo dãn hàng phòng ngự của đối thủ, tạo ra khoảng trống cho 2 hậu vệ biên là Ngọc Đức, Sỹ Nam băng lên tung ra những quả tạt vào trong. Chỉ tiếc, những quả tạt bóng đó hoặc là thiếu độ chuẩn xác, hoặc là bị các hậu vệ XSKT Cần Thơ xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, chỉ cần một vài trận đấu nữa khi các cầu thủ SLNA tìm được cảm giác bóng ở mức tốt nhất, hứa hẹn đây sẽ là miếng đánh vô cùng lợi hại.

Còn một đấu ấn rõ nét của BHL SLNA ở trận đấu vừa qua chính là cách chơi của tiền đạo ngoại Olaha. Được bố trí đá cặp với Henry trên hàng công, nhưng thực ra Olaha lại chơi lùi sâu giống như một số 10 cổ điển. Với thể lực sung mãn cùng chiếc chân trái khá dẻo, cầu thủ sinh năm 1997 đã có những pha giữ bóng, đi bóng và phối hợp với các đồng đội xung quanh khá tốt. Nhờ pha thoát xuống bên hành lang cánh trái theo hướng tấn công của SLNA, Olaha đã giúp Henry có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Quan sát cánh di chuyển của tiền đạo người Nigeria, mọi người đều nhận ra ý đồ của bộ đôi Nguyễn Đức Thắng – Nguyễn Văn Thịnh. Việc chỉ đạo Olaha chơi lùi xuống để chia lửa với Khắc Ngọc sẽ giúp SLNA đa dạng hơn trong những phương án tiếp cận khung thành XSKT Cần Thơ. Khi đó, Khắc Ngọc có thêm nhiều khoảng trống trước mặt để di chuyển và trong tình thế bị đối phương quây chặt thì đã có Olaha bên cạnh để phối hợp nhằm thoát khỏi vòng vây. 

Nhờ Olaha lùi sâu, Khắc Ngọc cũng tham gia được nhiều hơn trong việc hỗ trợ phòng ngự cho Ngọc Toàn. Những khoảng trống trước mặt cặp trung vệ Ngọc Hải - Văn Khánh ít đi trông thấy, buộc XSKT Cần Thơ phải tìm đường vào khung thành Nguyên Mạnh từ những pha câu bóng bổng. Chính cách bố trí của BHL SLNA qua việc cho Olaha lùi xuống giống như tiền vệ công, đã góp phần giúp tuyến giữa đội bóng xứ Nghệ áp đảo tuyến giữa XSKT Cần Thơ, điều mà họ không làm được ở trận đấu với FLC Thanh Hóa.

Tất nhiên, trong bóng đá kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng nhất. Không thắng nổi XSKT Cần Thơ, SLNA vẫn giẫm chân ở phía cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm. Mọi khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở phía trước nhưng lúc này, hãy dành lời ngợi khen, động viên cho Henry, Olaha, Thế Cường... và đặc biệt là BHL SLNA, để họ vững tin ở chặng đường đầy khó khăn tại V. League 2017./.

Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.