Tottenham vs Chelsea: Đại chiến 'phá khóa'

(Baonghean.vn) - Chelsea đang đơn độc trên ngôi đầu Ngoại hạng Anh mùa giải này khi liên tục tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng đường tiến vương, họ sẽ phải gỡ được “ổ khóa” then chốt đầu tiên mang tên White Hart Lane ở lượt về này. Trong khi đó, muốn tiếp tục bám đuổi cuộc đua vô địch, Totteham sẽ phải giải mã được sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy biến hóa của Conte.

Chelsea đủ sức công phá White Hart Lane…

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang giúp Chelsea trở hành một “cỗ máy chiến thắng” thực sự. Hồi sinh từ đống đổ nát để có được chuỗi 13 trận liên tiếp ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh là “chiến tích” ấn tượng của “ông hoàng” mùa Đông năm nay.

Chuỗi thăng hoa ấy vẫn chưa có dấu hiệu dừng bước khi đoàn quân HLV Conte đang thi đấu đầy hưng phấn, thủ chắc, công sắc. Nhìn cách đội bóng áo xanh thi đấu, nguuwoif ta có cảm giác như mỗi trận cầu là một màn bùng nổ để hả dận cho sự bết bát mùa trước, để xóa đi cái gọi là nỗi ám ảnh Mourinho. Họ chơi pressing từ xa, cả trong thế trận tấn công dồn dập lẫn phòng ngự chắc chắn, cả trước đối thủ mạnh cũng như khi gặp “kẻ yếu thế”. Thận trọng, chắc chắn, “biết địch, biết mình” để “bóp nghẹt” đối thủ đúng lúc là điều mà người ta đang cảm nhận được ở Chelsea dưới triều đại Conte.

Chelsea từng thắng ngược Tottenham 2-1 khá ấn tượng ở lượt đi…
Chelsea từng thắng ngược Tottenham 2-1 khá ấn tượng ở lượt đi…

Dù phải hành quân đến White Hart Lane thì nhiều người vẫn giành niềm tin cho “The Blues”. Bởi, Chelsea luôn là “gã hàng xóm” đáng ghét nhất của Tottenham dưới thời Pochettino trong 2 mùa trở lại đây. Kể cả mùa trước, khi họ đang lao dốc bằng sự bết bát do cuộc khủng hoảng “Mourexit” thì họ cũng đủ sức cầm hòa “Gà trống” 0-0 ở White Hart Lane, trước khi hạ nhục đối thủ 2-0 trong trận lượt về ở Stamford Bridge. Ở trận lượt đi mùa này cũng vậy, tại Stamford Bridge, thêm một lần nữa Chelsea cho Tottenham “nuốt trái đắng” khi thắng ngược với tỉ số 2-1.

Có một lý do khác nữa khiến người ta tin vào chiến thắng giành cho Chelsea. Đó là họ đang quyết tâm đánh bại họ để vượt qua thành tích của Arsenal mùa 2001 - 2002 để trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử giải NHA (14 trận). Nhưng đặc biệt hơn thế, đó là cách HLV Conte “thổi lửa” cho các học trò khiến họ luôn mang tinh thần của một chiến binh dũng mãnh, khát khao chiến thắng, để khẳng định đẳng cấp của một “ông kẹ” giàu tham vọng bá vương.

Tất cả những điều đó giúp đoàn quân “bách thắng” Conte tự tin công phá White Hart Lane, tháo gỡ “ổ khóa” then chốt Tottenham, dằn thêm nỗi đau cho thầy trò HLV Pochettino? Ngày mai, họ lại tiếp tục “đơn độc” trên ngôi đầu BXH nhưng sẽ không lạnh lẽo vì nụ cười chiến thắng ấm áp.

.. nhưng hãy coi chừng “móng vuốt” của “Gà trống”!

Đúng vậy, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Tottenham cũng có những niềm tin riêng của họ. Chẳng phải ở trận lượt đi,  đoàn quân HLV Pochettino đã nhập cuộc rất tốt đó sao. Lối chơi pressing của “Gà trống” đã khiến sơ đồ 3-4-3 của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn, và chính Spurs mới là bên mở tỉ số trước. Lần này, động lực bám đuổi cuộc đua, quyết tâm phục hận và cả sứ mệnh của một “điệp vụ” giải cứa NHA sẽ giúp Tottenham quyết tâm giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Nhưng Tottenham đang hồi sinh khi có 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League
... nhưng Tottenham đang hồi sinh khi có 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League

Rõ ràng, NHM của “Gà trống” cũng hoàn toàn có đủ lý lẽ để tin vào một chiến thắng. Bởi, Tottenham đang có phong độ rất cao, sự hưng phấn đã giúp cho đoàn quân HLV Pochettino có được 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Nhất là hàng công của họ cũng đang sắc sảo không kém Chelsea khi đã ghi 13 bàn trong 4 trận gần nhất. Thành tích bất bại trên sân nhà (thắng 7, hòa 2) trong mùa này càng củng cố thêm cho niềm tin ấy.

HLV Pochettino cũng có thể “lấy độc trị độc” khi lối chơi pressing trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 giống như Chelsea đã vô cùng hiệu quả trong trận thắng Watford 4-1 vừa qua. Đặc biệt, động lực chen chân vào TOP 3 sẽ là lý do để “Gà trống” quyết tâm “sinh tử” để giành chiến thắng, bẻ gãy chuỗi thăng hoa của Chelsea. Đó chính là sứ mệnh lịch sử, là bài test hạng nặng buộc Tottenham phải vượt qua mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi cuộc đua bá vương./.

Quân Doanh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.